เมื่อวาน อาทิตย์ 5 พฤษภาคม 2567
ผมกับแฟน(คนจีน)เสร็จธุระที่บ้านเพื่อน สี่ทุ่มกว่า
เลยกดจองโรงแรมผ่าน application booking.com
ได้ โรงแรม OYO อ่อนนุช ก็ดูแล้วเบ็ดเสร็จ 480 ก็กดจ่ายไป แล้วก็ไปเลยเพราะเหนื่อยทั้งคู่
พอไปถึง ไม่มีคนอยู่ด้านล่าง
มีแปะกระดาษ check in โทร ................
ก็เลยโทรไป อีกฝ่ายรับ แล้วพอแจ้งว่ามาเชคอินก็ตัดสายทิ้งเลย
สักพัก ก็มีชาวต่างชาติตัวใหญ่ๆ ผิวดำเดินออกมาจากห้องด้านหลัง บอกว่าเป็น Staff
ผมก็บอกจองผ่าน Booking มา (แปลไทยเลยนะครับ ทั้งแฟนผมทั้ง staff พูดไทยไม่ได้)
Staff : จ่ายมา 100 บาท
แฟนผม : ค่าอะไร ? เพราะจ่ายผ่านแอปแล้ว
S : ค่าห้อง 100 บาท
ผ : ผมจองเสร็จสิ้นแล้ว ไม่มีบอกว่าต้องจ่ายเพิ่ม
S : ไม่เกี่ยว ต้องจ่ายเพิ่ม 100 บาท โทรไปถาม Agoda เลย *ให้เบอร์ agoda มา*
ผ : ผมจองผ่าน Booking นะ
S : เหมือนกัน โทรไป เลย *ท่าทางอารมย์เสียมาก*
ผมเลยโทรไป หลังจากคุยกับ จนท เขาบอก ไม่เกี่ยวกันนี่ agoda
S : จนท มันแค่ขี้เกียจทำ
ผมเลย หาเบอร์ booking ในเน็ตแล้ว พยายามโทร แต่ไม่ติด
จะกดยกเลิกก็เขียนว่า ตัดเงิน 100 % ไม่มีคืน
S เริ่มโวยวาย ท่าทางไม่พอใจ ทำไมแค่ 100 บาท จ่ายไม่ได้
ฟ ก็พยายามอธิบายว่า เราจ่ายมาครบเสร็จแล้ว ไม่งั้น ก็ยกเลิกมา
ผมเลยออกมาด้านนอกโทรหาตำรวจ ตำรวจบอกจะรีบมา
S ได้ยิน เลยโวยวาย แค่ 100 บาทจะโทรหาตำรวจทำไม
แฟนผมค่อนข้างกลัวผมเลย ออกมาที่ปากซอยเลย
ก็เห็นรีวิว ต่างๆ ชัดเลยว่าทำแบบนี้มาตลอด มาเรียกเงินเพิ่มก่อนเข้าพัก
พอตำรวจมาผมเล่าเรื่อง เขาก็บอกจะไปเจรจาให้
ผมบอกว่า คงไม่พักแล้วล่ะ ท่าทางเขาน่ากลัว แฟนผมก็กลัว ไม่ปลอดภัย
ตำรวจเลยให้ไปที่ โรงพัก พระโขนง
ผมจะขอลงบันทึกประจำวันไว้ ว่าเขาปฎิเสธไม่ให้ผมเข้าพัก และเรียกเก็บเงินเพิ่ม
ร้อยเวร ไม่ยอมลงให้ บอกมันคดีแพ่ง แค่ 100 บาททำไม ไม่จ่ายๆ ไป
สุดท้ายผมกับแฟนเลยตัดสินใจไปพักที่อื่นครับ (สุชุมวิท 57 สบายใจกว่ามาก)
ผมโทรบอกบัตรเครดิต ธนาคารบอกว่า ทำไรไม่ได้ มันเป็น Policy ที่เขาจะตัดเงินไป
วันถัดมา มันก็มีอีเมลล์มาว่า ผมไม่ไปเชคอิน ทาง รร เก็บเงินเต็มจำนวนแล้ว
ทำให้ผมไม่สามารถ รีวิวได้ เพราะไม่ได้เข้าพัก
วันนี้เลยโทรไปหา booking ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไม booking ปล่อย รร แบบนี้ไว้
รีวิว เยอะมากๆ ด้วย เขาก็เชคให้แล้วยืนยัน ไม่มีจ่ายเพิ่ม และบอกจะรับไปประสานงานให้
[CR] [CR] โดนเรียกเงินเพิ่ม เมื่อจองโรงแรมผ่าน Booking.com โรงแรม OYO อ่อนนุช
ผมกับแฟน(คนจีน)เสร็จธุระที่บ้านเพื่อน สี่ทุ่มกว่า
เลยกดจองโรงแรมผ่าน application booking.com
ได้ โรงแรม OYO อ่อนนุช ก็ดูแล้วเบ็ดเสร็จ 480 ก็กดจ่ายไป แล้วก็ไปเลยเพราะเหนื่อยทั้งคู่
พอไปถึง ไม่มีคนอยู่ด้านล่าง
มีแปะกระดาษ check in โทร ................
