Truemove H สัญญาณมือถือมีปัญหา?

วันนี้ตั้งแต่ 10.52 น. เราโทรติดต่อ callcenter แจ้งเรื่องสัญญาณอ่อน หรือขาดหายไป จนเข้าเน็ตแทบไม่ได้ คือค้าง โหลดไม่ผ่าน จาก ไอคอน5g ลงมาเหลือ 4g > H+ > H > 3g 
สักพัก จนท. รับสาย แจ้งว่าสัญญาณปกติ ในพื้นที่ไม่มีปัญหาอะไร จะกระตุ้น สัญญาณ ให้ ปิดเครื่อง 2-3 นาที เปิดใหม่  บลาๆ แล้วอีก 15 นาที ทาง จนท. จะโทรกลับมาใหม่เพื่อตรวจเช็ค...

อะเราก็ทำตาม (ก่อนหน้านั้นเราพยายามรีเซ็ตด้วยตัวเองก่อนแล้วนะ *1242) แต่ผลลัพธ์ เหมือนเดิม เน็ตแทบไม่วิ่ง โดยตรวจสอบผ่าน แอพ speedtest และด้วยการใช้งานจริง

หลังจากนั้นไม่มีการติดต่อหริอติดตามผลใดๆ จากทรู ซึ่งพอตกเวลา 13.02 น. เราจึงได้โทรกลับไป callcenter อีกครั้ง แจ้งปัญหา และขั้นตอนที่ดำเนินการไปช่วงสายอีกครั้ง 
คราวนี้ จนท. กลับแจ้งว่า สถานีในพื้นที่เรามีปัญหา และรับทราบเรื่องแล้ว เราจึงถามไปว่าประมาณการได้ไหมว่าจะแก้ไขแล้วเสร็จกี่โมง ทางนั้นแจ้งว่า ประมาณ 23.30 น. ในระหว่างนี้สัญญาณที่ส่งมาจะไม่เสถียร แม้ว่าจะรีเซ็ตสัญญาณ ก็ตาม เราถามต่อว่า ถ้าเสร็จแล้วสามารถให้ระบบ แจ้งผ่านทางแมสเสจได้ไหม ? จนท. ตอบคงไม่มีการแจ้ง แต่ให้ประมาณการตามช่วงเวลาเอา..

เท่ากับว่าตั้งแต่เช้า-ดึก (ถ้าเสร็จตามเวลา) การติดต่อกิจธุระ หรือธุรกรรมใดๆ จะทำแทบไม่ได้เลย นอกจากการโทรปกติเท่านั้น 
แล้วถ้าเป็นเรื่องสำคัญที่จำเป็นต้องใช้งานเน็ตที่สมบูรณ์ คือก็ไม่สามารถใช้งานได้เลย 

คำถามคือ ในเมื่อเราจ่ายเงินรายเดือน ซื้อเน็ตแพ็คเสริม แบบสปีดสูงสุด มีเวลาจำกัดในการใช้งาน
ทางทรูจะมีการชกดชยหรือรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นนี้ได้อย่างไร ? หรือต้องให้ลูกค้าที่ใช้บริการมา 18 ปี รับสภาพเอาเอง และอาจจำเป็นต้องย้ายค่ายเพื่อให้การใช้งานคุ้มค่าและเกิดประสิทธิภาพตามที่จ่ายค่าบริการจริงๆ ..
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่