ไอเดียอันใหม่ของผม....อีกแล้วครับ (มิสเตอร์พงศ์ มาร์เก็ตติ้ง)

จากการที่ผมมีไอเดียแบบใหม่ๆดีๆเยอะ แต่ไม่มีใครคิดจะสนใจในไอเดียของผม จนกระทั้งผมได้เห็นไอเดียในลักษณะเดียวกันกับที่ผมคิด โผล่ในติ๊กต๊อกบ้าง แต่ตัวที่มันใช่จริงๆเลยสำหรับรถกระบะที่ไปโผล่ และขายดีในตลาดอเมริกาเลยก็มี ผมให้ชื่อมันว่า"ตะแกรงกั้นของท้ายกระบะ" ชื่อที่ตลาดอเมริกาใช้เรียกกัน Deck Rail Bed, Bed Divider,........ จนกระทั่ง บริษัทใหญ่ในบ้านเราและค่ายเบอร์หนึ่งมีผลิตออกมาขาย  แต่กลับไม่ย่อมรับว่าละเมิดอนุสิทธิ์บัตรที่ผมมีอยู่ แจ้งความไว้แล้ว รอดำเนินคดีอยู่ และถ้าจะฟ้องศาลเรียกค่าเสียหายด้วยตนเองนั้น ค่าทนายเรียกผมสามแสน+- กันทั้งนั้น แถมยังไม่รู้ว่าจะชนะอีกด้วยหรือเปล่า เนื่องจากคู่กรณีเป็นบริษัทใหญ่และใหญ่มาก ทำให้เราได้รับรู้ถึงคำว่าความยุติธรรมในเบื่องต้นแล้ว  ส่วนตำรวจนั้นก็นิ่ง.... (ไม่เคยทำคดีแบบนี้) รอว่าจะส่งเรื่องให้ตำรวจเศรษฐกิจดำเนินคดีให้ ก็รอมาจะครึ่งปีแล้ว มันไม่ง่ายเลยนะ เรื่องเรียกร้องความเป็นธรรมในเรื่องแบบนี้ ดังนั้นผมก็ขอนำเสนอไอเดียตัวใหม่ของผม ออกมาเพื่อเปลี่ยนแปลงรูปแบบการนำเสนอกาแฟ,ชา และเครื่องดื่มประเภทที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสม เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสได้เข้าถึงรสชาติของผลิตภัณฑ์ที่มีขายในตลาดในบ้านเราต่างๆนาๆเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น

เคยสังเกตุกันไหมว่า คนบ้านเราเดียวนี้จะนิยมดื่มกาแฟเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อถามหลายๆคนที่ชอบดื่มกาแฟ กลับจะได้รับคำตอบประเภทที่ว่า ส่วนใหญ่จะชอบดื่มกาแฟสดเท่านั้น และจะซื้อดื่มอยู่ 2-3แบรนด์เท่านั้น ทั้งๆที่กาแฟสำเร็จรูปเป็นกาแฟที่ขายดีที่สุดในโลก บวกกับรสชาติกาแฟนั้น มีให้เลือกดื่มเป็นพันเป็นหมื่นชนิดได้มั้ง แต่ทำไมคนที่ชอบบอกว่าชอบดื่มกาแฟ กลับมีความคิดหรือโลกทรรศน์ที่แคบจัง ทั้งๆที่เฉพาะหมวดกาแฟสำเร็จรูป ที่มีขายกันในซุปเปอร์มาร์เก็ตในบ้านเรา ก็อาจมีรสชาติของกาแฟให้เลือกชิมเป็นร้อยชนิดอยู่แล้ว แล้วท่านที่ชอบดื่มกาแฟเป็นอาชีพนั้น จะมีสักกี่คนที่ได้เคยลิ้มลองรสชาติของกาแฟที่มีขายในบ้านเราในแต่ละชนิด ให้ได้เกินครึ่งของรสชาติกาแฟที่มีขายกันอยู่ในบ้านเราบ้าง นี่ยังไม่รวมถึงชาอีกเป็นร้อยเป็นพันชนิดนะ ดังนั้นไอเดียใหม่ของผม จึงออกแบบมาให้เป็นการแก้ไขปัญหาในจุดนี้ กล่าวคือ  เปลี่ยนรูปแบบการจำหน่าย เพื่อเพิ่มโอกาสให้ลูกค้า ได้มีโอกาสได้ลิ้มลองรสชาติ  โดยจากการที่ลูกค้าจะต้องมาซื้อเป็นขวดเพื่อนำกลับไปบริโภคที่บ้าน ทำไมเราไม่จัดขายเป็นหน่วยย่อย เพื่อให้ลูกค้าได้มีโอกาสได้ลองชิม ณขณะที่อยู่ในห้าง,ในซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือในสถานที่ต่างๆเหล่านั้นเลยละ  และยังจะสอดคล้องกับรูปแบบใหม่ของห้างสมัยนี้ ที่มักอยากจะทำให้เป็นสถานที่พักผ่อนของคนเมือง ให้มีที่นั่งกิน นั่งเล่น ออกกำลังกาย จูงหมา หรือออกมาทำกิจกรรมต่างๆนาๆในห้างนั้นเลย  และไอเดียผมอันนี้ ยังสามารถเป็นคู่แข่งตัวใหม่ ที่จะนำมาสร้างโอกาส สร้างยอดขาย และสร้างชื่อเสียงสำหรับแบรนด์ปั๊มน้ำมัน ที่ยังไม่มีแบรนด์กาแฟที่เป็นแบรนด์หลักๆของทางปั๊มนั้นด้วย ลองดูนะครับว่าไอเดียของผมอันนี้ อีกกี่ปีจะมีคนในบ้านเราถึงจะคิดได้ และเห็นคุณค่าของมัน ส่วนผมนั้นก็กำลังจะเปิดร้านกาแฟแนวใหม่นี้ เพื่อให้เป็นต้นแบบในการนำเสนอไอเดียของผมในเวลาอันใกล้ๆนี้.......ด้วยเหมือนกันครับ  (ภาพด้านล่าง ถ่ายมาจากแผนกซุปเปอร์มาร์เก็ตของห้างหนึ่ง)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่