พอดีหนูอยากจะขอคำปรึกษาหน่อยอ่ะค่ะ
หนูขอพูดเรื่องราวเลยนะคะ
“พอดีหนูมาทำงานช่วงปิดเทอมอ่ะค่ะ ซึ่งมันเป็นงานเซเว่น เซเว่นที่หนูทำมันเป็นแฟรนไชส์ซึ่งเป็นของน้าหนู ลงทำงานประมาณกลางเดือนมีนากับน้องสาว ซึ่งจะช่วยน้าในช่วงปิดเทอม ตั้งแต่ลงมาทำงานร้านโดนคอมเพลเกือบทุกอาทิตย์ ว่าพนักงานไม่ค่อยใส่ใจลูกค้าบ้าง อันนี้เราก็เข้าใจเพราะนั่นเป็นพนักงานน้องใหม่ เขายังไม่รู้เรื่องงานเท่าไหร่ ครั้งที่สองที่โดนคอมเพลนคือลูกค้ามาซื้อบุหรี่ก่อนที่เราจะคิดเงินให้ลูกค้ามุกครั้งต้องเอาสินค้าให้ลูกค้าดูทุกครั้งว่าถูกต้องไหม วันนั้นเราก็เอาให้ลูกค้าดู ลูกค้าก็บอกว่าถูกต้อง เราก็เลยคิดสินค้านั้นให้ พอตอนเย็นมา ได้ยินมาว่าเราโดนคอมเพลนเรื่องเอาสินค้าให้ลูกค้าผิด เราก็พยายามอธิบายให้ พจก. ฟังแกก็เข้าใจว่าเราเป็นพนักงานใหม่ พอมาเดือนเมษา อันทางพนักงานเราผิดจริงอันนี้เรายอมรับ พอเราไม่ได้ดูขนมปังว่ามันหมดอายุวันไหน ซึ่งลูกค้าเขาโพสทางเพจที่เกี่ยวกับอาหารและโภชนาการ แล้วก็โทรไปทางศูนย์คอมเพลเอาสินค้าหมดอายุมาให้ แต่ลูกค้าเข้าใจ ลูกค้าเขาขอแค่เงินคืน ทางร้านเราก็คืนให้ แต่น้าหนูต้องโดนทันบนกับทางศูนย์เซเว่น ตอนแรกไปคุยแล้ว ทางศูนย์เซเว่นเขาจะคุยอีกที่ ตอนนี้เราส่งสารน้าเรามากไม่รู้ต้องโดนอะไรบ้าง แต่แกก็พยายามยิ้มสู้ ต่อมาวันนั้นเป็นวันหยุดเราตอนค่ำเราก็ไปรับแม่ตามปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือน้ากับแม่เราไม่พูดคุยกันเลย เราก็ถามแม่ว่า แม่วันนี้เป็นไรหรือป่าวเห็นเครียดๆ แม่บอกว่าวันนี้โดนลูกค้าคอมเพล ลูกค้าเขาบอกว่าเขาสินค้าให้ผิด ลูกค้าสั่ง ยาย้อมของยี่ห้อ โอเค...อะไรไม่รู้ แต่ลูกค้าสั่งสีน้ำตาล 4 ชิ้น ตอนแม่ไปส่งเดริแม่ก็ตรวจสินค้าแล้วว่ามีสินค้าแค่ 4 ชิ้น ซึ่งครบ แต่แม่ไม่ได้ดูสี พอไปส่งได้ยินว่าโดนคอมเพล ว่าเอาสินค้าให้ผิด ซึ่งลูกค้าสั่งน้ำตาล 4 ชิ้น แต่ได้น้ำตาล 3 ชิ้น แล้วสีดำ 1 ชิ้น เราก็เลยรีบเอาสินค้าไปเปลี่ยนให้กับลูกค้าทันที” .....หลังจากวันนั้น แม่กับน้าก็ไม่พูดคุยกันอีกเลย....
ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ
หนูขอพูดเรื่องราวเลยนะคะ
“พอดีหนูมาทำงานช่วงปิดเทอมอ่ะค่ะ ซึ่งมันเป็นงานเซเว่น เซเว่นที่หนูทำมันเป็นแฟรนไชส์ซึ่งเป็นของน้าหนู ลงทำงานประมาณกลางเดือนมีนากับน้องสาว ซึ่งจะช่วยน้าในช่วงปิดเทอม ตั้งแต่ลงมาทำงานร้านโดนคอมเพลเกือบทุกอาทิตย์ ว่าพนักงานไม่ค่อยใส่ใจลูกค้าบ้าง อันนี้เราก็เข้าใจเพราะนั่นเป็นพนักงานน้องใหม่ เขายังไม่รู้เรื่องงานเท่าไหร่ ครั้งที่สองที่โดนคอมเพลนคือลูกค้ามาซื้อบุหรี่ก่อนที่เราจะคิดเงินให้ลูกค้ามุกครั้งต้องเอาสินค้าให้ลูกค้าดูทุกครั้งว่าถูกต้องไหม วันนั้นเราก็เอาให้ลูกค้าดู ลูกค้าก็บอกว่าถูกต้อง เราก็เลยคิดสินค้านั้นให้ พอตอนเย็นมา ได้ยินมาว่าเราโดนคอมเพลนเรื่องเอาสินค้าให้ลูกค้าผิด เราก็พยายามอธิบายให้ พจก. ฟังแกก็เข้าใจว่าเราเป็นพนักงานใหม่ พอมาเดือนเมษา อันทางพนักงานเราผิดจริงอันนี้เรายอมรับ พอเราไม่ได้ดูขนมปังว่ามันหมดอายุวันไหน ซึ่งลูกค้าเขาโพสทางเพจที่เกี่ยวกับอาหารและโภชนาการ แล้วก็โทรไปทางศูนย์คอมเพลเอาสินค้าหมดอายุมาให้ แต่ลูกค้าเข้าใจ ลูกค้าเขาขอแค่เงินคืน ทางร้านเราก็คืนให้ แต่น้าหนูต้องโดนทันบนกับทางศูนย์เซเว่น ตอนแรกไปคุยแล้ว ทางศูนย์เซเว่นเขาจะคุยอีกที่ ตอนนี้เราส่งสารน้าเรามากไม่รู้ต้องโดนอะไรบ้าง แต่แกก็พยายามยิ้มสู้ ต่อมาวันนั้นเป็นวันหยุดเราตอนค่ำเราก็ไปรับแม่ตามปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือน้ากับแม่เราไม่พูดคุยกันเลย เราก็ถามแม่ว่า แม่วันนี้เป็นไรหรือป่าวเห็นเครียดๆ แม่บอกว่าวันนี้โดนลูกค้าคอมเพล ลูกค้าเขาบอกว่าเขาสินค้าให้ผิด ลูกค้าสั่ง ยาย้อมของยี่ห้อ โอเค...อะไรไม่รู้ แต่ลูกค้าสั่งสีน้ำตาล 4 ชิ้น ตอนแม่ไปส่งเดริแม่ก็ตรวจสินค้าแล้วว่ามีสินค้าแค่ 4 ชิ้น ซึ่งครบ แต่แม่ไม่ได้ดูสี พอไปส่งได้ยินว่าโดนคอมเพล ว่าเอาสินค้าให้ผิด ซึ่งลูกค้าสั่งน้ำตาล 4 ชิ้น แต่ได้น้ำตาล 3 ชิ้น แล้วสีดำ 1 ชิ้น เราก็เลยรีบเอาสินค้าไปเปลี่ยนให้กับลูกค้าทันที” .....หลังจากวันนั้น แม่กับน้าก็ไม่พูดคุยกันอีกเลย....