สวัสดีค่ะ เราพึ่งกลับมาจาก Singapore โดยทำการ จอง Flight ผ่านทาง Agoda วันที่ 31 ม.ค
ขาบินไปบินวันที่ 1 พ.ค. กับ Lion Air ไม่มีปัญหาอะไร แต่ขากลับวันที่ 4 พ.ค มีปัญหา
ขากลับเราบิน Flight VZ625 กับ สายการบิน Thai Vietjet บินเวลา 21:15 น.
เรามาถึงสนามบินเวลา 18:00 น. ลองเช็ค Flight Status ในเน็ตพบว่า Flight โดน Cancle
เราตกใจมากลองเช็ค e-mail ไม่พบเมลล์ที่แจ้งยกเลิก Flight มีแต่ mail confirm กับ Agoda
เมื่อมาถึงถาม information ปรากฏว่า Thai vietjet ได้ยกเลิก การบินมาที่ Singapore ทุก Flight
หมายความว่า ไม่มีแม้แต่ Counter ของ Thai vietjet ที่ Singaporeเราพยายามเช็คในเน็ต
ไม่เจอการประกาศยกเลิก บินไปยัง Singapore
เราตกใจมากพยายามติดต่อ Call center ของ Agoda ที่ไทย
Call center พูดจาแย่มาก ไร้การขอโทษใดใด แจ้งว่า มีการส่งเมลล์แจ้ง ยกเลิกไปหาแล้ววันที่ 10 may
ต้องรอขอเงินคืน จากสายการบิน 3 - 6 เดือนขึ้นไปและไม่การันตียอดและวันที่ได้รับเงิน ขึ้นอยู่กับ Thai vietjet
และแจ้งว่าห้ามให้ทางเรา ติดต่อ Thai vietjet เพราะเขาจะดำเนินการให้ และแจ้งว่าให้เราซื้อตั๋วใหม่ได้เลย
ไม่สามารถเปลี่ยน Flight ได้เนื่องจากการเปลี่ยน Flight ต้องใช้สายการบินเดิม
ซึ่ง ไม่มี Thai Vietjet ใน Singapore แล้ว
คำถามคือ
1. ทาง Agoda หรือ Thai vietjet สามารถปล่อยขาย Flight ที่ไม่มีแม้แต่ counter ทำการได้ด้วยหรอคะ
2. ปกติ case แบบนี้เราสามารถขอ Compensate จากฝ่ายไหนได้บ้างไหมคะ เนื่องตั๋วใหม่ที่ซื้อราคาแพงกว่าตั๋วเดิม 2 เท่า
จอง Flight บิน Thai vietjet ผ่าน Agoda ขากลับไทยจาก Singapore ไม่มี Flight กลับ โดนเทกลางอากาศ ทำ
ขาบินไปบินวันที่ 1 พ.ค. กับ Lion Air ไม่มีปัญหาอะไร แต่ขากลับวันที่ 4 พ.ค มีปัญหา
ขากลับเราบิน Flight VZ625 กับ สายการบิน Thai Vietjet บินเวลา 21:15 น.
เรามาถึงสนามบินเวลา 18:00 น. ลองเช็ค Flight Status ในเน็ตพบว่า Flight โดน Cancle
เราตกใจมากลองเช็ค e-mail ไม่พบเมลล์ที่แจ้งยกเลิก Flight มีแต่ mail confirm กับ Agoda
เมื่อมาถึงถาม information ปรากฏว่า Thai vietjet ได้ยกเลิก การบินมาที่ Singapore ทุก Flight
หมายความว่า ไม่มีแม้แต่ Counter ของ Thai vietjet ที่ Singaporeเราพยายามเช็คในเน็ต
ไม่เจอการประกาศยกเลิก บินไปยัง Singapore
เราตกใจมากพยายามติดต่อ Call center ของ Agoda ที่ไทย
Call center พูดจาแย่มาก ไร้การขอโทษใดใด แจ้งว่า มีการส่งเมลล์แจ้ง ยกเลิกไปหาแล้ววันที่ 10 may
ต้องรอขอเงินคืน จากสายการบิน 3 - 6 เดือนขึ้นไปและไม่การันตียอดและวันที่ได้รับเงิน ขึ้นอยู่กับ Thai vietjet
และแจ้งว่าห้ามให้ทางเรา ติดต่อ Thai vietjet เพราะเขาจะดำเนินการให้ และแจ้งว่าให้เราซื้อตั๋วใหม่ได้เลย
ไม่สามารถเปลี่ยน Flight ได้เนื่องจากการเปลี่ยน Flight ต้องใช้สายการบินเดิม
ซึ่ง ไม่มี Thai Vietjet ใน Singapore แล้ว
คำถามคือ
1. ทาง Agoda หรือ Thai vietjet สามารถปล่อยขาย Flight ที่ไม่มีแม้แต่ counter ทำการได้ด้วยหรอคะ
2. ปกติ case แบบนี้เราสามารถขอ Compensate จากฝ่ายไหนได้บ้างไหมคะ เนื่องตั๋วใหม่ที่ซื้อราคาแพงกว่าตั๋วเดิม 2 เท่า