เตือนใครที่ซื้อมือถือ และแท็บเล็ต ทุกคน>>
Day1 : ซื้อมือถือเมื่อวันเสาร์ที่ศูนย์ ซัมซุงศาลายา ภายใน 2-3 ชม.แรกเราเจอปักหาการปล็ดล็กหน้าจอไม่ได้ทั้งที่ใส่รหัสถูก กลับขึ้นไปศูนย์ทันทีพนักงานบอกเพราะใส่รหัสผิดแหละแล้วไม่ฟังเราเลยว่าเราไม่ได้ใส่ผิด แต่เราถามว่าแล้วต้องแก้ยังไง เค้าบอกต้องล้างเครื่องใหม่เราก็โอเค แต่ขอให้บอกให้ช่างเชคจอด้วยเราว่ามันไม่ปกติ บอกว่าได้รอ 1 ชม. สรุปโทรมาบอกว่าล้างเครื่องเรียบร้อยเครื่องไม่มีปัญหา แต่รับกลับมาอยู่หน้าร้ายอยู่เลยปัดแถบเตือนลงมาไม่ได้เลยรองรีสตาร์ต รีสตาร์แล้วหายจะไปแจ้งทั้งที่เค้าเพิ่งเชคก็คงไม่รับเพราะหาแล้วเลยคิดว่ามันคงได้แหละ กลับบ้าน ตั้งค่าใหม่อีก เปลี่ยนภาพหน้าจอจากอันเดิมซัมซุงตั้งว่าสีเข้มเป็นขาวที่นี้เห็นชัดเลยขอบจอล่างเหลือง ซึ่งเคยใช้ซัมซุงมันจะเป็นกับเครื่องที่ใช้นานๆ แต่นี้วันแรกที่ใช้มันจะปกติได้ไงวะ หนักกว่าคืออีกพักแบตเหลือ 11%แต่หน้าจอดับไปเลยเป็นสีเทากดปุ่มเปิดปิดเครื่องคือเครื่องยังทำงานแต่ภาพไม่ขึ้นชัดเจนเลยไม่รีสตาร์ตเครื่องเพราะจะเก็บไปให้ศูนย์ดูเลย
Day2 : ถอดเครื่องใส่กล่องพร้อมไปเคลม แจ้งเคลมบอกให้รอ 1 ชม. ให้ช่างเชค พอครบชม.มีพนักงานโทรมาแจ้งว่าตรวจสอบแล้วเครื่องปกติไม่มีอาการที่ลูกค้าแจ้ง (เกิดคำถามในหัวจะไม่มีอาการได้ไงก็อุส่าไม่รีสตาร์ตเครื่องให้เห็นอยู่ว่าจอมันหาย) เมื่อขึ้นไปรับเครื่องจอกลับมาแสดงผล แต่เราก็ชี้ให้คนที่นำเครื่องมาคืนดูว่าไม่เห็นหรอขอบจอมันเหลืองยังอยู่ใน 7 วันเราต้องการเคลมเพราะไม่รู้มันเป็นเยอะกว่านี้ไหม พนักงานหันไปถามพนักงานชายที่เราแจ้งเรื่องหน้าจอล็อกทั้งที่เราไม่ได้กดผิดคนเดิม เค้าเอาเครื่องไปดูแล้วบอกเครื่องมีลอยเคลมไม่ได้ต้องใช้ประกันเปลี่ยนจอ สรุปเราเอาเครื่องคืนมาก่อนเพราะรับไม่ได้ที่เพิ่งซื้อแล้วจะมาแกะเครื่องเราเปลี่ยนอะไรทั้งที่เราเพิ่งซื้อไงแล้วถ้างั้นประกันเครื่อง 7 วันมันประกันอะไร เพราะเราแจ้งตั้งแต่วันแรกที่รับเครื่องแล้วว่ามีปัญหาไม่เกิน 3 ชม.ด้วยซ้ำ แล้วช่างตรวจสองรอบไม่เจอได้ไงในเมื่อมองด้วยตาป่าวก็เห็น ที่รอบตรงขอบนี่เห็นไวเรายังไม่เห็นเลย แล้วรอยเกิดที่เราจริงๆ หรือตอนคุณเอาเครื่องไปในระหว่างซ่อมก็ไม่แน่ชัด ซึ่งมันไม่เกี่ยวกับอาการที่ผิดปกติของเครื่องที่เราแจ้งไว้ตั้งแต่วันแรกไง
