เหตุเกิดจากการไปรูดบัตร Citibank ร้านขาย Pure ที่อยู่ใน Big C FoodPlace ไม่สามารถชำระได้ ต้องจ่ายเงินสดแทน กลับบ้านมาตรวจสอบ e-mail ที่ส่ง Statement ปรากฏว่ามียอดค้างที่ไม่ได้ชำระเงินเดือนมีนาคม รวมกับของเดือนเมษายน และมีดอกเบี้ยจากการผิดนัดชำระ ทำให้ไม่สามารถทำรายการได้
วันจันทร์โทรเข้าไปที่ Call Center โดยแจ้งพนักงานว่าทำมั้ยถึงมียอดค้าง เพราะของผมจะชำระค่าใช้จ่ายบัตรโดยหักผ่านบัญชีธนาคาร พนักงานแจ้งว่า ธนาคารยูโอบี ไม่มีนโยบายการตัดยอดหักผ่านบัญชีธนาคารอื่น ต้องเป็นธนาคารยูโอบีเท่านั้น
ผมได้แจ้งว่า ไม่ทราบมาก่อนว่าไม่สามารถหักผ่านธนาคารอื่นไม่ได้ กลายเป็นผมผิดนักชำระหนี้ และมีดอกเบี้ย ซึ่งได้สอบถามพนักงานว่า ต้องเสียดอกเบี้ยใช่มั้ย ทางพนักงานแจ้งว่าใช่ค่ะ
สำหรับใครที่ใช้บัตร Citibank เดิม และหักค่าใช้จ่ายบัตรผ่านธนาคารอื่นที่ไม่ใช่ธนาคารยูโอบี ต้องรีบดู statement เลยนะครับ แล้วรีบไปจ่ายที่ทุกธนาคารที่อยู่ใน Statement
** ส่วนตัว รู้สึกเสียความรู้สึกมากกับธนาคารยูโอบี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์นี้ ตั้งแต่ใช้บัตร Citibank
การโอนย้ายธุรกิจบัตรเครดิต Citibank ไป UOB ไม่สามารถหักยอดการใช้จ่ายบัตรผ่านธนาคารอื่นได้แล้วนะครับ ยกเว้นยูโอบี
วันจันทร์โทรเข้าไปที่ Call Center โดยแจ้งพนักงานว่าทำมั้ยถึงมียอดค้าง เพราะของผมจะชำระค่าใช้จ่ายบัตรโดยหักผ่านบัญชีธนาคาร พนักงานแจ้งว่า ธนาคารยูโอบี ไม่มีนโยบายการตัดยอดหักผ่านบัญชีธนาคารอื่น ต้องเป็นธนาคารยูโอบีเท่านั้น
ผมได้แจ้งว่า ไม่ทราบมาก่อนว่าไม่สามารถหักผ่านธนาคารอื่นไม่ได้ กลายเป็นผมผิดนักชำระหนี้ และมีดอกเบี้ย ซึ่งได้สอบถามพนักงานว่า ต้องเสียดอกเบี้ยใช่มั้ย ทางพนักงานแจ้งว่าใช่ค่ะ
สำหรับใครที่ใช้บัตร Citibank เดิม และหักค่าใช้จ่ายบัตรผ่านธนาคารอื่นที่ไม่ใช่ธนาคารยูโอบี ต้องรีบดู statement เลยนะครับ แล้วรีบไปจ่ายที่ทุกธนาคารที่อยู่ใน Statement
** ส่วนตัว รู้สึกเสียความรู้สึกมากกับธนาคารยูโอบี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์นี้ ตั้งแต่ใช้บัตร Citibank