สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามวิธีที่จะได้คุยกับคอลเซนเตอร์ทรูค่ะ
พอดีว่าจะเปลี่ยนโปรให้แฟน เป็นโปรโมชั่นที่ถูกลงเพราะก่อนหน้านี้เคยใช้โปรที่ถูกกว่านี้ แล้วเน็ตไม่ค่อยดี และนาทีโทรค่อนข้างน้อย เลยเปลี่ยนโปรที่ครอบคลุมกับการใช้งานมากขึ้น พอเปลี่ยนได้สักพักก็ไปเจอซิมเติมเงินทรูในเซเว่น ก็เลยซื้อมาใช้ เลยต้องการกลับไปใช้เน็ตเดิมค่ะ ตอนที่เปลี่ยนโปรรายเดือนใหม่ พนักงานแจ้งว่าสามารถยกเลิกได้ แต่พอเราจะหาวิธียกเลิกกลับยากมาก ลองหาในแอพก็หาไม่เจอ มีแต่ให้สมัครโปรที่แพงขึ้น
เราเลยโทรเข้า 1242 เพื่อจะติดต่อเจ้าหน้าที่ แต่ทำยังไงก็ไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่สักที เลือกหัวข้อเปลี่ยนโปรโมชั่น ก็มีแต่ตัวเลือกโปรที่แพงขึ้น ลองกด 5 ตัวเลือกย้ายค่าย ได้ติดต่อกับพนักงาน เห็นแจ้งว่าเป็นฝ่ายขาย พอเราบอกจะเปลี่ยนโปรเขาก็บอกว่าจะโอนสายให้ 1242 แล้วให้เรากด 1 นะ เราก็โอเค แต่ปรากฏว่าก็เข้าสู่ระบบอัตโนมัติตามเดิม เราเลยโทรไปใหม่ แล้วก็พยายามหาทางอื่นให้ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ แต่ก็ไม่ได้ ต้องใช้วิธีเดิม คือกด 5 เมนูย้ายค่าย ได้คุยกับเจ้าหน้าที่รวดเร็วทันที และเช่นเดิมเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นฝ่ายขาย จะโอนสายให้ระบบอัตโนมัตินะ เราเลยแจ้งปัญหากับเจ้าหน้าที่ว่าเราอยากคุยกับพนักงาน อยากให้ช่วยโอนสายให้พนักงานหน่อยได้ไหม ไม่เอาระบบอัตโนมัติแล้ว พนักงานก็แจ้งว่า เดี๋ยวจะโอนเข้าระบบอัตโนมัติก่อน แล้วให้เรากด 1 ยืนยันเบอร์โทรศัพท์ เสร็จแล้วกด 0 เพื่อที่จะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ เราก็โอเค ลองดูอีกครั้งก็ได้ เราก็พอเข้าใจว่าคงเป็นกระบวนการทำงานของเขาที่ต้องทำอย่างนี้ พอจบสาย ก็เป็นระบบประเมินความพึงพอใจ (เรากด 5 พอใจมากนะคะ ถึงแม้ว่าจะไม่พอใจมาก แต่มันเป็นที่ระบบ ไม่ใช่ที่พนักงานคนนั้น รึเปล่า?) พอให้คะแนนเสร็จระบบก็ตัดสายไปเลย เราแบบห้ะ อะไรอีก แต่ก็ไม่ย่อท้อ เลยกดโทรเข้าไปใหม่ ลองทำตามขั้นตอนที่พนักงานบอก แต่ก็ไม่ได้ ระบบไม่มีให้กด 0 เลยค่ะ เราโมโหมาก เลยไม่โทรแล้ว ก็เลยตัดสายไป
.
คือทำไมเวลาเปลี่ยนโปรที่แพงขึ้นได้คุยกับพนักงานง่ายจัง มีพนักงานติดต่อเข้ามาเองเลย บอกว่าไม่พอใจสามารถยกเลิกได้ แต่พอเวลาจะเปลี่ยนกลับยากมาก มีแต่จะเอาเงินลูกค้าหรอ อันนี้สงสัย คือเราก็ใช้เบอร์ในเครือข่ายทรูมูฟตั้ง 3 ซิม แฟนเป็นลูกค้าทรูมาเป็น 10 ปี บางทีเน็ตมีปัญหา อยากย้ายค่าย แต่ก็ไม่เลือกที่จะไม่ย้าย ลองเปลี่ยนโปรดู แต่พอเเราอยากลดค่าใช้จ่าย เปลี่ยนโปรตามการใช้งานกลับทำยากมากๆ
.
ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมาแค่อยากระบายค่ะ คำถามและใจความหลักๆ คือ ทำยังไงถึงจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่เพื่อเปลี่ยนโปรโมชั่นที่ถูกลงคะ หรือมีวิธีอื่นให้เราสามารถเปลี่ยนโปรโมชั่นที่ถูกลงด้วยตัวเองได้ไหมคะ ขอบคุณค่ะ
ทำยังไงถึงจะได้คุยกับ call center true หรอคะ
พอดีว่าจะเปลี่ยนโปรให้แฟน เป็นโปรโมชั่นที่ถูกลงเพราะก่อนหน้านี้เคยใช้โปรที่ถูกกว่านี้ แล้วเน็ตไม่ค่อยดี และนาทีโทรค่อนข้างน้อย เลยเปลี่ยนโปรที่ครอบคลุมกับการใช้งานมากขึ้น พอเปลี่ยนได้สักพักก็ไปเจอซิมเติมเงินทรูในเซเว่น ก็เลยซื้อมาใช้ เลยต้องการกลับไปใช้เน็ตเดิมค่ะ ตอนที่เปลี่ยนโปรรายเดือนใหม่ พนักงานแจ้งว่าสามารถยกเลิกได้ แต่พอเราจะหาวิธียกเลิกกลับยากมาก ลองหาในแอพก็หาไม่เจอ มีแต่ให้สมัครโปรที่แพงขึ้น
เราเลยโทรเข้า 1242 เพื่อจะติดต่อเจ้าหน้าที่ แต่ทำยังไงก็ไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่สักที เลือกหัวข้อเปลี่ยนโปรโมชั่น ก็มีแต่ตัวเลือกโปรที่แพงขึ้น ลองกด 5 ตัวเลือกย้ายค่าย ได้ติดต่อกับพนักงาน เห็นแจ้งว่าเป็นฝ่ายขาย พอเราบอกจะเปลี่ยนโปรเขาก็บอกว่าจะโอนสายให้ 1242 แล้วให้เรากด 1 นะ เราก็โอเค แต่ปรากฏว่าก็เข้าสู่ระบบอัตโนมัติตามเดิม เราเลยโทรไปใหม่ แล้วก็พยายามหาทางอื่นให้ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ แต่ก็ไม่ได้ ต้องใช้วิธีเดิม คือกด 5 เมนูย้ายค่าย ได้คุยกับเจ้าหน้าที่รวดเร็วทันที และเช่นเดิมเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นฝ่ายขาย จะโอนสายให้ระบบอัตโนมัตินะ เราเลยแจ้งปัญหากับเจ้าหน้าที่ว่าเราอยากคุยกับพนักงาน อยากให้ช่วยโอนสายให้พนักงานหน่อยได้ไหม ไม่เอาระบบอัตโนมัติแล้ว พนักงานก็แจ้งว่า เดี๋ยวจะโอนเข้าระบบอัตโนมัติก่อน แล้วให้เรากด 1 ยืนยันเบอร์โทรศัพท์ เสร็จแล้วกด 0 เพื่อที่จะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ เราก็โอเค ลองดูอีกครั้งก็ได้ เราก็พอเข้าใจว่าคงเป็นกระบวนการทำงานของเขาที่ต้องทำอย่างนี้ พอจบสาย ก็เป็นระบบประเมินความพึงพอใจ (เรากด 5 พอใจมากนะคะ ถึงแม้ว่าจะไม่พอใจมาก แต่มันเป็นที่ระบบ ไม่ใช่ที่พนักงานคนนั้น รึเปล่า?) พอให้คะแนนเสร็จระบบก็ตัดสายไปเลย เราแบบห้ะ อะไรอีก แต่ก็ไม่ย่อท้อ เลยกดโทรเข้าไปใหม่ ลองทำตามขั้นตอนที่พนักงานบอก แต่ก็ไม่ได้ ระบบไม่มีให้กด 0 เลยค่ะ เราโมโหมาก เลยไม่โทรแล้ว ก็เลยตัดสายไป
.
คือทำไมเวลาเปลี่ยนโปรที่แพงขึ้นได้คุยกับพนักงานง่ายจัง มีพนักงานติดต่อเข้ามาเองเลย บอกว่าไม่พอใจสามารถยกเลิกได้ แต่พอเวลาจะเปลี่ยนกลับยากมาก มีแต่จะเอาเงินลูกค้าหรอ อันนี้สงสัย คือเราก็ใช้เบอร์ในเครือข่ายทรูมูฟตั้ง 3 ซิม แฟนเป็นลูกค้าทรูมาเป็น 10 ปี บางทีเน็ตมีปัญหา อยากย้ายค่าย แต่ก็ไม่เลือกที่จะไม่ย้าย ลองเปลี่ยนโปรดู แต่พอเเราอยากลดค่าใช้จ่าย เปลี่ยนโปรตามการใช้งานกลับทำยากมากๆ
.
ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมาแค่อยากระบายค่ะ คำถามและใจความหลักๆ คือ ทำยังไงถึงจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่เพื่อเปลี่ยนโปรโมชั่นที่ถูกลงคะ หรือมีวิธีอื่นให้เราสามารถเปลี่ยนโปรโมชั่นที่ถูกลงด้วยตัวเองได้ไหมคะ ขอบคุณค่ะ