สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ชม ไม่ใช่เป็นแค่จังหวัดขนาดใหญ่, คนเยอะ
แต่เคยเป็น*เมืองหลวง*ของราชอาณาจักรล้านนา
เป็นศูนย์กลางระหว่างพม่า-ลาว-ล้านนา
ธุรกิจ ราชการ อะไรๆ แทบจะอัดอยู่ในวงแหวนแรก <-> เขตคูเมือง
แต่ "เขตคูเมือง" ที่ขนาด 1.6 *1.7 กิโลเมตร เป็น "เขื่อน"
กั้นการเดินทางจากฟากหนึ่งไปอีกฟาก
ถนนวงแหวนดั้งเดิม วงแหวนแรก
ถ.มหิดลของวงแหวนแรก (นิมมาน--มหิดล-ไฮเวย์หนองหอย-นิมมาน) ช่วงนิมมาน-หนองหอย
มีลักษณะยึกยัก ๆ
รถต้องเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา ไม่มีสภาพวงแหวนแท้จริง
สภาพแบบนี้ รถไม่ติดได้อย่างไร
ยกเว้นผลักดันให้เขตเมืองย่อย (ตำบล) ซักแห่ง ในแนวติดถนนสมโภชน์ 700 ปี
กลายเป็นศูนย์กลางทุกอย่าง แทนนครเชียงใหม่
แต่
ผลประโยชน์นับ ล้าน-ล้านบาท ที่กินยาวถึงลูกหลานไปอีกห้าร้อยปีแบบนี้
จะยอมกันง่ายๆ หรือ?
ถ้าจะเเก้แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ได้ผลอีกร้อยปี
คือ สร้างถนน 10 เลน เชื่อมถนนสมโภชน์ <--> วงแหวน 121
แล้วย้ายศูนย์กลาง ฯลฯ ที่ว่าไปข้างบน
เป็นอันจบ
แต่เคยเป็น*เมืองหลวง*ของราชอาณาจักรล้านนา
เป็นศูนย์กลางระหว่างพม่า-ลาว-ล้านนา
ธุรกิจ ราชการ อะไรๆ แทบจะอัดอยู่ในวงแหวนแรก <-> เขตคูเมือง
แต่ "เขตคูเมือง" ที่ขนาด 1.6 *1.7 กิโลเมตร เป็น "เขื่อน"
กั้นการเดินทางจากฟากหนึ่งไปอีกฟาก
ถนนวงแหวนดั้งเดิม วงแหวนแรก
ถ.มหิดลของวงแหวนแรก (นิมมาน--มหิดล-ไฮเวย์หนองหอย-นิมมาน) ช่วงนิมมาน-หนองหอย
มีลักษณะยึกยัก ๆ
รถต้องเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา ไม่มีสภาพวงแหวนแท้จริง
สภาพแบบนี้ รถไม่ติดได้อย่างไร
ยกเว้นผลักดันให้เขตเมืองย่อย (ตำบล) ซักแห่ง ในแนวติดถนนสมโภชน์ 700 ปี
กลายเป็นศูนย์กลางทุกอย่าง แทนนครเชียงใหม่
แต่
ผลประโยชน์นับ ล้าน-ล้านบาท ที่กินยาวถึงลูกหลานไปอีกห้าร้อยปีแบบนี้
จะยอมกันง่ายๆ หรือ?
ถ้าจะเเก้แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ได้ผลอีกร้อยปี
คือ สร้างถนน 10 เลน เชื่อมถนนสมโภชน์ <--> วงแหวน 121
แล้วย้ายศูนย์กลาง ฯลฯ ที่ว่าไปข้างบน
เป็นอันจบ
แสดงความคิดเห็น
เชียงใหม่ เดี๋ยวนี้รถเยอะขนาดนี้แล้วเหรอครับ
ปกติการจราจรยิ่งแน่นไปอีก
ถนนในตัวเมือง นวรัฐ มหิดล
โดยเฉพาะถนนหลัก ถ้าอุบัติเหตุที
บางคนติดเป็นชั่วโมงมาแล้ว
กับ แยกใหญ่ๆ หลักๆ ช่วงทำงาน
บางคนก็เป็นชั่วโมง
รู้ว่าเชียงใหม่ เมืองใหญ่ รถจะเยอะหน่อย
แต่ไม่คิดว่าเชียงใหม่รถจะเยอะมากขนาดนี้