ดิฉันได้มีการทำประกันสุขภาพ กับทาง บ.ชับบ์สามัคคี โดยให้ตัดผ่านบัตรเคดิตKTC
แต่เมื่อประมาณ เดือน พ.ย.67 พบว่าบัตรเคดิต KTC ถูก Hack ข้อมูล 2 ครั้ง
จึงมีการอายัตบัตรเครดิตไป 2 รอบ ทำให้ช่วงระยะเวลา ตั้งแต่ พ.ย.66-มี.ค 67
ทาง บ.ชับบ์ไม่สามารถเรียกเก็บเบี้ยผ่านบัตรเคดิตได้
โดยตัวดิฉันเองไม่ประสงค์จะต่อประกัน
จึงไม่ได้มีการแจ้งข้อมูลบัตรเคดิตใหม่ กับทางประกัน อีกทั้งประกันเองก็ไม่ได้ติดต่อกลับมา
จนเมื่อวันที่ 4 เม.ย. 67 มีเบี้ยประกันเรียกเก็บย้อนหลัง 4 เดือน
ทาง บ.KTC สามารถทำได้เพียง ติดต่อให้ทาง ชับบ์สามัคคี ติดต่อกลับมาที่ดิฉันเท่านั้น
ในส่วนของชับบ์เองแจ้งว่า กรรมธรรม์จะถูกยกเลิกหลังจากที่เรียกเก็บเบี้ยประกันไม่ได้ 5 รอบบิล
และข้อมูลดังกล่าวถูกระบุไว้ในกรรมธรรม์
จากการที่ดิฉันกลับไปอ่าน กรรมธรรม์
ระบุชัดเจนว่า หากบริษัทไม่สามารถเรียกเก็บเบี้ยประกันได้ ภายใน 30 วัน ถือว่าการคุ้มครองเป็นการสิ้นสุด
เช่นนั้น การที่ไม่สามารถตัดบัตรเคดิตได้ ถึง 4 เดือนหรือ 120 วัน จึงไม่ควรมีผลเรียกเก็บกับทางลูกค้าหรือไม่
พอเช็คกับ คปภ กรรมธรรม์ หมดอายุไปตั้งแต่ ธ.ค.66
เบื้อต้นมียื่นเรื่องร้องเรียนกับ คปภ ไปแล้วค่ะ
เรียกเก็บเบี้ยประกันผ่านบัตรเคดิต
ประกันสุขภาพ เรียกเก็บเบี้ยย้อนหลัง 4 เดือน จากบัตรเคดิตใหม่
แต่เมื่อประมาณ เดือน พ.ย.67 พบว่าบัตรเคดิต KTC ถูก Hack ข้อมูล 2 ครั้ง
จึงมีการอายัตบัตรเครดิตไป 2 รอบ ทำให้ช่วงระยะเวลา ตั้งแต่ พ.ย.66-มี.ค 67
ทาง บ.ชับบ์ไม่สามารถเรียกเก็บเบี้ยผ่านบัตรเคดิตได้
โดยตัวดิฉันเองไม่ประสงค์จะต่อประกัน
จึงไม่ได้มีการแจ้งข้อมูลบัตรเคดิตใหม่ กับทางประกัน อีกทั้งประกันเองก็ไม่ได้ติดต่อกลับมา
จนเมื่อวันที่ 4 เม.ย. 67 มีเบี้ยประกันเรียกเก็บย้อนหลัง 4 เดือน
ทาง บ.KTC สามารถทำได้เพียง ติดต่อให้ทาง ชับบ์สามัคคี ติดต่อกลับมาที่ดิฉันเท่านั้น
ในส่วนของชับบ์เองแจ้งว่า กรรมธรรม์จะถูกยกเลิกหลังจากที่เรียกเก็บเบี้ยประกันไม่ได้ 5 รอบบิล
และข้อมูลดังกล่าวถูกระบุไว้ในกรรมธรรม์
จากการที่ดิฉันกลับไปอ่าน กรรมธรรม์
ระบุชัดเจนว่า หากบริษัทไม่สามารถเรียกเก็บเบี้ยประกันได้ ภายใน 30 วัน ถือว่าการคุ้มครองเป็นการสิ้นสุด
เช่นนั้น การที่ไม่สามารถตัดบัตรเคดิตได้ ถึง 4 เดือนหรือ 120 วัน จึงไม่ควรมีผลเรียกเก็บกับทางลูกค้าหรือไม่
พอเช็คกับ คปภ กรรมธรรม์ หมดอายุไปตั้งแต่ ธ.ค.66
เบื้อต้นมียื่นเรื่องร้องเรียนกับ คปภ ไปแล้วค่ะ