ร้องเรียน Shopee ได้ไหมแบบนี้

สวัสดีค่ะ
 
เมื่อต้นเดือนเราสั่งโต๊ะทำงานมาหนึ่งตัว ปรากฎว่าทางร้านจัดมาผิดแบบ คือตัวไม้วางโต๊ะกันไปคนละด้านกับโครงเหล็ก (โต๊ะเป็นตัว L) เราพยายามคิดต่อร้านค้าให้ส่ง top มาใหม่แล้วเราจะกดรับสินค้าตามปกติ รออยู่หลายวัน จนสินค้าจะหมดระยะประกันอยู่แล้ว แอดมินร้านก็เพียงแต่บอกว่าให้รอเพราะมีผู้ติดต่อเยอะ เมื่อใกล้ระยะหมดประกัน เราเห็นท่าไม่ดี สงสัยจะเตะถ่วงแน่ๆ ก็เลยกด return/refund

เมื่อกด return/refund และเลือกให้ขนส่งเข้ามารับ (เพราะของชิ้นค่อนข้างใหญ่ เราไม่มีรถส่วนตัวจึงลำเลียงไปส่งคืนไม่สะดวก และกล่องยับเยินมาก แตกยับตั้งแต่ของมาส่ง สภาพไม่สามารถยกไปเองได้เลย เราเองทำได้แค่ปะชุดกล่องยับๆ เพื่อให้สะดวกกับการที่เขามารับไป) ปรากฎว่า QR Code ที่ใช้คืนของ หมุนและโหลดไม่ขึ้นอยู่อย่างนั้น ไม่มีใครโทรมาคอนเฟิร์มเข้า pick-up ของ เรารออยู่หนึ่งวันเต็มๆ 

ตัดสินใจหาเบอร์คอลเซนเตอร์จนเจอ แล้วก็เลยโทรไปแจ้ง ใช้เวลาหนึ่งวันตรวจสอบ เขาบอกว่าที่โหลดใบปะหน้าไม่ขึ้นเพราะแบบนี้เขาไม่เข้ามารับ ของหนักไม่ถึง 15 kg. เราแจ้งว่ามันมีเงื่อนไขที่ทำให้เอาออกไปขนส่งเองไม่ได้ เพราะกล่องมันยับเยินมากจากการขนส่ง เราจำเป็นต้องให้เขาเข้ามารับ

เราแจ้งว่ามันจะหมดระยะประกันอยู่รอมร่อแล้ว ให้ทางเขาช่วยรีบดำเนินการหน่อยได้หรือไม่ ไม่อย่างนั้นเราจะต้องโดนตัดเงินไปกับของที่เราไม่สามารถใช้ได้แบบนี้ ถึงไม่ใช่หลักหมื่นแต่ก็เสียดายค่ะ เพราะของมันใช้ไม่ได้ มีชิ้นส่วนแตกหัก ตัว top หันไปคนละด้าน เราไม่สามารถเอามันมาประยุคใช้ได้เลย

เจ้าหน้าที่บอกว่าจะติดตามเรื่องนี้ให้ และบอกว่าไม่ต้องห่วงมันจะยังส่งคืนได้ แต่เราเห็นในระบบ เขากด resolved issue ในระบบร้องเรียนไปแล้ว เรางงมาก  issue ยังไม่ resolve เลย มีการย้ายไปเปิด issue ใหม่ในเรื่องให้ขนส่งเข้ามารับของ ก็ไม่ได้ความคืบหน้า กด resolved อีก เราจึงต้องส่งข้อความเข้าไปเพื่อแจ้งว่ามันยังจัดการกันไม่สำเร็จ

ตอนนี้ ระบบบอกว่าหมดระยะประกันแล้ว เราไม่สามารถคืนของได้ทั้งๆ ที่ทาง shopee บอกให้เรารอ และรับประกันว่าระหว่างรอเราจะคืนของได้แม้เกินระยะไปแล้ว (เราย้ำเรื่องนี้กับเขาหลายรอบนะคะ ตอนที่คุย เพราะเราเสียเวลารอทางร้านรับผิดชอบอยู่หลายวัน) ยอดเงินถูกตัดไปแล้ว เราไม่มั่นใจเลยว่าเราจะทำเรื่องคืนของได้อีกหรือไม่ 

มันเป็นเพราะระบบการจัดการที่ล่าช้า ร้านค้าที่อาศัยช่องว่างระหว่างผู้ขายกับผู้ซื้อในระบบมาเตะถ่วงทำให้เราไม่ได้รับการชดเชยอะไร ตัว shopee เองแท้รับเรื่องไปแล้วแต่เอาเข้าจริงก็ไม่ได้ดำเนินการอำนวยความสะดวกในการเคลมของเลย เราว่าเราใจเย็นมากๆ แล้วกับทั้งทางร้านและทางแพลตฟอร์ม เสียเวลามาเป็นสัปดาห์เพื่อมาเจออะไรแบบนี้ เสียความรู้สึกมากกว่าเสียดายเงินค่ะ เราไม่อยากปล่อยผ่านเรื่องนี้

เราดำเนินการอะไรได้บ้างไหมคะ มีช่องทางไหนที่เราร้องเรียนได้บ้าง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่