วันแอบโมโหและผิดหวังกับเจ้าหน้าที่ทรูนิดนึงค่ะ
เรื่องของเรื่องคือเราติดเน็ตบ้านกับทรู เพราะทรูโทรมาแจ้งสิทธิ์บลาๆๆ
และบอกว่าจะดู viu และ iqiyi ได้ฟรี 2 ปี แต่ตอนช่างมาติดมั่วแต่ตื่นเต้นกับกล่องเลยลืมถามช่าง
ทีนี้ก็เลยโทรเข้า call center 1242 รอสายเกือบ 20 นาที ไม่มีคนรับเลยวาง
และมาติดต่อผ่านแชทของ true i service ต้องบอกก่อนว่าเราใช้ทรูมา 10 ปี+ ส่วนใหญ่ก็จะติดต่อพนักงานผ่านทางแชท
แต่เมื่อก่อนมันมีหัวข้อให้เลือกได้ทันทีว่าจะคุยกับพนักงาน แต่หลังๆมาคือไม่มี เจอแต่น้องมะลิ
ใช้ระบบเอไอ ในการตอบและช่วยเหลือแทน กว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่คือคิดคีเวิร์ดนานมากส่วนใหญ่จะพิมพ์ว่าต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่
บางครั้งก็จะเจอปุ่มที่สามารถไปต่อจนถึงคุยกับเจ้าหน้าที่ได้ แต่วันนี้เราคุยกับมะลินานมากกกกก
ยังไงมะลิก็ไม่ยอมให้ปุ่มคุยกับเจ้าหน้าที่มา จนไม่รุ้จะทำยังไง เลยไปกดปุ่มย้ายค่าย สรุปเมนูนี้มีปุ่มติดต่อพนักงาน
เราถึงได้เข้าคิว เพื่อรอแจ้งข้องสงสัยที่ต้องการถาม คือรอนานอะ ไม่ว่านะ แต่ที่บอก แอบโมโหว่าทำไมกว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ทรูมันยากจัง
เราก็เลยคอมเพลนไปหลังจากสอบถามประเด็นของเราและพนักงานตอบเราเรียบร้อย ว่า...
เรา - ทำไมการที่กว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ของทรูมันยากจังเลยคะ ถ้าไม่แจ้งว่าจะย้ายค่ายก็ไม่มีปุ่มสำหรับให้ติดต่อพนักงานขึ้นมาให้กด
พนักงาน - ลูกค้าสามารถติดต่อผ่าน call center ได้ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ
เรา - โทรศัพท์ไปแล้วค่ะ ก็รอสายนานมากโดยไม่แจ้งว่ามีการรออยู่ก่อนหน้ากี่คิวด้วย
พนักงาน - หรือติดต่อผ่านช่องทางนี้ก็ได้ค่ะ
เรา - อยากบอกว่าบางครั้งระบบ chat with AI ไม่ตอบโจทย์ปัญหาที่ต้องการติดต่อนะคะ ช่วยทำปุ่มสำหรับติดต่อพนักงานโดยตรงด้วยนะคะคราวหลัง เพราะกว่าจะได้คุยกับพนักงานจริงๆนานมาก ถ้าไม่ไปกดเมนูย้ายค่าย ก็ไม่เจอปุ่มติดต่อพนักงาน
สิ่งที่เราได้จากพนักงานค่ะ
คือพออ่านแล้วแบบเหมือนเราผิดอะ อารมณ์แบบ ก็ถ้าเมนูนั้นมีก็กดสิ จะมาโวยวายทำไม อันนี้เรารู้สึกเองนะคะ พนักงานอาจจะไม่ได้เจตนาสื่อแบบนั้น แต่เราแค่เคืองๆว่า แล้วไม่คิดจะปรับปรุงสักหน่อยหรอ ... หรือแบบทั้งประเทศเราเป็นลูกค้าคนเดียวที่มีปัญหา
ผิดหวังกับการให้บริการของพนักงานคนนั้นมากค่ะ
