ทางเราเป็นรถจักรยานยนต์ เป็นฝ่ายถูก คู่กรณีใช้ประกันของ บ.เมืองไทยประกันภัย
วันเกิดเหตุ ได้รับใบเคลมจากเจ้าหน้าที่บ.ประกัน 3 ใบ
มีเคลมตัวรถที่เสียหาย เคลมทรัพย์สินของผู้ได้รับบาดเจ็บ และใบรักษาพยาบาล
วันนี้ โทร 1484 สอบถามเรื่องขั้นตอนและวิธีการเคลม
พนักงานแจ้งได้แค่เอกสารที่ต้องใช้ และวิธีการเคลม
คือต้องไปที่สำนักงานใหญ่เท่านั้น
เราอยากทราบขั้นตอนและวิธีการเคลมแบบที่มีข้อมูลที่มีประโยชน์
ที่ไม่ใช่แค่เอกสารกับสถานที่ เพราะกลัวว่าต้องไปติดต่อหลายครั้งถ้าเอกสารไม่ครบ
จะต้องวิ่งติดต่อหลายครั้งกลัว/หาที่ถ่ายเอกสารลำบาก
พอถามพนักงานก็บอกขึ้นอยู่กับฝ่ายสินไหม แจ้งระยะเวลาและขั้นตอนไม่ได้
พอขอเบอร์ติดต่อฝ่ายสินไหม ก็ถามกลับติดต่อเรื่องอะไร ไม่มีเบอร์ติดต่อฝ่ายสินไหม เรานี่เฮ้อ

มาก
ทั้งที่เราเป็นฝ่ายถูก คนชนเป็นฝ่ายผิด เขาซื้อประกันบริษัทคุณแต่บริการแย่มาก
ไม่มีให้ส่งเมล์ ไม่มี ปณ. ลงทะเบียน เลย?
ถ้าต้องติดต่อหลาย ๆ ครั้ง เราต้องเสียเวลา แล้วยังต้องเสียค่าใช้จ่ายเดินทางอีก!
ถ้าต้องเดินทางหลาย ๆ รอบ เราจะได้อะไร ? ค่าเสียหายที่ได้คงหมดไปกับค่ารถ
จะไปหาหมอถามไป รพ.ไหนได้บ้าง เอกชนได้ไหม มีรพ.คู่สัญญาไหม ประกันคุ้มครองไหม
เจ้าหน้าที่ก็เขียนไปเคลมค่ารักษาแล้วบอกให้ใช้พรบ. ถามเรื่องเอกชนได้ไหม รพ.รัฐนานแน่
ก็บอกว่าต้องใช้ พรบ. ของเรา ส่วนถ้าไปเอกชนสำรองจ่ายก็มาเบิกประกัน เรานี่ตาโตเลยนะ
นี่คือบริการจาก ประกันชั้น1 ของบริษัทนี้
โดนชน ละต้องเอาสังขารไปแจ้งความก่อนที่โรงพัก เสร็จก็ต้องมารอเจ้าหน้าที่ เขียนใบเคลม
ประมาณ 3 ชั่วโมงกว่ากว่าจะได้ไป รพ. จบด้วยการบอกให้สำรองจ่าย
***เราไปเอกชน ทำใจว่าสำรองก็สำรอง ไปรพ.รัฐกว่าจะได้กลับบ้านกว่าจะเสร็จแค่คิดก็เหนื่อยแล้วเลยวัดดวง
ดีที่เจ้าหน้าที่ รพ.ดีมาก ฝ่ายการเงินช่วยประสานทางประกันเราเลยไม่ต้องสำรองจ่าย
เ
คยถามเจ้าหน้าที่ตอนออกใบเคลม ว่าถ้าต้องรอรถนานจะทำยังไงได้บ้างแนะนำหน่อย
เราไม่มีรถขับก็ทำงานไม่ได้ ทางคุณมีรถให้เราใช้ระหว่างรอไหม หรือเช่ารถแล้วเบิกประกันได้ไหม
เขาบอกไปยื่นชดเชยก็ได้ 200 อู่จะออกใบซ่อมให้ว่าเอารถไปซ่อมกี่วัน
