"แอน ทองประสม" ถือเป็นนางเอกแมวเก้าชีวิตที่ยืนยงในวงการบันเทิงมานานหลายปี จนบัดนี้แม้วัยจะล่วงเลย "หลักสี่" เข้าใกล้ "ห้าแยกปากเกร็ด" แต่ดาราสาวใหญ่ลูกครึ่งไทย-สวีเดนนางนี้ ก็ยังเวียนว่ายขายเงาอยู่ในหลายสถานะ ทั้งนักแสดง นักธุรกิจ ผู้จัดละครฯ และรายการโทรทัศน์
นับเป็นนางเอกแถวหน้าวัยเลยกลางคน ที่ดับยาก เพราะโดยปกติของวงการมายาเมืองไทยแล้ว
ดาราสาวเหลือน้อย ย่อมมีพื้นที่ชีวิตในโลกบันเทิงน้อยลงไปด้วยค่ะ
และเฮือกสุดท้ายของพวกนาง ก็คือการแต่งงานกับผู้ชายฐานะดี ที่มีอิสระทางการเงินให้
ขณะที่ "แอน ทองประสม" เธอเลือกสร้างอนาคตด้วยมันสมอง และสองมือแห่งตน จนมีชีวิตติดบวกเช่นในปัจจุบัน
นับเป็นนางเอกที่มาจากดิน แต่มุ่งมั่น และไขว่คว้าหาโอกาส จนกลายเป็น "ดาวค้างฟ้า" อีกดวงหนึ่ง ซึ่งต้องจารึกชื่อไว้ในสารบบ "นางเอกใฝ่ดี" ของเมืองไทย
เช่นเดียวกับนิตยสารทีวีพูลปกนี้ เมื่อปี พ.ศ.๒๕๓๕ ที่รวบรวมนักแสดงดาวรุ่งจากค่ายหนังชื่อห้าดาว เพื่อปลุกปั้นมาทดแทน "แหม่ม-จินตหรา" ที่ไม่ขอต่อสัญญาและอายุมากเกินไป ซึ่งหลายดวงก็แจ้งเกิดเปรี้ยงปร้างอย่างรวดเร็ว
เช่น "ยู่ยี่-อลิสา" ที่สร้างชื่อด้วยผลงานแนวเซ็กซี่ แต่ดาราที่ขายเนื้อหนังมังสา มักมีอายุงานไม่ยาวนาน นี่คือสัจธรรม
จนท้ายสุดก็มาสะดุดกรรม จากคดียาเสพติด ที่เข้าตำรา "แพ้ภัยตัวเอง" เพราะไม่มีใครเอาปืนมาจี้หัวให้เสพยา ทุกอย่างเกิดจากการเลือกของตัวเธอเองทั้งสิ้น
ส่วน "ต่าย-สายธาร" ก็ดังมากในห้วงนั้น ด้วยฉายา "จินตหรา2" ก่อนจะราแสงลงไป เพราะการเป็นเงาของใคร ย่อมไร้ตัวตน แถมข่าวนางยังมากล้นเกินพรรณนา จนไม่อยากฟื้นฝอยให้ยาวความ
คนกลางในภาพ อย่าตกใจว่าเป็น "ปู-วิชชุดา"
เพราะนางคือ "ปุ้ย-สลักจิต ดลมินทร์" นางเอกเกือบดังในช่วงนั้น
ผลงานเด่นคือ ละครเรื่อง "คำมั่นสัญญา" ทางวิกท่าเรือ กับ "จอนนี่ แอนโฟเน่" เมื่อปี พ.ศ.๒๕๓๖
แถวกลางด้านขวา คือดาราชื่อ "อุ้ย-ทิศวรรณ" ที่ตอนหลังผันตัวไปถ่ายนู้ด
เช่นเดียวกับคนล่างสุดด้านซ้าย คือ "แนน-ปรางวลัย" ที่เล่นบทนางสมทบแล้วไม่เกิดสักที
เลยสลัดผ้าเป็นดาวเปลือยไปอีกคน ผลงานเด่นคือเรื่อง "อีโล้นซ่าส์" เมื่อราว ๆ ๒๐ ปีก่อน ในยุคที่หนังแผ่นกำลังครองเมือง
มนุษย์เราอาจจะเลือกเกิดไม่ได้
แต่เลือกที่จะเป็นและทำให้ชีวิตดีขึ้นได้นะคะ
เช่นเดียวกับ "แอน ทองประสม" ที่ยังคงยึดหัวโขนนางเอกไว้ได้อยู่ ทั้งที่อายุอานามล่วงเลยจนเกือบกึ่งศตวรรษก็ตาม
