ผมว่าหลายๆ ท่านก็มีบ้างแหล่ะ ที่เวลาออกไปกินอาหาร หรือ ซื้อของมา แล้วไม่ใช่ตรงปก หรือ ไม่ใช่ตามที่เราต้องการ
เราก็อาจจะมีทักท้วงบ้าง เช่น สั่งส้มตำไม่ใส่ถั่ว เพราะแพ้ถั่ว แต่บางทีร้านค้าก็เผลอใส่มา เราก็บอกให้น้องเขาเปลี่ยนบ้าง
บางทีสั่งต้มยำกุ้ง ได้ แกงส้มมาแทนเพราะเสริฟผิดโต๊ะ บ้าง หรือบางทีอาจจะ รับเออร์เดอร์ตกหล่นบ้างก็มี
เลยต้องทักท้วงว่า ยังไม่ได้นะ ผิดโต๊ะหรือป่าว เราไม่ได้สั่งนะ ก็คงเกิดขึ้นได้ ในการใช้ชีวิตของเรา
ซึ่งอะไรที่เห็นกันต่อหน้าได้ ผมว่า เราทักท้วงหรือขอให้เขาเปลี่ยนได้ง่ายครับ
แต่มันมีอย่างนึงครับ ที่ผมรู้สึกว่ามันทักท้วงยากมากๆ และ เมื่อทักท้วงแล้ว ร้านค้ามักไม่พอใจ หรือไม่เชื่อลูกค้าเท่าไร
สำหรับผมเลยนะ ที่เจอ กับตัวค่อนข้างบ่อย คือ "น้ำอัดลมครับ"
ปกติเนี่ย ผมจะดื่ม น้ำสีดำ สร้อยท้าย ซีโร่ ครับ เอาง่ายๆ ซื้อทุกวันครับ วันละ 1 ขวด
เวลาซื้อ ผมมักจะไม่ได้เปิดในทันที หรือ เปิดที่เค้าเตอร์ครับ ผมจะเดินออกมานอกร้านก่อน หรือ ให้เวลาผ่านไปซักระยะแล้วค่อยเปิดดื่ม
ถ้าซื้อขวดใหญ่หน่อย ก็ บางทีแช่ข้ามคืน แล้ว เปิดกินวันรุ่งขึ้นเลยก็มี
แล้วผมเจอค่อนข้างบ่อยคือ ตอนบิดเปิดฝา แก๊สไม่ดันครับ และ น้ำไม่ซ่า (มีความซ่าเหลือเล็กน้อย)
ปกติถ้าเทใส่แก้วหรือน้ำแข็ง จะต้องมีฟองออกมาดันต่อสู้ให้รู้สึกน่ารำคาญ ทำให้ต้องค่อยๆ รินใช่ไหมครับ แต่ที่ผมเจอ คือ เหมือนรินน้ำเปล่าเลย
เคสแบบนี้ ผมว่า เคลมยากเลยครับ เอากลับไปร้านก็คงไม่มีใครเชื่อ เพราะไม่ได้เห็นกับตา ว่ามันมีปัญหาตั้งแต่ต้น
ถึงจะมีสลิปก็เถอะ เราก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่า เราไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับมันเลย ตั้งแต่ซื้อจนมาเปิด
บางทีผมออกจากร้านไปแค่ 5 นาที เดินกลับมาขวดยังไม่หายเย็นเลย ไปขอเปลี่ยน คนขายยังทำหน้าแบบไม่เชื่อเลย
บางทีซื้อตุนไว้ จะแช่กินวันรุ่งขึ้น ครั้น จะให้เปิดเชคที่หน้าเค้าเตอร์ แล้วปิดฝา ค่อยกลับไปแช่ ความซ่าก็หายแน่นอน
ก็ที่ออกมาเขียนก็เพราะว่า เมื่อวานเจออีกแล้ว ปีนี้น่าจะ รอบที่สองแล้วครับ เลยนึกขึ้นมาได้
ผมก็คิดว่า ชีวิตคนเราคงจะไม่ลำบากถึงขนาดต้องอัดคลิ๊ปทุกครั้งที่เปิดขวดน้ำอัดลมใช่ไหมครับ?
สำหรับผม เรื่องพวกนี้ เลยเป็นเรื่องที่ เหมือนยอมรับได้โดยไม่ต้องหาอะไรมาโต้แย้งหรือ พยามทำให้มันถูก เพราะจะได้ไม่เสียเวลา 555+
สำหรับท่านแล้ว ท่านคิดว่าอะไรเคลม/ทักท้วง/ขอเปลี่ยน ยากที่สุดในของกินครับ???
แล้วท่านคิดว่า สำหรับท่านแล้ว อะไรที่ มันช่วยไม่ได้ ยอมรับมันเถอะ คิดซะว่าช่างมันละกัน บ้างครับ???
ปล. ถ้าซื้อขนาด 1.25 กับ 1.5 ไม่เจอนะครับ ผมเจอที่ 1.9 ลิตร ทั้ง 2 ขวดเลย
ปล2. อีกเคสนึงคล้ายๆ กันก็ ปูม้าครับ เวลาซื้อ ต้องหาร้านที่ไว้ใจได้ บางร้านสลับปู กว่าจะรู้ก็ตอนกินซะแล้ว ต้องระวังนะครับ
ขับรถกลับไปก็เคลมอะไรไม่ได้แล้ว
ถ้าเป็นเรื่องอาหารหรือของกิน ท่านคิดว่าอะไรเคลม หรือ ขอเปลี่ยน หรือ ทักท้วง ยากบ้างครับ?