ก็ดูจากวันที่อู่เอารถไปซ่อมแล้วเราไปเอารถออกตอนซ่อมเสร็จ
แต่กรณีเรารถจอดอยู่บ้าน วันโดนชนเจ้าหน้าที่บอกให้เรารถกลับได้เลย แล้วพรุ่งนี้จะส่งเรื่องให้อู่
เดี๋ยวอู่จะมาถ่ายรูป แล้วก็ทำเรื่องซ่อมให้
(ใบเคลมเขียนรถคอคด กระจกมองข้างหลุดแตก ชุดสีถลอกแต่ขับได้ ประกันไม่ได้ให้อู่มาเอารถไป
ให้จอดอยู่บ้านแล้วนัดอู่มาถ่ายรูป ด้วยเหตุผลที่ว่ารถยังขับไปได้)
สรุปนี่รถก็จอดอยู่บ้านรอซ่อม อู่นัดอีก1อาทิตย์รออะไหล่แล้วถึงจะมาเอารถไปซ่อม
ทางนี้ก็ไม่มีรถวิ่งงาน(ผู้เสียหายขับไลน์แมน)
ตอนซ่อมเสร็จไม่รู้จะเบิกชดเชยอะไรได้ไหม มีคนบอกให้เบิกค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ
แต่รถจอดอยู่บ้าน..คาดว่าตอนไปเรียกค่าเสียหายคงโดนเอาเปรียบอีกแน่
ใครเคยเคลมค่าเสียหายกับบริษัทนี้บ้าง ขอคำแนะนำทีค่ะ
ใช้เวลานานไหม ต้องไปติดต่อหลายครั้งไหม
มีช่องทางติดต่อฝ่ายสินไหม ไหมคะ
หรือต้องไปที่นั้นอย่างเดียว จะไกลแค่ไหน หรือต้องไปบ่อยแค่ไหนก็ต้องไปเอง
เคลมค่าเสียหาย บ.เมืองไทยประกันภัย เหมือนถูกเอาเปรียบอยู่ไกลก็ต้องไปติดต่อสำนักงานใหญ่เท่านั้น!จริงหรือ? ใครเคยเคลมบ้าง
วันเกิดเหตุ ได้รับใบเคลมจากเจ้าหน้าที่บ.ประกัน 3 ใบ
มีเคลมตัวรถที่เสียหาย เคลมทรัพย์สินของผู้ได้รับบาดเจ็บ และใบรักษาพยาบาล
วันนี้ โทร 1484 สอบถามเรื่องขั้นตอนและวิธีการเคลม
พนักงานแจ้งได้แค่เอกสารที่ต้องใช้ และวิธีการเคลม
คือต้องไปที่สำนักงานใหญ่เท่านั้น
เราอยากทราบขั้นตอนและวิธีการเคลมแบบที่มีข้อมูลที่มีประโยชน์
ที่ไม่ใช่แค่เอกสารกับสถานที่ เพราะกลัวว่าต้องไปติดต่อหลายครั้งถ้าเอกสารไม่ครบ
จะต้องวิ่งติดต่อหลายครั้งกลัว/หาที่ถ่ายเอกสารลำบาก
พอถามพนักงานก็บอกขึ้นอยู่กับฝ่ายสินไหม แจ้งระยะเวลาและขั้นตอนไม่ได้
พอขอเบอร์ติดต่อฝ่ายสินไหม ก็ถามกลับติดต่อเรื่องอะไร ไม่มีเบอร์ติดต่อฝ่ายสินไหม เรานี่เฮ้อ
ทั้งที่เราเป็นฝ่ายถูก คนชนเป็นฝ่ายผิด เขาซื้อประกันบริษัทคุณแต่บริการแย่มาก
ไม่มีให้ส่งเมล์ ไม่มี ปณ. ลงทะเบียน เลย?
ถ้าต้องติดต่อหลาย ๆ ครั้ง เราต้องเสียเวลา แล้วยังต้องเสียค่าใช้จ่ายเดินทางอีก!
