จ่ายยอดค้าง Pay Next แล้วถูกหักเงิน 2 รอบ

1. ผมเคยสมัคร Pay Next ใน True Wallet เมื่อเกือบ 2 ปีที่แล้ว ได้วงเงินมา 500 บาท ใช้จ่าย Netflix บ้าง Spotify บ้าง เพื่อให้วงเงินมันเพิ่ม

2. ผมเปลี่ยนเบอร์โทร และมือถือ แต่ก็ยังคงโหลดแอป True Wallet มาใช้อยู่ ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนตามปกติเพื่อจะเข้าไปชำระหนี้

3. ตอนกดเข้าไปตรงปุ่ม Pay Next ระบบแจ้งว่า เบอร์ที่ใช้สมัคร ไม่ตรงกับเลขบัตรประชาชนที่เคยใช้สมัคร ทำให้ผมไม่สามารถจ่ายเงินได้

4. ผมปล่อยเลยตามเลยมา 500 กว่าวัน เพราะผมหาที่จ่ายไม่เจอ อีเมลก็ส่งไฟล์ PDF แจ้งยอด+ยอดปรับทุกเดือนๆ

5. ผมต้องการจะปิดหนี้จำนวน 702.05 บาท เพราะมันนานมาแล้ว+ผมได้รับเมลทุกเดือน แต่จ่ายไม่ได้

6. ผมโทรติดต่อ 1240 เพื่อเล่าเรื่องข้างต้นไปทั้งหมด ช่วงเมื่อวานตอนบ่าย เขาบอกว่าจะแจ้งไปยังบริษัทที่เจ้าของสินเชื่อเพื่อติดต่อกลับ

7. ผมได้รับการติดต่อกลับ แจ้งข้อมูลต่าง ๆ+แอดไลน์บริษัท เพื่อรับเลขบัญชี รวมถึงยอดปิดจำนวน 703 บาท

8. ผมโอนเงินตามยอดนั้น ชื่อผู้รับคือ บริษัท แอสเซนด์ นาโน จำกัด และส่งสลิปเข้าไปในไลน์

9. วันนี้ 9 โมงเช้า ผมได้รับการตอบกลับจากทางบริษัท ว่าได้รับเรื่องแล้ว “หลังจากชำระปิด 7-14 วันลูกค้าสามารถโทร 1240 ต่อ 3 เพื่อขอรับเอกสารปิดได้ค่ะ เจ้าหน้าที่จากส่วนกลางจะคอนเฟิร์มวิธีการส่งและช่องทางในการส่งเอกสารปิดกับลูกค้าค่ะ“

10. ต่อมา ช่วง 10 โมง มียอดหัก 702.05 จากทาง True Wallet เพราะผมผูกบัญชีธนาคารไว้กับ True ทุกบัญชี แต่แปลกตรงที่ ที่ผ่านมาเงินในบัญชีผมมีมากกว่ายอดค้างชำระตลอด แต่ทำไม True ไม่หัก แต่มาหักเอาตอนหลังจากที่ผมติดต่อกับบริษัทสินเชื่อโดยตรง โดยผมได้พิมพ์ข้อความส่งไปในไลน์ของบริษัทสินเชื่อนี้แล้ว แต่มีการอ่านและไม่ตอบ

สรุป
ตอนนี้ผมมีปัญหาคือ ผมจ่ายบิลนี้ไป 2 รอบ รอบแรกโอนตรงกับบริษัท 703 บาท
ยอดที่ 2 True หักผ่านธนาคาร 702.05 บาท
จึงอยากแจ้งเรื่องราวทั้งหมดให้ True ทราบผ่าน Pantip เพราะช่องทางนี้เขาขึ้นชื่อด้านการติดต่อกลับเร็วและแก้ปัญหาเร็ว (โทร Call Center ไม่เคยจะได้เรื่อง)

*แก้ไข: ผมยังรอ True มาตอบกลับทักถามข้อมูลส่วนตัวหลังไมค์ เพื่อแก้ปัญหาทั้งหมดอยู่นะครับ

ทั้งหมดก็ประมาณนี้ครับ ขอบคุณครับ 🙏
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่