สั่งของต่างประเทศโดนปรับเพราะ "ราคาไม่สอดคล้องกับข้อมูลใน website ของผู้ผลิต จึงมีเหตุอันควรสงสัยถึงความถูกต้องของราคา"

รบกวนสอบถามครับ ผมสั่งสินค้าประเภทเสื้อผ้าจากต่างประเทศราคาจริง 100 USD แต่ถูกทางบริษัทขนส่งโลจิสติกเจ้าหนึ่ง (อักษรย่อ 3 ตัวเป็นบริษัทที่มีคนพูดถึงในพันทิปบ่อยๆ) คิดเงินเพิ่มเนื่องจากถูกตรวจสอบแล้วพบว่าบริษัทต้นทางระบุราคามาแค่ 30 USD ซึ่ง"ราคาไม่สอดคล้องกับข้อมูลใน website ของผู้ผลิต หรือของที่เหมือหรือคล้ายกัน จึงมีเหตุอันควรสงสัยถึงความถูกต้องของราคา” 

โดยคิดค่าเคลียร์สินค้า 1600 บาท และ ค่าบริการ 240 บาท และให้ผมส่งเอกสารการซื้อขายพร้อมราคาจริงจากหน้าwebsiteไปทางemail เพื่อให้ศุลกากรคำนวณภาษีอากรใหม่ 

กลายเป็นผมต้องเสียเงินค่าเคลียร์สินค้ากับค่าบริการขนส่งเพิ่มเติมแทนที่จะเสียแค่ภาษีอากร ในกรณีนี้ผมสามารถทำอย่างไรได้บ้างครับ รู้สึกว่าไม่ได้ทำอะไรผิดแต่ต้องมาเสียเงินเพิ่มเฉยเลย ผมเข้าใจนะว่ามันเป็นหน้าที่ๆเราต้องจ่ายอากรให้ถูกต้องตามเกณฑ์30% ซึ่งผมก็ยินดีที่จะแสดงให้ศุลกากรดูนะ แต่ในส่วน 1600+240.- นี่ผมสามารถขอให้บริษัทต้นทางชดเชยค่าเสียหายได้ไหมครับเพราะถ้าเค้าระบุราคาถูกต้องแต่แรก ผมก็ไม่ต้องเสียเงิน

ก่อนหน้านี้เวลาซื้อของจากตปท.ก็จ่ายเพิ่มแค่อากร ไม่เคยเจอกรณีนี้เลยครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะครับ 🙏
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่