ใครพอมีประสบการณ์เจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ? นั่งดูหนังซีรีย์อยู่ตอนค่ำเมื่อวานนี้อยู่คนเดียว โดยที่เราวางโทรศัพท์มือถือไว้บนโต๊ะใกล้ ๆ
แล้วอยู่ๆ ก็มีเสียงข้อความเข้า จำนวน 4 ข้อความดังนี้
1.จากเบอร์4456012 มีข้อความว่า " ระบบกำลังสมัครบริการให้คุณ กรุณารอรับ SMSยืนยันอีกครั้งก่อนเริ่มใช้งาน"
2.จากนั้นไม่กี่วินาทีต่อมา มีข้อความที่ 2 เข้ามาจากเบอร์ 445601208 ข้อความว่า "ขอบคุณที่สมัครบริการ Daily Health2(10บ./วัน) สอบถาม027669095 ยกเลิกกด*137 โทรออก "
3.ถัดมาข้อความที่ 3 จากเบอร์ 4456019 มีข้อความว่า "ระบบกำลังสมัครบริการให้คุณ กรุณารอรับ SMS ยืนยันอีกครั้งก่อนใช้งาน"
4.สุดท้ายข้อความที่ 4 จากเบอร์ 445601903 มีข้อความว่า "สมุนไพรที่มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว ช่วยลดคอเลสเตอรอล ลดความดันโลหิตสูง"
ทั้งหมดที่เกิดขึ้นนี้มันเกิดขึ้นได้อย่างไรคะ? ในเมื่อเราไม่ได้ทำรายการสมัครด้วยตัวเอง? แล้วเงินที่ระบบหักเงินไปจะได้คืนไหม? เราเข้าใจว่าถ้าทำรายการยกเลิกตามที่ข้อความบอกว่า ...ยกเลิกกด*137 โทรออก.... อาจจะทำได้ แต่ที่สงสัยคือ หากกดยกเลิกด้วยตนเองตามที่แจ้งไว้แล้วเงินที่หักไปจะได้คืนไหม??? เป็นไปได้ไหมว่า บริษัท/ศูนย์บริการเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์จะทำรายการสมัครบริการเสริมแบบนี้ให้ โดยที่เจ้าของเบอร์ไม่ได้อนุญาต
(ทั้งนี้เราใช้เครือข่ายสีเขียว แบบเติมเงินค่ะ )
นั่งดูหนังอยู่ตอนค่ำเมื่อวานเวลา 20.04 น.อยู่ ๆ ก็มีข้อความแจ้งว่าระบบกำลังสมัครบริการให้คุณบนมือถือ
แล้วอยู่ๆ ก็มีเสียงข้อความเข้า จำนวน 4 ข้อความดังนี้
1.จากเบอร์4456012 มีข้อความว่า " ระบบกำลังสมัครบริการให้คุณ กรุณารอรับ SMSยืนยันอีกครั้งก่อนเริ่มใช้งาน"
2.จากนั้นไม่กี่วินาทีต่อมา มีข้อความที่ 2 เข้ามาจากเบอร์ 445601208 ข้อความว่า "ขอบคุณที่สมัครบริการ Daily Health2(10บ./วัน) สอบถาม027669095 ยกเลิกกด*137 โทรออก "
3.ถัดมาข้อความที่ 3 จากเบอร์ 4456019 มีข้อความว่า "ระบบกำลังสมัครบริการให้คุณ กรุณารอรับ SMS ยืนยันอีกครั้งก่อนใช้งาน"
4.สุดท้ายข้อความที่ 4 จากเบอร์ 445601903 มีข้อความว่า "สมุนไพรที่มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว ช่วยลดคอเลสเตอรอล ลดความดันโลหิตสูง"
ทั้งหมดที่เกิดขึ้นนี้มันเกิดขึ้นได้อย่างไรคะ? ในเมื่อเราไม่ได้ทำรายการสมัครด้วยตัวเอง? แล้วเงินที่ระบบหักเงินไปจะได้คืนไหม? เราเข้าใจว่าถ้าทำรายการยกเลิกตามที่ข้อความบอกว่า ...ยกเลิกกด*137 โทรออก.... อาจจะทำได้ แต่ที่สงสัยคือ หากกดยกเลิกด้วยตนเองตามที่แจ้งไว้แล้วเงินที่หักไปจะได้คืนไหม??? เป็นไปได้ไหมว่า บริษัท/ศูนย์บริการเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์จะทำรายการสมัครบริการเสริมแบบนี้ให้ โดยที่เจ้าของเบอร์ไม่ได้อนุญาต
(ทั้งนี้เราใช้เครือข่ายสีเขียว แบบเติมเงินค่ะ )