เจ้าหน้าที่ทรูตอบแบบนี้ คือไม่คิดจะปรับปรุงบริการหน่อยหรอคะ
เรื่องของเรื่องคือเราติดเน็ตบ้านกับทรู เพราะทรูโทรมาแจ้งสิทธิ์บลาๆๆ
และบอกว่าจะดู viu และ iqiyi ได้ฟรี 2 ปี แต่ตอนช่างมาติดมั่วแต่ตื่นเต้นกับกล่องเลยลืมถามช่าง
ทีนี้ก็เลยโทรเข้า call center 1242 รอสายเกือบ 20 นาที ไม่มีคนรับเลยวาง
และมาติดต่อผ่านแชทของ true i service ต้องบอกก่อนว่าเราใช้ทรูมา 10 ปี+ ส่วนใหญ่ก็จะติดต่อพนักงานผ่านทางแชท
แต่เมื่อก่อนมันมีหัวข้อให้เลือกได้ทันทีว่าจะคุยกับพนักงาน แต่หลังๆมาคือไม่มี เจอแต่น้องมะลิ
ใช้ระบบเอไอ ในการตอบและช่วยเหลือแทน กว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่คือคิดคีเวิร์ดนานมากส่วนใหญ่จะพิมพ์ว่าต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่
บางครั้งก็จะเจอปุ่มที่สามารถไปต่อจนถึงคุยกับเจ้าหน้าที่ได้ แต่วันนี้เราคุยกับมะลินานมากกกกก
ยังไงมะลิก็ไม่ยอมให้ปุ่มคุยกับเจ้าหน้าที่มา จนไม่รุ้จะทำยังไง เลยไปกดปุ่มย้ายค่าย สรุปเมนูนี้มีปุ่มติดต่อพนักงาน
เราถึงได้เข้าคิว เพื่อรอแจ้งข้องสงสัยที่ต้องการถาม คือรอนานอะ ไม่ว่านะ แต่ที่บอก แอบโมโหว่าทำไมกว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ทรูมันยากจัง
เราก็เลยคอมเพลนไปหลังจากสอบถามประเด็นของเราและพนักงานตอบเราเรียบร้อย ว่า...
เรา - ทำไมการที่กว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ของทรูมันยากจังเลยคะ ถ้าไม่แจ้งว่าจะย้ายค่ายก็ไม่มีปุ่มสำหรับให้ติดต่อพนักงานขึ้นมาให้กด
พนักงาน - ลูกค้าสามารถติดต่อผ่าน call center ได้ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ
เรา - โทรศัพท์ไปแล้วค่ะ ก็รอสายนานมากโดยไม่แจ้งว่ามีการรออยู่ก่อนหน้ากี่คิวด้วย
พนักงาน - หรือติดต่อผ่านช่องทางนี้ก็ได้ค่ะ
เรา - อยากบอกว่าบางครั้งระบบ chat with AI ไม่ตอบโจทย์ปัญหาที่ต้องการติดต่อนะคะ ช่วยทำปุ่มสำหรับติดต่อพนักงานโดยตรงด้วยนะคะคราวหลัง เพราะกว่าจะได้คุยกับพนักงานจริงๆนานมาก ถ้าไม่ไปกดเมนูย้ายค่าย ก็ไม่เจอปุ่มติดต่อพนักงาน
สิ่งที่เราได้จากพนักงานค่ะ
คือพออ่านแล้วแบบเหมือนเราผิดอะ อารมณ์แบบ ก็ถ้าเมนูนั้นมีก็กดสิ จะมาโวยวายทำไม อันนี้เรารู้สึกเองนะคะ พนักงานอาจจะไม่ได้เจตนาสื่อแบบนั้น แต่เราแค่เคืองๆว่า แล้วไม่คิดจะปรับปรุงสักหน่อยหรอ ... หรือแบบทั้งประเทศเราเป็นลูกค้าคนเดียวที่มีปัญหา
ผิดหวังกับการให้บริการของพนักงานคนนั้นมากค่ะ