NT Broadband @Rayong ล่มยาวนานข้ามวัน

กระทู้สนทนา
ผมเริ่มใช้งาน เน็ตบ้าน ของ NT เมื่อ 15/12/2566 ย้ายค่ายมาจากทรู
การใช้งานระยะแรก น่าพอใจมาก
ตั้งแต่ งานติดตั้ง ช่างทำงานได้รวดเร็ว และคุณภาพงานดีเยี่ยม
คุณภาพเน็ต ทดสอบได้ตาม package 600/600 นิ่งดีไม่วูบวาบ เหมือนที่เคยใช้มา
ใช้งานมาหลายเดือน ไม่เคยเจอเน็ตล่ม ในช่วงที่ใช้งาน 06.00-23.00 น. ถือว่าน่าพอใจมาก

เมื่อวันที่ 5/5/2567 เน็ตล่ม เมื่อ 15.15 น. ผมแจ้ง NT ระยอง เมื่อ 15.41 น.
17.30 ผมโทรสอบถาม 1888 ได้รับข้อมูลว่า งานซ่อมแซมยังไม่เสร็จ
6/5/2567 หลานผมตื่นมาลองเปืดไวไฟ 05.00 น. ยังใช้งานไม่ได้
10.00 น.ผมทดลองเปืดไวไฟ จึงรู้ว่าเน็ตใช้งานได้แล้ว
NT ระยอง ไม่มีการแจ้งข่าว ให้ผู้ใช้บริการรับทราบแต่อย่างใด
ทั้ง SMS หรือ ไลน์ NT ระยอง

9/5/2567 ผมได้สอบถาม NT ระยอง ว่า เน็ตบ้านล่มนานหลายชั่วโมง ขอให้ NT ปรับลดค่าบริการลงด้วย
NT ระยอง ตอบกลับว่า
"ทางทีมงานไม่สามารถปรับลดค่าบริการได้ครับ ขออภัยอย่างสูง ทาง NT จะนำไปปรับปรุงเเก้ไขครับ"

ผมเคยใช้ เน็ตบ้านของทรู เน็ตล่มนาน ทรูจะปรับลดราคาให้ 
หลังจากที่ ผมร้องไปที่ กสทช. กสทช. ให้ทรูชี้แจง
ผอ. ฝ่ายซ่อมบำรุงเครือข่ายของทรู ทำหนังสือชี้แจงปัญหา และ แนวทางการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำ
ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ทำหนังสือเสนอการชดเชยให้ โดยลดราคาค่าบริการในเดือนนั้น 50% (ล่ม 2 ครั้ง นาน 10 ชม.)
ทรูรับข้อเสนอของผม ทรูเปิดเน็ตมือถือให้ใช้งานในช่วงที่เน็ตบ้านล่ม

ตอนแรก ผมคุยกับทรู ผ่านทาง Pantip แต่ไม่ได้ข้อสรุป ทรูรับทราบปัญหาเท่านั้น แต่ไม่ได้ทำอะไร
แตพอเรื่องไปที่ กสทช. จนท.ทรู สนญ. โทรมาทันที ต้องการให้ ถอนเรื่องร้องเรียน แล้วจะชดเชยให้ 
ผมปฏิเสธ ผมต้องการให้เรื่องจบที่ กสทช. และมีข้อสรุปที่ชัดเจน 
เน็ตล่ม จะป้องกันอย่างไร ไม่ให้เสียนาน และล่มบ่อยๆ และมีมาตรการช่วยเหลือ ผู้ใช้บริการอย่างไร

ผมคงจะต้องร้องเรียน ไปที่ กสทช. เพื่อให้ บริการของ NT Broadband มีการปรับปรุงให้ดีขึ้น
และมี มาตรการช่วยเหลือผู้ใช้บริการ ในช่วงที่เน็ตล่มและจำเป็นต้องใช้งานด่วน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่