เราก็อาจจะมีทักท้วงบ้าง เช่น สั่งส้มตำไม่ใส่ถั่ว เพราะแพ้ถั่ว แต่บางทีร้านค้าก็เผลอใส่มา เราก็บอกให้น้องเขาเปลี่ยนบ้าง
บางทีสั่งต้มยำกุ้ง ได้ แกงส้มมาแทนเพราะเสริฟผิดโต๊ะ บ้าง หรือบางทีอาจจะ รับเออร์เดอร์ตกหล่นบ้างก็มี
เลยต้องทักท้วงว่า ยังไม่ได้นะ ผิดโต๊ะหรือป่าว เราไม่ได้สั่งนะ ก็คงเกิดขึ้นได้ ในการใช้ชีวิตของเรา
ซึ่งอะไรที่เห็นกันต่อหน้าได้ ผมว่า เราทักท้วงหรือขอให้เขาเปลี่ยนได้ง่ายครับ
แต่มันมีอย่างนึงครับ ที่ผมรู้สึกว่ามันทักท้วงยากมากๆ และ เมื่อทักท้วงแล้ว ร้านค้ามักไม่พอใจ หรือไม่เชื่อลูกค้าเท่าไร
สำหรับผมเลยนะ ที่เจอ กับตัวค่อนข้างบ่อย คือ "น้ำอัดลมครับ"
ปกติเนี่ย ผมจะดื่ม น้ำสีดำ สร้อยท้าย ซีโร่ ครับ เอาง่ายๆ ซื้อทุกวันครับ วันละ 1 ขวด
เวลาซื้อ ผมมักจะไม่ได้เปิดในทันที หรือ เปิดที่เค้าเตอร์ครับ ผมจะเดินออกมานอกร้านก่อน หรือ ให้เวลาผ่านไปซักระยะแล้วค่อยเปิดดื่ม
ถ้าซื้อขวดใหญ่หน่อย ก็ บางทีแช่ข้ามคืน แล้ว เปิดกินวันรุ่งขึ้นเลยก็มี
แล้วผมเจอค่อนข้างบ่อยคือ ตอนบิดเปิดฝา แก๊สไม่ดันครับ และ น้ำไม่ซ่า (มีความซ่าเหลือเล็กน้อย)
ปกติถ้าเทใส่แก้วหรือน้ำแข็ง จะต้องมีฟองออกมาดันต่อสู้ให้รู้สึกน่ารำคาญ ทำให้ต้องค่อยๆ รินใช่ไหมครับ แต่ที่ผมเจอ คือ เหมือนรินน้ำเปล่าเลย
เคสแบบนี้ ผมว่า เคลมยากเลยครับ เอากลับไปร้านก็คงไม่มีใครเชื่อ เพราะไม่ได้เห็นกับตา ว่ามันมีปัญหาตั้งแต่ต้น
ถึงจะมีสลิปก็เถอะ เราก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่า เราไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับมันเลย ตั้งแต่ซื้อจนมาเปิด
บางทีผมออกจากร้านไปแค่ 5 นาที เดินกลับมาขวดยังไม่หายเย็นเลย ไปขอเปลี่ยน คนขายยังทำหน้าแบบไม่เชื่อเลย
บางทีซื้อตุนไว้ จะแช่กินวันรุ่งขึ้น ครั้น จะให้เปิดเชคที่หน้าเค้าเตอร์ แล้วปิดฝา ค่อยกลับไปแช่ ความซ่าก็หายแน่นอน
ก็ที่ออกมาเขียนก็เพราะว่า เมื่อวานเจออีกแล้ว ปีนี้น่าจะ รอบที่สองแล้วครับ เลยนึกขึ้นมาได้
ผมก็คิดว่า ชีวิตคนเราคงจะไม่ลำบากถึงขนาดต้องอัดคลิ๊ปทุกครั้งที่เปิดขวดน้ำอัดลมใช่ไหมครับ?
สำหรับผม เรื่องพวกนี้ เลยเป็นเรื่องที่ เหมือนยอมรับได้โดยไม่ต้องหาอะไรมาโต้แย้งหรือ พยามทำให้มันถูก เพราะจะได้ไม่เสียเวลา 555+
สำหรับท่านแล้ว ท่านคิดว่าอะไรเคลม/ทักท้วง/ขอเปลี่ยน ยากที่สุดในของกินครับ???
แล้วท่านคิดว่า สำหรับท่านแล้ว อะไรที่ มันช่วยไม่ได้ ยอมรับมันเถอะ คิดซะว่าช่างมันละกัน บ้างครับ???
ปล. ถ้าซื้อขนาด 1.25 กับ 1.5 ไม่เจอนะครับ ผมเจอที่ 1.9 ลิตร ทั้ง 2 ขวดเลย
ปล2. อีกเคสนึงคล้ายๆ กันก็ ปูม้าครับ เวลาซื้อ ต้องหาร้านที่ไว้ใจได้ บางร้านสลับปู กว่าจะรู้ก็ตอนกินซะแล้ว ต้องระวังนะครับ
ขับรถกลับไปก็เคลมอะไรไม่ได้แล้ว