ก็เลยโทรไป อีกฝ่ายรับ แล้วพอแจ้งว่ามาเชคอินก็ตัดสายทิ้งเลย
สักพัก ก็มีชาวต่างชาติตัวใหญ่ๆ ผิวดำเดินออกมาจากห้องด้านหลัง บอกว่าเป็น Staff
ผมก็บอกจองผ่าน Booking มา (แปลไทยเลยนะครับ ทั้งแฟนผมทั้ง staff พูดไทยไม่ได้)
Staff : จ่ายมา 100 บาท
แฟนผม : ค่าอะไร ? เพราะจ่ายผ่านแอปแล้ว
S : ค่าห้อง 100 บาท
ผ : ผมจองเสร็จสิ้นแล้ว ไม่มีบอกว่าต้องจ่ายเพิ่ม
S : ไม่เกี่ยว ต้องจ่ายเพิ่ม 100 บาท โทรไปถาม Agoda เลย *ให้เบอร์ agoda มา*
ผ : ผมจองผ่าน Booking นะ
S : เหมือนกัน โทรไป เลย *ท่าทางอารมย์เสียมาก*
ผมเลยโทรไป หลังจากคุยกับ จนท เขาบอก ไม่เกี่ยวกันนี่ agoda
S : จนท มันแค่ขี้เกียจทำ
ผมเลย หาเบอร์ booking ในเน็ตแล้ว พยายามโทร แต่ไม่ติด
จะกดยกเลิกก็เขียนว่า ตัดเงิน 100 % ไม่มีคืน
S เริ่มโวยวาย ท่าทางไม่พอใจ ทำไมแค่ 100 บาท จ่ายไม่ได้
ฟ ก็พยายามอธิบายว่า เราจ่ายมาครบเสร็จแล้ว ไม่งั้น ก็ยกเลิกมา
ผมเลยออกมาด้านนอกโทรหาตำรวจ ตำรวจบอกจะรีบมา
S ได้ยิน เลยโวยวาย แค่ 100 บาทจะโทรหาตำรวจทำไม
แฟนผมค่อนข้างกลัวผมเลย ออกมาที่ปากซอยเลย
ก็เห็นรีวิว ต่างๆ ชัดเลยว่าทำแบบนี้มาตลอด มาเรียกเงินเพิ่มก่อนเข้าพัก
พอตำรวจมาผมเล่าเรื่อง เขาก็บอกจะไปเจรจาให้
ผมบอกว่า คงไม่พักแล้วล่ะ ท่าทางเขาน่ากลัว แฟนผมก็กลัว ไม่ปลอดภัย
ตำรวจเลยให้ไปที่ โรงพัก พระโขนง
ผมจะขอลงบันทึกประจำวันไว้ ว่าเขาปฎิเสธไม่ให้ผมเข้าพัก และเรียกเก็บเงินเพิ่ม
ร้อยเวร ไม่ยอมลงให้ บอกมันคดีแพ่ง แค่ 100 บาททำไม ไม่จ่ายๆ ไป
สุดท้ายผมกับแฟนเลยตัดสินใจไปพักที่อื่นครับ (สุชุมวิท 57 สบายใจกว่ามาก)
ผมโทรบอกบัตรเครดิต ธนาคารบอกว่า ทำไรไม่ได้ มันเป็น Policy ที่เขาจะตัดเงินไป
วันถัดมา มันก็มีอีเมลล์มาว่า ผมไม่ไปเชคอิน ทาง รร เก็บเงินเต็มจำนวนแล้ว
ทำให้ผมไม่สามารถ รีวิวได้ เพราะไม่ได้เข้าพัก
วันนี้เลยโทรไปหา booking ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไม booking ปล่อย รร แบบนี้ไว้
รีวิว เยอะมากๆ ด้วย เขาก็เชคให้แล้วยืนยัน ไม่มีจ่ายเพิ่ม และบอกจะรับไปประสานงานให้
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้