ถ้าต้องเดินทางหลาย ๆ รอบ เราจะได้อะไร ? ค่าเสียหายที่ได้คงหมดไปกับค่ารถ
จะไปหาหมอถามไป รพ.ไหนได้บ้าง เอกชนได้ไหม มีรพ.คู่สัญญาไหม ประกันคุ้มครองไหม
เจ้าหน้าที่ก็เขียนไปเคลมค่ารักษาแล้วบอกให้ใช้พรบ. ถามเรื่องเอกชนได้ไหม รพ.รัฐนานแน่
ก็บอกว่าต้องใช้ พรบ. ของเรา ส่วนถ้าไปเอกชนสำรองจ่ายก็มาเบิกประกัน เรานี่ตาโตเลยนะ
นี่คือบริการจาก ประกันชั้น1 ของบริษัทนี้
โดนชน ละต้องเอาสังขารไปแจ้งความก่อนที่โรงพัก เสร็จก็ต้องมารอเจ้าหน้าที่ เขียนใบเคลม
ประมาณ 3 ชั่วโมงกว่ากว่าจะได้ไป รพ. จบด้วยการบอกให้สำรองจ่าย
***เราไปเอกชน ทำใจว่าสำรองก็สำรอง ไปรพ.รัฐกว่าจะได้กลับบ้านกว่าจะเสร็จแค่คิดก็เหนื่อยแล้วเลยวัดดวง
ดีที่เจ้าหน้าที่ รพ.ดีมาก ฝ่ายการเงินช่วยประสานทางประกันเราเลยไม่ต้องสำรองจ่าย
เคยถามเจ้าหน้าที่ตอนออกใบเคลม ว่าถ้าต้องรอรถนานจะทำยังไงได้บ้างแนะนำหน่อย
เราไม่มีรถขับก็ทำงานไม่ได้ ทางคุณมีรถให้เราใช้ระหว่างรอไหม หรือเช่ารถแล้วเบิกประกันได้ไหม
เขาบอกไปยื่นชดเชยก็ได้ 200 อู่จะออกใบซ่อมให้ว่าเอารถไปซ่อมกี่วัน
ก็ดูจากวันที่อู่เอารถไปซ่อมแล้วเราไปเอารถออกตอนซ่อมเสร็จ
แต่กรณีเรารถจอดอยู่บ้าน วันโดนชนเจ้าหน้าที่บอกให้เรารถกลับได้เลย แล้วพรุ่งนี้จะส่งเรื่องให้อู่
เดี๋ยวอู่จะมาถ่ายรูป แล้วก็ทำเรื่องซ่อมให้
(ใบเคลมเขียนรถคอคด กระจกมองข้างหลุดแตก ชุดสีถลอกแต่ขับได้ ประกันไม่ได้ให้อู่มาเอารถไป
ให้จอดอยู่บ้านแล้วนัดอู่มาถ่ายรูป ด้วยเหตุผลที่ว่ารถยังขับไปได้)
สรุปนี่รถก็จอดอยู่บ้านรอซ่อม อู่นัดอีก1อาทิตย์รออะไหล่แล้วถึงจะมาเอารถไปซ่อม
ทางนี้ก็ไม่มีรถวิ่งงาน(ผู้เสียหายขับไลน์แมน)
ตอนซ่อมเสร็จไม่รู้จะเบิกชดเชยอะไรได้ไหม มีคนบอกให้เบิกค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ
แต่รถจอดอยู่บ้าน..คาดว่าตอนไปเรียกค่าเสียหายคงโดนเอาเปรียบอีกแน่
ใครเคยเคลมค่าเสียหายกับบริษัทนี้บ้าง ขอคำแนะนำทีค่ะ
ใช้เวลานานไหม ต้องไปติดต่อหลายครั้งไหม
มีช่องทางติดต่อฝ่ายสินไหม ไหมคะ
หรือต้องไปที่นั้นอย่างเดียว จะไกลแค่ไหน หรือต้องไปบ่อยแค่ไหนก็ต้องไปเอง