สั่งซื้อของจาก Taobao จีน มาไทย สถานะการขนส่งอยู่ SF Singapore และบอกไม่สามารถติดต่อผู้รับได้

คือเราซื้อของจาก taobao เมื่อ 31 พ.ค. เริ่มส่งของให้เรา 1 มิ.ย. พอ 2 มิ.ย.สถานะการขนส่งก็โชว์ว่า ขนส่งล้มเหลว เพราะไม่สามารถติดต่อผู้รับได้ เราก็ติดต่อผู้ขายว่าไม่มีใครติดต่อเรามาเลยนะ ให้เขาติดต่อบริษัทขนส่งให้หน่อย เขาบอกเขาติดต่อไม่ได้ ต้องให้ผู้ซื้อติดต่อเอง เราก็หาเบอร์ SF Express ที่ไทย แล้วโทรถามเขา เขาบอกนี่เป็นแทรกที่ยังอยู่ในจีน ยังไม่พ้นประเทศจีน SF ไทยช่วยอะไรไม่ได้ ต้องติดต่อผู้ขายเอาเอง เราก็ทู่ซี้กับผู้ขายเขาก็อ้างว่าเขาติดต่อไม่ได้ต้องให้ผู้ซื้อติดต่อเอง จนมีคนนึงยอมติดต่อบริษัทขนส่งให้เรา และก็ได้คำตอบมาว่า สินค้าเป็นสินค้าแตกหักง่ายไม่ยอมส่งต่อให้ ถามไปถามมาเสียเวลาไป 2 วันเราก็เลยไปกดขอเงินคืน ก็ขึ้นมาว่าอีก 4 วันถึงจะคืนเงิน เราก็ถามคนขายไปว่าเพราะอะไร เขาบอกสินค้าไปถึงกลางทางแล้ว ต้องรอสินค้าส่งกลับมาโกดังถึงจะคืนเงินให้ เลยให้รอประมาณ 4 วัน เราก็รอเงินไปซัก 2 วันมีข้อความว่าให้ติดต่อผู้ขาย เราก็ติดต่อเขาไป เขาบอกคลังสินค้าส่งสินค้าต่อแล้วเมื่อ 7 มิ.ย. ถ้าเราจะเอาเงินคืนเราต้องไปหยุดคลังสินค้าที่จีนเอาเอง เราก็บอกเขาหลายคนั้ง ว่าเราอยู่ไทย พูดจีนไม่ได้จะให้ไปตอบรับหรือปฏิเสธสินค้ายังไง แล้วก็ยืนยันว่าไม่เคยได้รับการติดต่อจากขนส่งหรือคลังสินค้าเลย ก็ยังยืนยันให้เราปฏิเสธสินค้ากับขนส่งที่อยู่ที่จีน ที่ผู้ขายเป็นคนส่งของให้เอาเอง เราเลยบอกว่า เอาอย่างนี้แล้วกันนะ ถ้าสินค้ามาส่งจริงเราจะรับสินค้าและไม่ส่งคืน แต่ถ้าอีก 15 วันสถานะการขนส่งยังไม่ขยับ เราจะกดขอเงินคืนอีกที แล้วเราก็ลองเอา tracking no. ไปค้นใน GOOGLE วันที่ 13 มิ.ย. เพราะจากวันที่ 7 มิ.ย. มันไม่ขยับอีกเลย ก็เจอ SF International ซึ่งก็ดีหน่อยที่พูดอังกฤษได้ ดีกว่าตอนเราคุยกับผู้ขายจีนโดยใช้ google translate มันแปลออกมาได้แหม่งมาก ๆ เราก็คุยกับ sf inter เขาบอกว่า tracking แรกสิ่นสุดเมื่อสินค้าไปถึงจุดนึง และมี tracking ใหม่สำหรับใบสั่งซื้อนี้ วันนี้เราเข้าไปเช็คอีกที สินค้าอยู่สิงคโปร์และขึ้นข้อความว่า ขนส่งล้มเหลวเนื่องจากไม่สามารถติดต่อผู้รับได้และที่อยู่ผิดพลาด เราก็ไปถาม SF Inter อีกที เขาบอกว่าเขาคือ SF Thai ไม่สามารถติดต่อ SF Singapore ได้ ต้องให้ผู้รับติดต่อเอาเอง แต่จากการเช็ค SF Singapore ได้พยายามโทรติดต่อเรามา 2 ครั้งแล้ว ซึ่งเราก็ไม่เคยได้รับโทรศัพท์เบอร์แปลก ๆ อะไรเลย SF Thai ให้อีเมลของ SF Singapore มา เราก็ส่งอีเมลไปสอบถามแล้ว แต่เขาก็ยังไม่ตอบอะไรกลับมา
สรุปว่าถ้ามีการส่งของผ่าน SF ที่ผู้ขายเป็นคนเลือกใช้ ผู้ซื้อหรือผู้รับสินค้า มีภาระต้องติดต่อ SF Express เอาเอง ไม่มีการช่วยเหลือใด ๆ เลยใช่มั้ยคะ ตอนนี้เรายังคิดว่าต้องเช็คค่าโทรไปต่างประเทศเพื่อสอบถามเรื่องพัสดุที่ SF Singapore ดีมั้ย เราแค่พอพูดได้นิดหน่อยไม่ได้ถึงกับเก่งภาษาอังกฤษ แต่อย่างน้อยก็ดีกว่าคุยเป็นภาษาจีนทาง google translate มีใครพอแนะนำทางแก้ไขให้ได้พัสดุกับเราได้มั้ยคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่