มีปัญหาเรื่อง App ธนาคาร และเบอร์โทรศัพท์ แต่ตัวอยู่ต่างประเทศ

ผมอาศัยอยู่ต่างประเทศมาหลายปีแล้ว ปกติใช้ Application ธนาคารของ SCB มาตลอดไม่มีปัญหา แต่เมื่อไม่นานมานี้ผมได้เปลี่ยนมือถือใหม่ ทำให้ไม่สามารถใช้งาน และเข้าถึง App ของธนาคารได้ บวกกับเบอร์ไทยที่มีก็ถูกตัดเนื่องจากไม่ได้ใช้งานมาเป็นเวลาหลายปี จึงทำให้ลำบากมากมากๆเวลาทำธุรกรรมที่ไทย ตอนนี้ไม่สามารถที่จะทำทั้ง OTP และใช้งาน App ของธนาคารได้เลย

เลยอยากจะขอคำแนะนำเพื่อนๆหน่อยครับว่าในสถานการณ์แบบนี้..
1.หรือผมสามารถเจรจากับธนาคารเรื่องการส่ง OTP หรือเปลี่ยนเบอร์มือถือของผมให้เป็นเบอร์ปัจุบันได้ไหม?
2.ผมสามารถหาซื้อเบอร์ไทยที่เป็น Esim ในขณะที่ผมอยู่ ต่างประเทศได้ไหม?

ตอนนี้ลำบากมากครับ จะทำอะไรก็เข้าไม่ได้  ขี้แง
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะคุณ สมาชิกหมายเลข 2761575 ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ หากเป็นการลงทะเบียนใช้งาน SCB EASY App จะต้องมีหมายเลขโทรศัพท์ที่แจ้งไว้กับธนาคารเพื่อรับรหัส OTP จึงจะสามารถลงทะเบียนใช้งานได้ค่ะ

กรณีแจ้งเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์รับรหัส OTP เอกสารที่ใช้ในการเปลี่ยนแปลงข้อมูลมีดังนี้ค่ะ
1. สมุดบัญชี
2. บัตรประชาชนตัวจริง
3. เครื่องโทรศัพท์มือถือ และซิมการ์ดหมายเลขใหม่ที่ต้องการเปลี่ยนแปลง
4. เจ้าของบัญชีติดต่อด้วยตนเอง

โดยจะต้องเป็นการดำเนินการผ่านทางธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาที่สะดวกค่ะ ทั้งนี้ แนะนำท่านติดต่อเครือข่ายโทรศัพท์มือถือเพื่อตรวจสอบว่ายังสามารถเปิดใช้งานหมายเลขโทรศัพท์กล่าวได้หรือไม่ค่ะ หรือ กรณีหากท่านต้องการสอบถามรายละเอียดการทำธุรกรรมทางการเงินเพิ่มเติม สามารถเเจ้งรายละเอียดผ่านช่องทางหลังไมค์ โดยการคลิกที่ SCB Thailand ด้านล่าง เมื่อเข้าไปแล้วเลือกเมนู "ส่งข้อความ" ได้เลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่