ผมซื้อรถ 4x2 มาหลายปี ตอนนั้นไม่ได้คิดว่า 4x4 จำเป็นอะไร แต่ตอนนี่กำลังจะซื้อเรือเลยจะหาอะไรที่ช่วยในการลากเรือขึ้นทางชัน/ลื่น/ทราย และเผื่อยามฉุกเฉินอื่นๆ ไม่ได้คิดว่าจะเอาไปลุยอะไรมากมาย แค่พอให้เอาตัวเองรอด อาจจะได้ใช้บ่อยแต่ไม่ได้หนักหน่วงมาก
ที่เห็นในท้องตลาดมีดิฟล็อคหลายประเภท บอกตรงๆครับ เลือกไม่ถูก ดูรีวิวก็บอกการดำงาน แต่ไม่มีใครพูดถึงข้อด้อย บ้างก็บอก auto diff lock ไม่ทน กระชาก บ้างก็บอก e-locker ไม่ดี อัดแรงๆแล้วเฟืองท้ายจะพังจะติดจะค้าง เลยหัวหมุนหมดแล้วครับ
อยากถามพี่ๆที่มีประสบการณ์ว่า
แต่ละแบบ auto diff lock, e-locker(ตรงรุ่นถอดจากคันอื่น), e-locker(ยี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่ยี่ห้อรถ), air locker
- แต่ละประเภทมีข้อดีข้อเสียอะไร
- ความทนทานเป็นยังไง ความจุกจิกในการดูแลรักษา
- ราคาเท่าไหร่ ต้องแปลงอะไรเยอะไหมจากรถเดิมไม่มีดิฟล็อคอะไรเลย
- มียี่ห้อไหนอู่ไหนแนะนำบ้าง(ผมอยู่ภูเก็ต) แต่ก็มีขึ้นไปกรุงเทพบ้างนานๆครั้ง
* รถผมเป็น ranger t6 mt
* ไม่คิดจะซื้อรถใหม่ครับ เป็นหนี้อีหลายปี แถมเอารถใหม่มาใช้กับทะเลให้สนิมขึ้นก็เสียดายรถ ถ้าซื้อคงเป็นรถครอบครัว
* จะซื้อรถ 4x4 เก่ามาไว้ลากก็ภาระเพิ่มชึ้นอีกทั้งภาษี ค่าดูแลรักษา ประกัน ไอ้คันนี้ก็ไม่ได้จะสภาพดีมากแล้ว
* จะติดวินช์ตามมา
auto diff lock vs e-locker vs air locker
ที่เห็นในท้องตลาดมีดิฟล็อคหลายประเภท บอกตรงๆครับ เลือกไม่ถูก ดูรีวิวก็บอกการดำงาน แต่ไม่มีใครพูดถึงข้อด้อย บ้างก็บอก auto diff lock ไม่ทน กระชาก บ้างก็บอก e-locker ไม่ดี อัดแรงๆแล้วเฟืองท้ายจะพังจะติดจะค้าง เลยหัวหมุนหมดแล้วครับ
อยากถามพี่ๆที่มีประสบการณ์ว่า
แต่ละแบบ auto diff lock, e-locker(ตรงรุ่นถอดจากคันอื่น), e-locker(ยี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่ยี่ห้อรถ), air locker
- แต่ละประเภทมีข้อดีข้อเสียอะไร
- ความทนทานเป็นยังไง ความจุกจิกในการดูแลรักษา
- ราคาเท่าไหร่ ต้องแปลงอะไรเยอะไหมจากรถเดิมไม่มีดิฟล็อคอะไรเลย
- มียี่ห้อไหนอู่ไหนแนะนำบ้าง(ผมอยู่ภูเก็ต) แต่ก็มีขึ้นไปกรุงเทพบ้างนานๆครั้ง
* รถผมเป็น ranger t6 mt
* ไม่คิดจะซื้อรถใหม่ครับ เป็นหนี้อีหลายปี แถมเอารถใหม่มาใช้กับทะเลให้สนิมขึ้นก็เสียดายรถ ถ้าซื้อคงเป็นรถครอบครัว
* จะซื้อรถ 4x4 เก่ามาไว้ลากก็ภาระเพิ่มชึ้นอีกทั้งภาษี ค่าดูแลรักษา ประกัน ไอ้คันนี้ก็ไม่ได้จะสภาพดีมากแล้ว
* จะติดวินช์ตามมา