เมื่อต้นเดือนสิงหา ได้นำโทรศัพท์ไปซ่อมด้วยอาการค้าง กดทัชหน้าจอด้วยนิ้วมือไม่ติด แต่ใช้ S PEN ได้ โทรศัพท์ไม่เคยโดนน้ำโดยตรง ยกเว้นเหงื่อ ตกนี่ไม่มีเลย ส่วนมาก จะกระแทก ขอบโต๊ะเวลาลุกขึ้นจากเก้าอี้ ซึ่งก็ไม่ได้แรงมาก ใช้งานปกติทั่วไป แฟคตอรี่ รีเซทแล้ว ก็ยังไม่หาย พาไปศูนย์สีลม ที่ขึ้นชื่อว่าบริการดีที่สุด ช่างก็ได้ให้เครื่องมาใช้ก่อน และจะสั่งอะไหล่มาให้ ภายใน 3-5 วัน แต่ ณ ตอนนี้ เดือนกว่า ยังไม่ได้รับการแก้ไขอะไรทั้งนั้น มีแต่โทรมาขอ อีมี่ และขอให้รอไปก่อน อย่างไม่มีกำหนด ว่าจะมีการแก้ไขเมื่อไหร่ มีคนของซัมซุงโทรมาหาสองครั้ง พูดในแนวที่ว่า จะให้คืนเงิน ตามความเสื่อมสภาพ มันคือการแฟร์กับลูกค้าหรอคะ ? ที่จะคืนเงินตามสภาพที่มันพังทั้งๆที่ยังไม่หมดประกันซ่อม พอบอกจะรอซ่อม พนักงานก็พูดเลยว่าไม่มีกำหนดว่าจะซ่อมได้เมื่อไหร่ อะไหล่ไม่มี พยายามจะให้เลือกช้อยอื่นให้ได้ ตอนแรกให้ทิ้งเครื่องไว้ 3-5 วัน ณ ตอนนี้เดือนกว่าแล้ว ถ้าทิ้งเครื่องไว้ ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าจะได้เมื่อไหร่ เคยไว้ใจซัมซุงมาตลอด และคิดว่าจะไม่เปลี่ยนใจจากซัมซุง แต่การที่พูดปัดความรับผิดชอบ มันคงทำให้เข็ดกับซัมซุงไปอีกนาน แบตตอนแรกซื้อมาอย่างอึด พอเริ่มใช้ได้ 3-4 เดือน แบตลดฮวบ ใช้ได้แปปเดียวหมด บอกได้เลยว่าคุณภาพแย่มาก ถ้า ณ ตอนนี้ ซัมซุงยังไม่มีการแก้ไขที่ดีพอ ก็คงมีลูกค้าอีกมาก ที่จะถอดใจจากซัมซุง และประโยคนึงที่ได้ฟังจากช่างแล้วค่อนข้างตกใจ ว่าถ้าถอดฝาหลัง จะประกอบกลับไม่ได้ แล้วจะผลิตโทรศัพท์ที่ไม่ฝาหลังเพื่ออะไร ตอนนี้เริ่มไม่ไว้วางใจกับบริการของซัมซุงแล้ว ถ้าพังคราวนี้ คงย้ายค่ายถาวร
ประจานความห่วยของ Samsung Galaxy note 5 และ ศูนย์ซ่อม Samsung