เราโทร call centre ของยูโอบีหลายวันแล้วสายไม่ว่าง แล้วมีข้อความ SMS มาบอกว่ารับสายไม่ได้ ให้ติดต่อสาขาธนาคาร เราก็เดินทางไปถึงธนาคาร ทำเรื่องยกเลิกบัตรเครดิต ให้หลักฐาน ข้อมูล จ่ายยอดค้างชำระ เซ็นชื่อเรียบร้อยหมด วันนี้มีคนโทรมาบอกว่าโทรจากยูโอบีเรื่องการยกเลิกบัตรเครดิต แล้วถามข้อมูลให้ยืนยันตัวตน บอกว่าสาขายกเลิกบัตรไม่ได้ ต้อง call centre เท่านั้น แบบนี้ควรเชื่อไหมคะ คือถ้าเป็นตอนที่เราโทรหาธนาคาร ธนาคารให้ยืนยันตัวตนก็ไม่แปลก แต่นี่เป็นสายที่โทรหาเราเอง ทำไมต้องขอข้อมูลส่วนตัว ลูกค้าจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเป็นธนาคารจริงและธนาคารก็โทรตามเบอร์จริงของลูกค้าในฐานข้อมูลอยู่แล้วนี่ แบบนี้ลูกค้าควรให้ข้อมูลคนที่โทรมาหรือคะ เมื่อกี้โทรไปเบอร์ call centre เองก็สายไม่ว่างอีก ขอพูดตามตรงคือรู้สึกค่อนข้างหงุดหงิดค่ะ แบบนี้ตัดบัตรส่งไปรษณีย์คืนเฉยๆ เลยได้ไหม
ธนาคารยูโอบีมีนโยบายขอข้อมูลส่วนตัวลูกค้าทางโทรศัพท์ไหมคะ