สวัสดีครับมีเรื่องจะมาเล่าให้ฟัง เนื่องด้วยผมได้ส่งพระเครื่องมูลค่ากว่า 102,000 ไปให้ลูกค้าโดยใช้บริการกับทางไปรษณีย์ไทย เมื่อวันที่ 5 เมษายน โดยจัดส่งแบบพัสดุรับประกัน 30,000 บาท แต่จวบจนวันที่ 9 เมษาลูกค้าได้ทำการติดต่อมา ว่ายังไม่ได้รับสินค้า ผมจึงเข้าไปติดต่อกับไปรษณีย์ต้นทางว่าพัสดุยังไม่ถึงปลายทาง ทางไปรษณีย์ขอเวลาตรวจสอบ จนวันที่ 12 เมษาผมได้เขาทำการติดต่อไปอีกครั้ง จึงได้ทราบจาการชี้แจงของ จนท. ว่า ทางไปรษณีย์ ทำการจัดส่งพัสดุผิดพลาด โดนยำถุงพัสดุที่เป็นพัสดุรับประกันไปวางไว้ในตะกร้ารถมอเตอร์ไซค์ ( ที่เป็นโลจิสโพสต์ ) ทำให้พัสดุรับประกันของผม ไม่ผ่านการคัดแยกใด ๆ ที่ ศป. และได้ติดไปกับมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าวไปลงที่ จังหวัดพังงา
*** สังเกตุถุงสีฟ้าในตะกร้ามอเตอร์ไซต์ ***
พอพัสดุไปถึงจังหวัดพังงา ทางผู้รับพัสดุปลายทางได้พบเจอถุงพัสดุของไปรษณีย์ดังกล่าว จึงได้โทรไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่ ที่นำจ่ายให้กลับมารับคืน พัสดุดังกล่าวไปแล้ว ( รายละเอียดตามเอกสารที่ส่งไปในภาพ )
แต่ทาง จนท ที่ทำการนำจ่ายไม่ได้นำถุงดังกล่าวไปคืนให้กับที่ทางการแต่อย่างใด จากการยืนยันของเจ้าหน้าที่ ปณ.เขต 5 แจ้งว่ายืนยันพัสดุสูญหาย เพราะล่วงเลยมาเป็นระยะเวลาหลายวัน ผมจึงได้ทำการยื่นขอค่าชดเชยจากไปรษณีย์ไปแล้ว แต่ทาง ปณท ยังกลับเงียบ ไม่มีการตอบรับใด ๆ
จวบจนวันนี้ ที่ผมต้องมาตั้งกระทู้เพื่อบอกกล่าว และ เรียกร้อง ถึงการทำงานของระบบไปรษณีย์ไทย ทั้งที่ตอนแรกเริ่มไว้ใจที่จะส่งพัสดุราคาแพงขนาดนี้โดยการเลือกใช้วงเงินประกัน ที่มีค่าบริการแพงมากกว่าปกติเพื่อความสบายใจของผู้ส่งและผู้รับ แต่ทางการขนส่งของไปรษณีย์ไทยกลับมีความประมาท ขาดความรอบคอบ จนเป็นเหตุนำมาซึ่งการสูญหาย และทั้งนี้ไม่สามารถติดตามให้ความช่วยเหลืออะไรได้เลยทั้งสิ้น ติดต่อเจ้าหน้าที่ ปณ.เขต 5 หลายครั้ง ก็ไม่ได้คำตอบอะไรที่ชัดเจนว่าจะชดใช้ยังไงเมื่อไหร่ ทั้งที่รู้ทุกขั้นตอนความผิดพลาด และผู้กระทำผิดคือใคร ( บอกว่า จนท.ผู้นำจ่ายและกลับไปรับพัสดุนั้นคืนได้หนีออกจากงานไปแล้ว ) ก็ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ นอกจากคำว่า “ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ” อยู่หลายครั้ง และได้แต่ให้ดูจดหมายทวงถามตามรูปที่แนบมา ได้แต่เพียงผลักกันไปกันมา ให้ติดตามเอง แล้วแบบนี้ถ้าเกิดมีการส่งสินค้ามีมูลค่าสูง ๆ ส่งแบบรับประกันพัสดุสูญหาย กลับเป็นที่ล่อแหลม เสี่ยงเกิดการสูญหายกว่าส่งแบบปกติทั่วไปใช่มั้ย แล้วแบบนี้จะไว้ใจในระบบการขนส่งที่มีมานานคู่ประเทศไทยได้ยังไงกัน ผมเคยพยายามติดต่อร้องสื่อไปหลายช่องก็ไม่ได้รับความสนใจอะไรเลย ผมหมดหนทางแล้วจึงต้องใช้พื้นที่นี้ในการตั้งกระทู้จริง ๆ
