รบกวนสอบถามค่ะว่า ตอนนี้มีใครใช้บริการ Standard - EMS Thailand Post / Thailand Post - EMS อยู่บ้างมั้ยคะ ยังใช้งานระบบนี้ได้มั้ย ?
เราใช้ระบบ Thailand Post - EMS พอมาเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ทางร้านขนส่งมีการมีการปรับเปลี่ยนเลขพัสดุของหมวด EMS จากเดิมเป็น EB นำหน้า เปลี่ยนเป็น JB นำหน้าแทน
แต่ระบบของ Shopee ที่จัดส่งผ่าน EMS ไม่รองรับเลขพัสดุที่ขึ้นต้นด้วย JB สอบถามไปแล้วก็แจ้งว่าไม่มีอัพเดทในส่วนนี้ ( หากจัดส่งกับไปรษณีย์ไทยโดยตรงจะได้รหัสเป็น E นำหน้า สามารถกรอกเลขพัสดุลงระบบได้เหมือนเดิม แต่ลูกค้าต้องชำระค่าส่งเพิ่มขึ้นมาหลายบาท เลยอยากช่วยลูกค้าประหยัดค่าขนส่งค่ะ )
ต่อมาเราเลยมีการติดต่อขอยื่นเปลี่ยนเป็น Standard - EMS Thailand Post เพราะเห็นว่าในศูนย์ช่วยเหลือมีแจ้งระบบนี้ แต่พอติดต่อเข้าไปพนักงานแจ้งว่าปิดการใข้ระบบนี้มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว พอสอบถามว่าจะได้รับการแก้ไขเมื่อไหร่ พนักงานแจ้งว่าไม่ทราบเลย ( เราเลยเดาว่าอาจจะมีการปิดระบบนี้ถาวร และให้ใช้แต่ Standard Delivery )
พนักงานแจ้งว่าให้ใช้ Standard Delivery แต่เราไม่สะดวกเนื่องจากขนส่งไกลบ้าน และหากเรียกรถมารับถ้าออเดอร์น้อยกว่า 6 จะมีค่าธรรมเนียมเพิ่ม ( อันนี้เราไม่แน่ใจข้อมูลเรื่องเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่ม หากใครมีข้อมูลตรงนี้สามารถมาแชร์กันได้ค่ะ ) ซึ่งเราเป็นร้านเล็กๆ ออเดอร์ไม่ถึงอยู่แล้ว หากไม่ส่ง Drop Off เองก็ไกลบ้านพอสมควรเลยไม่สะดวกค่ะ รวมถึงเคยเห็นปัญหาอื่นๆในคอมมูที่พนักงานทำสินค้าเสียหายหรือแตกหักบ่อยๆเราเลยไม่อยากใช้บริการ เพราะสินค้าที่เราขายเป็นสินค้าสะสมมีมูลค่าทางใจกับคนสะสมค่ะ
พอขอเปิด Seller Own Fleet ก็ต้องส่งเรื่อง แต่ของเราไม่เข้าข่ายก็เลยไม่สามารถเปิดได้ค่ะ
ตอนนี้สนใจจะย้ายแพลตฟอร์ม ค่าธรรมเนียม ค่าคอมมิชชั่น Shopee ก็ขึ้นเอาๆ แถมระบบก็แย่ ไม่สนใจผู้ขายรายย่อย หากจะย้ายไปเปิดร้านค้าบนแพลตฟอร์มอื่น เช่น Lazada อยากสอบถามค่ะว่ามีปัญหาแบบ Shopee หรือไม่ หรือใครมีแพลตฟอร์มไหนแนะนำสามารถแจ้งเพิ่มเติมได้ค่ะ ยกเว้น Tiktok เพราะติดต่อพนักงานไม่ได้เลย หากมีแพลตฟอร์มที่เข้าใจทั้งร้านค้าและผู้บริโภคก็น่าจะดีค่ะ
สอบถามเกี่ยวกับการจัดส่งสำหรับผู้ขายของ SHOPEE ค่ะ
เราใช้ระบบ Thailand Post - EMS พอมาเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ทางร้านขนส่งมีการมีการปรับเปลี่ยนเลขพัสดุของหมวด EMS จากเดิมเป็น EB นำหน้า เปลี่ยนเป็น JB นำหน้าแทน
แต่ระบบของ Shopee ที่จัดส่งผ่าน EMS ไม่รองรับเลขพัสดุที่ขึ้นต้นด้วย JB สอบถามไปแล้วก็แจ้งว่าไม่มีอัพเดทในส่วนนี้ ( หากจัดส่งกับไปรษณีย์ไทยโดยตรงจะได้รหัสเป็น E นำหน้า สามารถกรอกเลขพัสดุลงระบบได้เหมือนเดิม แต่ลูกค้าต้องชำระค่าส่งเพิ่มขึ้นมาหลายบาท เลยอยากช่วยลูกค้าประหยัดค่าขนส่งค่ะ )
ต่อมาเราเลยมีการติดต่อขอยื่นเปลี่ยนเป็น Standard - EMS Thailand Post เพราะเห็นว่าในศูนย์ช่วยเหลือมีแจ้งระบบนี้ แต่พอติดต่อเข้าไปพนักงานแจ้งว่าปิดการใข้ระบบนี้มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว พอสอบถามว่าจะได้รับการแก้ไขเมื่อไหร่ พนักงานแจ้งว่าไม่ทราบเลย ( เราเลยเดาว่าอาจจะมีการปิดระบบนี้ถาวร และให้ใช้แต่ Standard Delivery )
พนักงานแจ้งว่าให้ใช้ Standard Delivery แต่เราไม่สะดวกเนื่องจากขนส่งไกลบ้าน และหากเรียกรถมารับถ้าออเดอร์น้อยกว่า 6 จะมีค่าธรรมเนียมเพิ่ม ( อันนี้เราไม่แน่ใจข้อมูลเรื่องเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่ม หากใครมีข้อมูลตรงนี้สามารถมาแชร์กันได้ค่ะ ) ซึ่งเราเป็นร้านเล็กๆ ออเดอร์ไม่ถึงอยู่แล้ว หากไม่ส่ง Drop Off เองก็ไกลบ้านพอสมควรเลยไม่สะดวกค่ะ รวมถึงเคยเห็นปัญหาอื่นๆในคอมมูที่พนักงานทำสินค้าเสียหายหรือแตกหักบ่อยๆเราเลยไม่อยากใช้บริการ เพราะสินค้าที่เราขายเป็นสินค้าสะสมมีมูลค่าทางใจกับคนสะสมค่ะ
พอขอเปิด Seller Own Fleet ก็ต้องส่งเรื่อง แต่ของเราไม่เข้าข่ายก็เลยไม่สามารถเปิดได้ค่ะ
ตอนนี้สนใจจะย้ายแพลตฟอร์ม ค่าธรรมเนียม ค่าคอมมิชชั่น Shopee ก็ขึ้นเอาๆ แถมระบบก็แย่ ไม่สนใจผู้ขายรายย่อย หากจะย้ายไปเปิดร้านค้าบนแพลตฟอร์มอื่น เช่น Lazada อยากสอบถามค่ะว่ามีปัญหาแบบ Shopee หรือไม่ หรือใครมีแพลตฟอร์มไหนแนะนำสามารถแจ้งเพิ่มเติมได้ค่ะ ยกเว้น Tiktok เพราะติดต่อพนักงานไม่ได้เลย หากมีแพลตฟอร์มที่เข้าใจทั้งร้านค้าและผู้บริโภคก็น่าจะดีค่ะ