Day3 : ไปสาขาสีลมเพื่อแจ้งเคลม บอกอาการทั้งหมดที่เจอตั้งแต่วันแรกซึ่งช่างก็บอกว่ามันไม่ปกติ ขอบจอใช้ไปเหลืองได้อันนั้นเข้าใจแต่ไม่ใช้เครื่อง1-2 วันจะเหลืองชัดแบบนี้โว้ยยย สรุปช่างสาขาสีลมดีมากรับฟังอาการอย่างเปิดใจแล้วเชคให้ดี รอ 1 ชม. มารับใบเคลม เป็น 1 ชม. ที่จบ แต่ยังต้องเอาใบมารับเครื่องที่สาขาศาลายา ซึ่งพอมาก็บอกว่ามาเคลมมีใบเคลมมาแล้วพนักงานเค้าก็คุยกันแล้วคนนึงก็โทรหาใครไม่รุว่า ก่อนหน้านี้เราไม่ให้เคลม แต่ลูกค้ามีใบเคลมสาขาสีลมมาเคลมได้ไหม ทางนู้นน่าจะจองว่าได้มั้งเพราะเค้าเดินมาหาเราแล้วบอกของไม่มีเคลมได้แต่ของเข้าวันพุธ แล้วถ้าเครื่องมาจะโทรให้เราไปรับหวังว่าจะจบแค่รับเครื่องไม่งั้นคงได้ประสบการณ์แจ้ง สคป. อีกอย่าง แต่ชีวิตไม่อยากมีประสบการณ์มากกว่านี้จริงๆ
สรุป
- นอกจากเชครอบเครื่องตอนรับเครื่อง ก่อนส่งช่างทุกครั้งให้ถ่ายวีดีโอรอบเครื่องไว้ด้วย เพราะนี้จะเอาไม่เคลมคิดว่าแพ็คใส่กรอบเรียบร้อยอาการชัดเจนคงจบไม่ได้ถ่ายตอนก่อนส่งให้ช่าง มาเจอเคลมไม่ได้เครื่องเป็นรอย
- พนักงานที่ดีควรฟังลูกค้าค่ะ ก็บอกตั้งแต่วันแรกแล้วว่าจอมีปัญหาให้เชคจอด้วยไม่ใช้ให้แค่รีเซทเครื่องเพราะหน้าจอล็อกอย่างเดียว (อันนี้แอบสงสัยว่าส่งช่างดูจริงๆไหมทั้ง 2 วัน ช่างข้างนอกเปิดจอให้ดูแค่ถามพี่นี้จอปกติไหมเค้ายังเห็นจากตาป่าวเลยว่าไม่ปกติ หรือจะขายประกัน หรือไม่อยากทำเรื่องเคลม)
- แม้จะเป็นศูนย์ซ่อมซัมซุงเหมือนกันแต่ความเก่งและความใส่ใจช่างไม่เหมือนกัน ( ถ้านี้เชื่อที่แรกคงต้องถูกแกะเครื่องเปลี่ยนจอตั้งแต่ใช้เครื่องได้แค่ 2 วัน ซึ่งเปลี่ยนจอมันจะเหมือนเครื่องสมบูรณ์มาจากศูนย์ได้ไง เราจ่ายเต็มมือหนึ่งยังไม่ทันได้ใช้ต้องเปลี่ยนจอแบบนี้ซื้อมือสองมาเปลี่ยนจอก็ได้) ถ้าลองที่นึงเราคิดว่ามันไม่ใช่ให้รองไปศูนย์อื่น
- สรุปสุดท้ายของเราเองคือหลังเครื่องนี้คงพักจากการใช้ซัมซุงไปยาวๆ แม้สาขาสีลมจะบริการดี แต่เราไม่ควรต้องมาปวดหัวเสียเงินเสียเวลาแบบนี้ตั้งแต่แรก เพราะเราแจ้งตั้งแต่วันแรกที่ซื้อเครื่องจนถึงวันที่ 3 เรายังไม่ได้ใช้งานเครื่องเลย ขอลาขาด ถ้ามาตรการเคลมจะต่ำแบบนี้ เคลมยังไงให้เหมือนไม่มีเคลม7 วัน แล้วค่าเสียเวลาของเราที่ต้องรอช่าง 3 รอบ 3 ชม. ไหนจะค่ารถขับไปมา สรุป Tab A9 เครื่องนี้ราคาเกินหมื่นแล้ว ถ้ามีแบรนด์อื่นทำไซส์นี้ที่โทรเข้าออกได้คงไม่ตัดสินใจมาซัมซุงอยู่แล้ว เพราะเคยมีประสบการณ์ไม่ดีด้านการประกันและการเคลมซัมซุงเลยพักจากซัมซุงมา3-4 ปี เปิดใจมาตัวนี้เพราะแบรนด์อื่นไม่มีตัวเลือกนี้ก็มาเจอเหตุการณ์นี้เลยต้องขอบอกว่าพักยาวๆไปจากแบรนด์นี้ มันไม่ควรกัขการซื้อมือถือมือหนึ่งแล้วต้องมานั่งปวดหัวสามวันอะ
[CR] Tab A9 ซื้อมือหนึ่งศูนย์ที่ยังเหนื่อยใจ จนต้องขอลาขาดแบรนด์นี้
