มิจฉาชีพ Lazada เอาข้อมูลเราจากไหน

วันนี้ได้รับสายจากเบอร์ 081-130-7870 เป็นโทรส่งของ Lazada ว่า

ขส: ลูกค้าชื่อ …(ชื่อจริงเรา)… ใช่มั้ยครับ มีพัสดุส่งของปลายทางของ Lazada นะครับ

เรา: Lazada หรอคะ? (เริ่มงงเพราะไม่เคยสั่งของส่งปลายทาง และในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาไม่เคยมีสั่ง Lazada เลย)

ขส: ใช่คร้บผม ของเก็บปลายทาง 1,300 บาท 2 ชิ้น รวมเป็น 2,600 ครับ ให้ไปส่งที่ไหนดีครับ

เรา: คะ!? เท่าไหร่นะคะ?

ขส: 2,600 ครับ

เรา: ผิดคนรึป่าวคะ ไม่เคยสั่งของจำนวนเท่านี้นะคะ ขอทราบชื่อคนส่งได้มั้ยคะ

ขส: อันนี้ไม่รู้เหมือนกันครับ ลูกค้าต้องลองเช็คจากรายการสั่งซื้อดูครับ ( เราจะเช็คยังไงในเมื่อเราไม่ได้สั่ง ล่าสุดมีแต่สั่งของแล้วกำลังส่งทางแฟลช เพี้ยนสะอื้น)

สรุปก็คุยแล้วตกลงว่าจะยกเลิกรายการนี้ไป สักพักก็มีเบอร์ 02-180-6000 โทรมาคอมเฟิร์มว่ายกเลิกรายการนี้ใช่มั้ย เราก็ตอบว่าใช่ พอถามว่าขอถามได้มั้ยมาว่าจากไหนก็บอกว่าไม่รู้เหมือนกันอีก

ไม่ใช่อะไรค่ะ คือกลัวมิจฉาชีพ ลองหาโพสต์ของคนอื่นที่คล้ายๆกันดูแล้ว บางคนยอด 10 บาทบ้าง 390 บ้าง แต่ไม่เห็นใครยอดเกินพันแบบเราเลย กลัวว่าถ้าเกิดขึ้นอีกแล้วเราไม่ได้รับโทรศัพท์แล้วคนที่บ้านรับของมาแล้วจ่ายเงินไป เงินมันเยอะมากจริงๆ

อยากรู้ว่าพวกมิจฉาชีพเอาข้อมูลเรามาจากไหน กังวลเรื่องความปลอดภัยด้านการคุ้มครองข้อมูลมากค่ะตอนนี้
เพี้ยนสะอื้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่