ความสำเร็จล้วนเกิดจากความพยายาม และความอดทน
คนที่คิดดี ทำดี สิ่งดี ๆ มักวิ่งเข้ามาหาเสมอค่ะ
= นางเอกลูกครึ่งตายยากบนปกทีวีพูล =
นับเป็นนางเอกแถวหน้าวัยเลยกลางคน ที่ดับยาก เพราะโดยปกติของวงการมายาเมืองไทยแล้ว
ดาราสาวเหลือน้อย ย่อมมีพื้นที่ชีวิตในโลกบันเทิงน้อยลงไปด้วยค่ะ
และเฮือกสุดท้ายของพวกนาง ก็คือการแต่งงานกับผู้ชายฐานะดี ที่มีอิสระทางการเงินให้
ขณะที่ "แอน ทองประสม" เธอเลือกสร้างอนาคตด้วยมันสมอง และสองมือแห่งตน จนมีชีวิตติดบวกเช่นในปัจจุบัน
นับเป็นนางเอกที่มาจากดิน แต่มุ่งมั่น และไขว่คว้าหาโอกาส จนกลายเป็น "ดาวค้างฟ้า" อีกดวงหนึ่ง ซึ่งต้องจารึกชื่อไว้ในสารบบ "นางเอกใฝ่ดี" ของเมืองไทย
เช่นเดียวกับนิตยสารทีวีพูลปกนี้ เมื่อปี พ.ศ.๒๕๓๕ ที่รวบรวมนักแสดงดาวรุ่งจากค่ายหนังชื่อห้าดาว เพื่อปลุกปั้นมาทดแทน "แหม่ม-จินตหรา" ที่ไม่ขอต่อสัญญาและอายุมากเกินไป ซึ่งหลายดวงก็แจ้งเกิดเปรี้ยงปร้างอย่างรวดเร็ว
เช่น "ยู่ยี่-อลิสา" ที่สร้างชื่อด้วยผลงานแนวเซ็กซี่ แต่ดาราที่ขายเนื้อหนังมังสา มักมีอายุงานไม่ยาวนาน นี่คือสัจธรรม
จนท้ายสุดก็มาสะดุดกรรม จากคดียาเสพติด ที่เข้าตำรา "แพ้ภัยตัวเอง" เพราะไม่มีใครเอาปืนมาจี้หัวให้เสพยา ทุกอย่างเกิดจากการเลือกของตัวเธอเองทั้งสิ้น
ส่วน "ต่าย-สายธาร" ก็ดังมากในห้วงนั้น ด้วยฉายา "จินตหรา2" ก่อนจะราแสงลงไป เพราะการเป็นเงาของใคร ย่อมไร้ตัวตน แถมข่าวนางยังมากล้นเกินพรรณนา จนไม่อยากฟื้นฝอยให้ยาวความ
คนกลางในภาพ อย่าตกใจว่าเป็น "ปู-วิชชุดา"
เพราะนางคือ "ปุ้ย-สลักจิต ดลมินทร์" นางเอกเกือบดังในช่วงนั้น
ผลงานเด่นคือ ละครเรื่อง "คำมั่นสัญญา" ทางวิกท่าเรือ กับ "จอนนี่ แอนโฟเน่" เมื่อปี พ.ศ.๒๕๓๖
แถวกลางด้านขวา คือดาราชื่อ "อุ้ย-ทิศวรรณ" ที่ตอนหลังผันตัวไปถ่ายนู้ด
เช่นเดียวกับคนล่างสุดด้านซ้าย คือ "แนน-ปรางวลัย" ที่เล่นบทนางสมทบแล้วไม่เกิดสักที
เลยสลัดผ้าเป็นดาวเปลือยไปอีกคน ผลงานเด่นคือเรื่อง "อีโล้นซ่าส์" เมื่อราว ๆ ๒๐ ปีก่อน ในยุคที่หนังแผ่นกำลังครองเมือง
มนุษย์เราอาจจะเลือกเกิดไม่ได้
แต่เลือกที่จะเป็นและทำให้ชีวิตดีขึ้นได้นะคะ
เช่นเดียวกับ "แอน ทองประสม" ที่ยังคงยึดหัวโขนนางเอกไว้ได้อยู่ ทั้งที่อายุอานามล่วงเลยจนเกือบกึ่งศตวรรษก็ตาม
ความสำเร็จล้วนเกิดจากความพยายาม และความอดทน
คนที่คิดดี ทำดี สิ่งดี ๆ มักวิ่งเข้ามาหาเสมอค่ะ