Day1 : ซื้อมือถือเมื่อวันเสาร์ที่ศูนย์ ซัมซุงศาลายา ภายใน 2-3 ชม.แรกเราเจอปักหาการปล็ดล็กหน้าจอไม่ได้ทั้งที่ใส่รหัสถูก กลับขึ้นไปศูนย์ทันทีพนักงานบอกเพราะใส่รหัสผิดแหละแล้วไม่ฟังเราเลยว่าเราไม่ได้ใส่ผิด แต่เราถามว่าแล้วต้องแก้ยังไง เค้าบอกต้องล้างเครื่องใหม่เราก็โอเค แต่ขอให้บอกให้ช่างเชคจอด้วยเราว่ามันไม่ปกติ บอกว่าได้รอ 1 ชม. สรุปโทรมาบอกว่าล้างเครื่องเรียบร้อยเครื่องไม่มีปัญหา แต่รับกลับมาอยู่หน้าร้ายอยู่เลยปัดแถบเตือนลงมาไม่ได้เลยรองรีสตาร์ต รีสตาร์แล้วหายจะไปแจ้งทั้งที่เค้าเพิ่งเชคก็คงไม่รับเพราะหาแล้วเลยคิดว่ามันคงได้แหละ กลับบ้าน ตั้งค่าใหม่อีก เปลี่ยนภาพหน้าจอจากอันเดิมซัมซุงตั้งว่าสีเข้มเป็นขาวที่นี้เห็นชัดเลยขอบจอล่างเหลือง ซึ่งเคยใช้ซัมซุงมันจะเป็นกับเครื่องที่ใช้นานๆ แต่นี้วันแรกที่ใช้มันจะปกติได้ไงวะ หนักกว่าคืออีกพักแบตเหลือ 11%แต่หน้าจอดับไปเลยเป็นสีเทากดปุ่มเปิดปิดเครื่องคือเครื่องยังทำงานแต่ภาพไม่ขึ้นชัดเจนเลยไม่รีสตาร์ตเครื่องเพราะจะเก็บไปให้ศูนย์ดูเลย
Day2 : ถอดเครื่องใส่กล่องพร้อมไปเคลม แจ้งเคลมบอกให้รอ 1 ชม. ให้ช่างเชค พอครบชม.มีพนักงานโทรมาแจ้งว่าตรวจสอบแล้วเครื่องปกติไม่มีอาการที่ลูกค้าแจ้ง (เกิดคำถามในหัวจะไม่มีอาการได้ไงก็อุส่าไม่รีสตาร์ตเครื่องให้เห็นอยู่ว่าจอมันหาย) เมื่อขึ้นไปรับเครื่องจอกลับมาแสดงผล แต่เราก็ชี้ให้คนที่นำเครื่องมาคืนดูว่าไม่เห็นหรอขอบจอมันเหลืองยังอยู่ใน 7 วันเราต้องการเคลมเพราะไม่รู้มันเป็นเยอะกว่านี้ไหม พนักงานหันไปถามพนักงานชายที่เราแจ้งเรื่องหน้าจอล็อกทั้งที่เราไม่ได้กดผิดคนเดิม เค้าเอาเครื่องไปดูแล้วบอกเครื่องมีลอยเคลมไม่ได้ต้องใช้ประกันเปลี่ยนจอ สรุปเราเอาเครื่องคืนมาก่อนเพราะรับไม่ได้ที่เพิ่งซื้อแล้วจะมาแกะเครื่องเราเปลี่ยนอะไรทั้งที่เราเพิ่งซื้อไงแล้วถ้างั้นประกันเครื่อง 7 วันมันประกันอะไร เพราะเราแจ้งตั้งแต่วันแรกที่รับเครื่องแล้วว่ามีปัญหาไม่เกิน 3 ชม.ด้วยซ้ำ แล้วช่างตรวจสองรอบไม่เจอได้ไงในเมื่อมองด้วยตาป่าวก็เห็น ที่รอบตรงขอบนี่เห็นไวเรายังไม่เห็นเลย แล้วรอยเกิดที่เราจริงๆ หรือตอนคุณเอาเครื่องไปในระหว่างซ่อมก็ไม่แน่ชัด ซึ่งมันไม่เกี่ยวกับอาการที่ผิดปกติของเครื่องที่เราแจ้งไว้ตั้งแต่วันแรกไง
