ขออนุญาตสอบถามครับ กรณีแบบนี้เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่???
สำหรับเพื่อนที่ใช้ Samsung ตระกูล Flip / Fold ใครมีหรือเคยมีอาการดังนี้
1.ใช้งานได้ 1-2ปี แล้วมีปัญหาจอเสียจอดับ เพราะสายแพเสีย ต้องเปลี่ยนจอ
2.อัพเดท ซอฟแวร์ แล้วจอพับเสียอาการส่วนใหญ่เกิดหลังจากหมดประกันไม่นาน
ศูนย์แจ้งบอกว่า จอ+สายแพเสีย ค่าเปลี่ยน 16,000.- /ร้านตู้ค่าเปลี่ยน 6000-8000 เราซื้อมือถือมาครึ่งแสน ใช้งานไม่เท่าไหร่ ก็ต้องซ่อมแล้วแบบนี้มันใช่หรอ....
ผมอยากจะซาวเสียงว่า มีผู้ใช้ ที่เกิดอาการแบบนี้ขึ้นเยอะไหม ถ้าเยอะผมกำลังจะไปเจรจากับทาง ซัมซุง และร้องสคบ. และร้องสื่อเพื่อให้เป็นกระบอกเสียงแก้ปัญหาต่อไป
ถาม ทำแล้วได้อะไร??
ตั้งข้อสังเกตุว่า กรณีแบบนี้เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่?
กรณีความเสียหายดังกล่าวเกิดจากตัวผู้ใช้เอง หรือเป็นที่ตัวสินค้าของผู้ประกอบการ ถ้าเกิดสินค้ามีลักษณะแบบนี้ ควรแจ้งผู้บริโภคให้ทราบก่อนหรือไม่?
เรียกร้องให้ทางSamsung มีมาตรการมารองรับปัญหาตรงนี้ เช่น จะเรียกมือถือคืน / หรือเพิ่มประกัน 2 ปี หรือลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมศูนย์
สำหรับคนที่เคยมีอาการ และซ่อมแล้ว ในราคาที่สูง เพราะมีความจำเป็นต้องใช้มือถือต่อ สามารถเยียวยาคนกลุ่มนี้ได้อย่างไรบ้าง
ที่ตั้งคำถามแบบนี้ ก็เพราะประโยชน์ของตัวผมเอง และประโยชน์ของผู้ใช้ Samsung และผู้ที่กำลังจะหันมาใช้ Samsung ในอนาคต ครับ
ผิดกฎกลุ่มอย่างไร ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ขอบพระคุณครับ
Samsung Fold 4 ปัญหาหาจอเสียจอดับ เอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่???
สำหรับเพื่อนที่ใช้ Samsung ตระกูล Flip / Fold ใครมีหรือเคยมีอาการดังนี้
1.ใช้งานได้ 1-2ปี แล้วมีปัญหาจอเสียจอดับ เพราะสายแพเสีย ต้องเปลี่ยนจอ
2.อัพเดท ซอฟแวร์ แล้วจอพับเสียอาการส่วนใหญ่เกิดหลังจากหมดประกันไม่นาน
ศูนย์แจ้งบอกว่า จอ+สายแพเสีย ค่าเปลี่ยน 16,000.- /ร้านตู้ค่าเปลี่ยน 6000-8000 เราซื้อมือถือมาครึ่งแสน ใช้งานไม่เท่าไหร่ ก็ต้องซ่อมแล้วแบบนี้มันใช่หรอ....
ผมอยากจะซาวเสียงว่า มีผู้ใช้ ที่เกิดอาการแบบนี้ขึ้นเยอะไหม ถ้าเยอะผมกำลังจะไปเจรจากับทาง ซัมซุง และร้องสคบ. และร้องสื่อเพื่อให้เป็นกระบอกเสียงแก้ปัญหาต่อไป
ถาม ทำแล้วได้อะไร??
ตั้งข้อสังเกตุว่า กรณีแบบนี้เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่?
กรณีความเสียหายดังกล่าวเกิดจากตัวผู้ใช้เอง หรือเป็นที่ตัวสินค้าของผู้ประกอบการ ถ้าเกิดสินค้ามีลักษณะแบบนี้ ควรแจ้งผู้บริโภคให้ทราบก่อนหรือไม่?
เรียกร้องให้ทางSamsung มีมาตรการมารองรับปัญหาตรงนี้ เช่น จะเรียกมือถือคืน / หรือเพิ่มประกัน 2 ปี หรือลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมศูนย์
สำหรับคนที่เคยมีอาการ และซ่อมแล้ว ในราคาที่สูง เพราะมีความจำเป็นต้องใช้มือถือต่อ สามารถเยียวยาคนกลุ่มนี้ได้อย่างไรบ้าง
ที่ตั้งคำถามแบบนี้ ก็เพราะประโยชน์ของตัวผมเอง และประโยชน์ของผู้ใช้ Samsung และผู้ที่กำลังจะหันมาใช้ Samsung ในอนาคต ครับ
ผิดกฎกลุ่มอย่างไร ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ขอบพระคุณครับ