หากคุณสั่งซื้อสินค้าแล้วได้สินค้าไม่ตรงปกคุณจะทำอย่างไร ?

เนื่องด้วยเจอพฤติกรรมของคนส่วนใหญ่ที่ไม่เข้าใจด้านกฎหมาย หรือพยายามหาช่องโหว่ด้านกฎหมายในการเอาเปรียบผู้บริโภค ผมจึงขอใช้กระทู้นี้ในการเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ครับ

เนื่องด้วยทางผมได้ลองซื้อสินค้าทางแอพหนึ่งซึ่งเห็นรีวิว มีทั้งดีและไม่ดี 
รีวิวในทางไม่ดีส่วนมากคือสินค้าไม่ตรงปก และไม่สามารถใช้งานได้ พฤติกรรมของทางร้านค่อนข้างคุกคามผู้บริโภค

ผมจึงสั่งซื้อสินค้ามา 3 ชิ้น คละรุ่น แต่ไซส์เดียวกันคือ 4XL ซึ่งเป็นสินค้าที่มีอยู่ในขณะนั้นและไซส์ใหญ่สุดแล้ว และราคาค่อนข้างต่างจากสินค้าไซส์อื่น

เมื่อผมได้รับสินค้า ผมได้ตรวจสอบสินค้าคือสินค้าที่ได้ไม่มี ไซส์ 4XL เลยสักตัว และขนาดเสื้อไม่ได้มาตรฐานตามไซส์ 4XL หรือ 52 นิ้วขึ้นไปทางผมจึงแจ้งทางร้านดังข้อความต่อไปนี้

Customer: สวัสดีครับ ไซส์เสื้อ นี้ไม่ได้ดูตรงคอเสื้อหรอครับ พอดีไม่มีไซส์ที่สั่งเลยครับ

Customer: พอดีผมสั่ง 4xl ไป 4 ตัว ได้รับ 2xl,xl , ไม่ทราบไซส์ 1 ตัวครับ (พิมพ์จำนวนผิด ที่จริงคือ 3 ตัว)

Shop: รึคะลูกค้า

Shop: หน้าอกเขียนเลขอะไรคะ

Customer: 26 ครับ

Shop: 26นี้แหละไชร์3xl

Shop: ขนาดนี้ยังใส่ไม่ได้ลูกค้าต้องสั่ง5xlน่ะ

Shop: 26=52นิ้วรอบอก

Shop: ลูกค้าใส่ไม่ได้ต้งสั่ง60นิ้วค่ะเป็น5xl

Shop: [weary] 😫 (emoji)

หลังจากนั้นผมแจ้งว่า จะรายงานพฤติกรรมของร้านและร้องเรียนเรื่องนี้ไปยังสคบ. เพื่อดำเนินเนินการทางกฎหมาย แต่ร้านพูดสารพัดอย่าง และยังท้าให้ดำเนินไปเลย เนื่องจากร้านไม่ผิด อีกทั้งยังอ้างว่าจ่ายภาษีปกติไม่ได้เลี่ยง

ในมุมของผมนั้นบุคคลที่มีรายได้ถูกต้องและถึงเกณฑ์ต้องจ่ายภาษีอยู่แล้วทุกคน
และทางผมแจ้งสคบ. คือสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งเกี่ยวกับการปกป้องสิทธิ์ของตัวเองไม่ให้โดนเอาเปรียบ ไม่ใช่ สรรพากร อย่างที่ร้านเข้าใจ

และอ้างว่าทางแอพมีตา และฟ้ามีตา 

ในเมื่อแอพมีตา แต่แอพส่งหนังสือขอโทษมาทางอีเมล์
ส่วนฟ้ามีตา ผมว่าคงต้องสู้ในชั้นศาล เพราะมีตาหรือไม่คงต้องใช้หลักฐานในการเอาผิดร้านค้ารายนี้และอีกหลายๆร้านต่อไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่