Day3 : ไปสาขาสีลมเพื่อแจ้งเคลม บอกอาการทั้งหมดที่เจอตั้งแต่วันแรกซึ่งช่างก็บอกว่ามันไม่ปกติ ขอบจอใช้ไปเหลืองได้อันนั้นเข้าใจแต่ไม่ใช้เครื่อง1-2 วันจะเหลืองชัดแบบนี้โว้ยยย สรุปช่างสาขาสีลมดีมากรับฟังอาการอย่างเปิดใจแล้วเชคให้ดี รอ 1 ชม. มารับใบเคลม เป็น 1 ชม. ที่จบ แต่ยังต้องเอาใบมารับเครื่องที่สาขาศาลายา ซึ่งพอมาก็บอกว่ามาเคลมมีใบเคลมมาแล้วพนักงานเค้าก็คุยกันแล้วคนนึงก็โทรหาใครไม่รุว่า ก่อนหน้านี้เราไม่ให้เคลม แต่ลูกค้ามีใบเคลมสาขาสีลมมาเคลมได้ไหม ทางนู้นน่าจะจองว่าได้มั้งเพราะเค้าเดินมาหาเราแล้วบอกของไม่มีเคลมได้แต่ของเข้าวันพุธ แล้วถ้าเครื่องมาจะโทรให้เราไปรับหวังว่าจะจบแค่รับเครื่องไม่งั้นคงได้ประสบการณ์แจ้ง สคป. อีกอย่าง แต่ชีวิตไม่อยากมีประสบการณ์มากกว่านี้จริงๆ
สรุป
- นอกจากเชครอบเครื่องตอนรับเครื่อง ก่อนส่งช่างทุกครั้งให้ถ่ายวีดีโอรอบเครื่องไว้ด้วย เพราะนี้จะเอาไม่เคลมคิดว่าแพ็คใส่กรอบเรียบร้อยอาการชัดเจนคงจบไม่ได้ถ่ายตอนก่อนส่งให้ช่าง มาเจอเคลมไม่ได้เครื่องเป็นรอย
- พนักงานที่ดีควรฟังลูกค้าค่ะ ก็บอกตั้งแต่วันแรกแล้วว่าจอมีปัญหาให้เชคจอด้วยไม่ใช้ให้แค่รีเซทเครื่องเพราะหน้าจอล็อกอย่างเดียว (อันนี้แอบสงสัยว่าส่งช่างดูจริงๆไหมทั้ง 2 วัน ช่างข้างนอกเปิดจอให้ดูแค่ถามพี่นี้จอปกติไหมเค้ายังเห็นจากตาป่าวเลยว่าไม่ปกติ หรือจะขายประกัน หรือไม่อยากทำเรื่องเคลม)
- แม้จะเป็นศูนย์ซ่อมซัมซุงเหมือนกันแต่ความเก่งและความใส่ใจช่างไม่เหมือนกัน ( ถ้านี้เชื่อที่แรกคงต้องถูกแกะเครื่องเปลี่ยนจอตั้งแต่ใช้เครื่องได้แค่ 2 วัน ซึ่งเปลี่ยนจอมันจะเหมือนเครื่องสมบูรณ์มาจากศูนย์ได้ไง เราจ่ายเต็มมือหนึ่งยังไม่ทันได้ใช้ต้องเปลี่ยนจอแบบนี้ซื้อมือสองมาเปลี่ยนจอก็ได้) ถ้าลองที่นึงเราคิดว่ามันไม่ใช่ให้รองไปศูนย์อื่น
- สรุปสุดท้ายของเราเองคือหลังเครื่องนี้คงพักจากการใช้ซัมซุงไปยาวๆ แม้สาขาสีลมจะบริการดี แต่เราไม่ควรต้องมาปวดหัวเสียเงินเสียเวลาแบบนี้ตั้งแต่แรก เพราะเราแจ้งตั้งแต่วันแรกที่ซื้อเครื่องจนถึงวันที่ 3 เรายังไม่ได้ใช้งานเครื่องเลย ขอลาขาด ถ้ามาตรการเคลมจะต่ำแบบนี้ เคลมยังไงให้เหมือนไม่มีเคลม7 วัน แล้วค่าเสียเวลาของเราที่ต้องรอช่าง 3 รอบ 3 ชม. ไหนจะค่ารถขับไปมา สรุป Tab A9 เครื่องนี้ราคาเกินหมื่นแล้ว ถ้ามีแบรนด์อื่นทำไซส์นี้ที่โทรเข้าออกได้คงไม่ตัดสินใจมาซัมซุงอยู่แล้ว เพราะเคยมีประสบการณ์ไม่ดีด้านการประกันและการเคลมซัมซุงเลยพักจากซัมซุงมา3-4 ปี เปิดใจมาตัวนี้เพราะแบรนด์อื่นไม่มีตัวเลือกนี้ก็มาเจอเหตุการณ์นี้เลยต้องขอบอกว่าพักยาวๆไปจากแบรนด์นี้ มันไม่ควรกัขการซื้อมือถือมือหนึ่งแล้วต้องมานั่งปวดหัวสามวันอะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้