เน็ต True มีปัญหาที่ต่างประเทศ แจ้งเจ้าหน้าที่แล้วต้องรอ 24 ชั่วโมง มีอะไรนอกเหนือจากนี้ที่ทำได้มั้ยครับ

กระทู้คำถาม
วันนี้บินมาต่างประเทศที่ญี่ปุ่น มีปัญหาหลักๆคือ

- ตั้งแต่ใช้งานอินเตอร์เน็ต วันที่ 27-1 ไม่มีปัญหาอะไร แต่วันที่ 2 (วันนี้) เน็ตโดนลดสปีดลงอย่างเห็นได้ชัด เหมือนโดนลดเป็นความเร็วหลังจากใช้งานครบกำหนดโควต้า แต่ทั้งผมและพนักงานเช็คแล้ว ว่าทั้ง จำนวนวัน พื้นที่ และจำนวนเน็ต ไม่ได้มีปัญหาใดๆ คือยังส่งข้อความไลน์ได้ แต่ส่งรูปไม่ได้ ใช้ Messenger เฟสไม่ได้ เปิด safari รอเป็นนาที และ true iservice/internet banking ก็ใช้ไม่ได้

โทรไปแจ้ง เบอร์ที่ทรูทิ้งไว้ให้ ก็ไม่ได้ช่วยอะไร ขอ complain นิดนึงด้วย เพราะ พนักงานเหมือนรีเซ็ตสัญญานตอนผมคุยอยู่ไปสองรอบต้องโทรใหม่ อีกสามรอบ

- เช็ค setting ทุกอย่างของไอโฟนแล้ว คอนเฟิร์มว่าไม่ไดิปิด cellular และเปิด roaming ลองเลือกทั้ง Softbank และ Docomo ก็ไม่ได้ช่วยอะไร ทำตามทุกอย่างที่พนักงานบอกแล้ว
- เชื่อม wifi แล้วทุกอย่างปกติ ไม่ได้เป็นที่เครื่องผมแน่ๆ

อยากให้ทรูรับผิดชอบหน่อยครับ เพราะปัญหาเกิดขึ้นแล้ว แมพใช้งานไม่ได้ ผมต้องติดแหง่กอยู่หาทางกลับโรงแรมเป็นชั่วโมง และออกไปเที่ยวไม่ได้เพราะเน็ตมีปัญหา ตอนนี้พนักงานบอกให้รอภายใน 24 ชั่วโมง แต่วันลา ค่าเครื่องบิน ค่าโรงแรมจ่ายไปแล้ว แต่ทริปมาพังเพราะเน็ตทรูมีปัญหา

ถ้าเกิดยังแก้ไขไม่ทันคืนนี้ และไม่มีการรับผิดชอบที่ดีพอ ผมจะย้ายค่ายไป AIS แล้วครับ สอบถามโปร AIS เพิ่มเติมใช้ในไทย สำหรับคนเน้นเน็ตหนัก และมีโทรบ้าง เดือนละไม่เกิน 100 นาทีหน่อยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่