Honda ultimate care เคลมโช๊ค

สวัสดีครับขออนุญาติสอบถามพี่ ๆ เกี่ยวกับการเคลมHonda Ultimate Care หน่อยครับ

ผมใช้รถ Honda civic FC 2020 ตอนนี้ระยะทาง 110,000 กม. ใช้มา 3 ปีกว่า
เมื่อเดือนก่อนระหว่างขับรถรู้สึกรถมีอาการโคลงเคลงผิดปกติ จึงได้ไปที่ร้านเช็คศูนย์ถ่วงล้อ
เพื่อให้ทางร้านเช็คช่วงล่างและตั้งศูนย์ถ่วงล้อ โดยช่างได้บอกว่าศูนย์กับถ่วงล้อปกติแต่โช๊คด้านนขวาหน้าแข็งช่างให้ผมลองกดดูเทียบกันทั้ง 4 ล้อ ปรากฏว่าด้านขวาหน้าแข็งจริงๆแบบกดแทบไม่ลง ผมจึงไปที่ศูนย์ฮอนด้าแล้วแจ้งอาการช่างที่ศูนย์บอกว่าโช๊คด้านขวาแข็งผิดปกติและเวลาวิ่งสะเทือนมากกว่าปกติ ดังนั้นผมจึงทำเรื่องเคลม ผ่านไป 2 อาทิตย์ ทางฮอนด้าแจ้งว่าเคลมไม่ได้เนื่องจากโช๊คไม่มีการรั่วซึมหรือเสียงก๊อกเเก๊ก

ผมอยากถามว่า
1.ถ้าโช๊คไม่รั่วแปลว่าโช๊คไม่เสียใช่ไหมครับ ถ้าแล้วถ้าข้างในเสียตัวเราเองจะเช็คยังไงครับ หรือต้องมีเสียงก๊อกแก๊ก
2.ถ้าการยุบตัวและคืนตัวของโช๊คด้านหน้าซ้ายขวาไม่เท่ากันอย่างชัดเจนแบบนี้ถือว่าปกติใช่ไหมครับ
3.ตอนนี้ควรจะเปลี่ยนโช๊คใหม่เองจ่ายเงินเองที่ศูนย์เพราะยังมีultimate care หรือทนใช้ไปจนหมดประกันครับ

ขอบคุณสำหรับคำตอบของทุกท่านครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่