*** ส่วนที่เป็นชื่อข้อมูลส่วนบุคคล ขออนุญาตปกปิดนะครับ ***
ส่งพัสดุมูลค่าหลักแสน ส่งแบบ EMS ประกันพัสดุสูญหาย กับ ปณท. แต่ พัสดุสูญหาย ทาง ปณท.ไม่มีความรับผิดชอบใด ๆ เลย
*** สังเกตุถุงสีฟ้าในตะกร้ามอเตอร์ไซต์ ***
พอพัสดุไปถึงจังหวัดพังงา ทางผู้รับพัสดุปลายทางได้พบเจอถุงพัสดุของไปรษณีย์ดังกล่าว จึงได้โทรไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่ ที่นำจ่ายให้กลับมารับคืน พัสดุดังกล่าวไปแล้ว ( รายละเอียดตามเอกสารที่ส่งไปในภาพ )
แต่ทาง จนท ที่ทำการนำจ่ายไม่ได้นำถุงดังกล่าวไปคืนให้กับที่ทางการแต่อย่างใด จากการยืนยันของเจ้าหน้าที่ ปณ.เขต 5 แจ้งว่ายืนยันพัสดุสูญหาย เพราะล่วงเลยมาเป็นระยะเวลาหลายวัน ผมจึงได้ทำการยื่นขอค่าชดเชยจากไปรษณีย์ไปแล้ว แต่ทาง ปณท ยังกลับเงียบ ไม่มีการตอบรับใด ๆ
จวบจนวันนี้ ที่ผมต้องมาตั้งกระทู้เพื่อบอกกล่าว และ เรียกร้อง ถึงการทำงานของระบบไปรษณีย์ไทย ทั้งที่ตอนแรกเริ่มไว้ใจที่จะส่งพัสดุราคาแพงขนาดนี้โดยการเลือกใช้วงเงินประกัน ที่มีค่าบริการแพงมากกว่าปกติเพื่อความสบายใจของผู้ส่งและผู้รับ แต่ทางการขนส่งของไปรษณีย์ไทยกลับมีความประมาท ขาดความรอบคอบ จนเป็นเหตุนำมาซึ่งการสูญหาย และทั้งนี้ไม่สามารถติดตามให้ความช่วยเหลืออะไรได้เลยทั้งสิ้น ติดต่อเจ้าหน้าที่ ปณ.เขต 5 หลายครั้ง ก็ไม่ได้คำตอบอะไรที่ชัดเจนว่าจะชดใช้ยังไงเมื่อไหร่ ทั้งที่รู้ทุกขั้นตอนความผิดพลาด และผู้กระทำผิดคือใคร ( บอกว่า จนท.ผู้นำจ่ายและกลับไปรับพัสดุนั้นคืนได้หนีออกจากงานไปแล้ว ) ก็ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ นอกจากคำว่า “ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ” อยู่หลายครั้ง และได้แต่ให้ดูจดหมายทวงถามตามรูปที่แนบมา ได้แต่เพียงผลักกันไปกันมา ให้ติดตามเอง แล้วแบบนี้ถ้าเกิดมีการส่งสินค้ามีมูลค่าสูง ๆ ส่งแบบรับประกันพัสดุสูญหาย กลับเป็นที่ล่อแหลม เสี่ยงเกิดการสูญหายกว่าส่งแบบปกติทั่วไปใช่มั้ย แล้วแบบนี้จะไว้ใจในระบบการขนส่งที่มีมานานคู่ประเทศไทยได้ยังไงกัน ผมเคยพยายามติดต่อร้องสื่อไปหลายช่องก็ไม่ได้รับความสนใจอะไรเลย ผมหมดหนทางแล้วจึงต้องใช้พื้นที่นี้ในการตั้งกระทู้จริง ๆ
*** ส่วนที่เป็นชื่อข้อมูลส่วนบุคคล ขออนุญาตปกปิดนะครับ ***