1. เรื่องการติดต่อพนักงาน
การติดต่อพนักงานเป็นเรื่องที่ยุ่งยากมาก ไม่ว่าจะทางเว็ปไซต์หรือผ่านตัวแอป Gomo ก็ตาม มีแค่ทาง Messenger ของทางเพจ Facebook ที่พอจะคุยรู้เรื่อง(ย้ำว่าแค่พอจะคุยรู้เรื่อง) พอติดต่อได้เรื่องบ้างไม่ได้บ้าง
เช่น จะรายงานเรื่องสัญญาณ ถึงจะแรงใช้งานได้ปกติ แต่พอวันไหนมีปัญหาสัญญาณลดสปีดหรือมีค่าปิง(latency) ไม่สามารถติดต่อพนักงานได้เลย เพราะระบบบอทเอ๋อๆถามวนไม่ส่งให้คุยกับพนักงานจริงๆสักที
2. เรื่องความเสถียรในการใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ต
ความเข้มสัญญาณ,ความแรงของอินเตอร์เน็ตถือว่าใช้งานได้ใกล้เคียงค่ายแม่มากๆ(อาจจะเป็นเพราะใช้เสาโครงข่ายเดียวกันอยู่แล้ว)
ยกเว้นแต่ความสเถียรหรือค่าปิง อาจจะไม่ได้ปิงบ่อยมากนัก หากใช้งานทั่วไปไม่มีปัญหาอะไรเลย ความแรงของอินเตอร์เน็ตเมคเซ้นไปกับแพ็กเกจ แต่ถ้าใช้งานกับอะไรที่อ่อนไหว เช่น การดูกราฟราคาทองหรือการเล่นเกมที่จำเป็นต้องมีค่าปิงที่ต่ำเพื่อประสบการณ์ในการใช้งานที่ราบรื่น ซึ่งตรงนี้ Gomo ไม่สามารถมีค่าปิงที่ต่ำเหมือนค่ายแม่ AIS ได้
บางครั้งหากปิงมากๆ อาจจะมีปัญหาตามมาด้วยคือสปีดอินเตอร์เน็ตที่ลดลง (ตรงนี้ทำให้ไม่มั่นใจว่าใช้เสาโครงข่ายเดียวกันมั้ย) เพราะไม่เคยเปรียบเทียบสัญญาณตรงๆกับค่ายแม่ในเวลาเดียวกัน เพียงแต่มีการเปรียบเทียบกับ Gomo อีกเบอร์ ซึ่งผลออกมาทางเดียวกันคือดรอปทุกเบอร์ใน Gomo
ไม่รู้ว่าทำไม Gomo มีปัญหา
แต่เท่าที่เคยใช้งาน AIS มาในเวลาไล่เลี่ยกันห่างกันไม่ถึง1อาทิตย์ผมก็ย้าย AIS มา Gomo ผลคือ AIS ไม่มีปัญหาเรื่องปิงเท่า Gomo เลย
3. เรื่องการใช้งานแอป Gomo
ตัวแอปค่อยข้างทันสมัยใช้งานง่าย มีความน่าใช้งาน แต่ไม่ราบรื่นเท่า myais (ขอเปรียบเทียบตรงๆนะครับ)
อยากจะให้ปรับแก้ในเรื่องความเร็วและความสเถียรของแอปให้มากกว่านี้ แต่โดยรวมในตัวแอปไม่ขาดฟีเจอหลัก จัดการในแอปได้ทุกอย่าง
โดยรวมของ Gomo ควรจะดีมากกว่านี้ทั้งในด้านการบริการลูกค้า,สัญญาณที่ดี
การใช้งานทั่วไปไม่มีปัญหาเลยและใช้งานได้ปกติดี แต่ในกรณีผมใช้งานหลากหลายและใช้งานหนักในรูปแบบของการอัปโหลด/ดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ,เล่นเกม,ดูกราฟราคาหุ้นราคาต่างๆ ฯลฯ
ที่ผมเลือกใช้ Gomo เพราะมั่นใจใน AIS มากๆว่าจะต้องดีไม่ต่างกัน แต่เท่าที่ใช้งานมายังไม่ถูกใจผมมากขนาดนั้น(สำหรับผมนะครับ)
มันทำให้ผมต้องมีการเปรียบเทียบเพื่อให้มีการพัฒนาและให้ผู้บริโภคได้รับผลประโยชน์มากที่สุด เพราะไม่ได้มีแค่ Gomo ที่ให้บริการแบบออนไลน์ 100% ค่ายเดียว
อย่างไรก็ตามหาก Gomo ยังไม่ตอบโจทย์ ผมก็เตรียมจะลองใช้ค่ายอื่นนอกเหนือจากเครือ AIS
AIS Gomo ควรจะดีกว่านี้
การติดต่อพนักงานเป็นเรื่องที่ยุ่งยากมาก ไม่ว่าจะทางเว็ปไซต์หรือผ่านตัวแอป Gomo ก็ตาม มีแค่ทาง Messenger ของทางเพจ Facebook ที่พอจะคุยรู้เรื่อง(ย้ำว่าแค่พอจะคุยรู้เรื่อง) พอติดต่อได้เรื่องบ้างไม่ได้บ้าง
เช่น จะรายงานเรื่องสัญญาณ ถึงจะแรงใช้งานได้ปกติ แต่พอวันไหนมีปัญหาสัญญาณลดสปีดหรือมีค่าปิง(latency) ไม่สามารถติดต่อพนักงานได้เลย เพราะระบบบอทเอ๋อๆถามวนไม่ส่งให้คุยกับพนักงานจริงๆสักที
2. เรื่องความเสถียรในการใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ต
ความเข้มสัญญาณ,ความแรงของอินเตอร์เน็ตถือว่าใช้งานได้ใกล้เคียงค่ายแม่มากๆ(อาจจะเป็นเพราะใช้เสาโครงข่ายเดียวกันอยู่แล้ว)
ยกเว้นแต่ความสเถียรหรือค่าปิง อาจจะไม่ได้ปิงบ่อยมากนัก หากใช้งานทั่วไปไม่มีปัญหาอะไรเลย ความแรงของอินเตอร์เน็ตเมคเซ้นไปกับแพ็กเกจ แต่ถ้าใช้งานกับอะไรที่อ่อนไหว เช่น การดูกราฟราคาทองหรือการเล่นเกมที่จำเป็นต้องมีค่าปิงที่ต่ำเพื่อประสบการณ์ในการใช้งานที่ราบรื่น ซึ่งตรงนี้ Gomo ไม่สามารถมีค่าปิงที่ต่ำเหมือนค่ายแม่ AIS ได้
บางครั้งหากปิงมากๆ อาจจะมีปัญหาตามมาด้วยคือสปีดอินเตอร์เน็ตที่ลดลง (ตรงนี้ทำให้ไม่มั่นใจว่าใช้เสาโครงข่ายเดียวกันมั้ย) เพราะไม่เคยเปรียบเทียบสัญญาณตรงๆกับค่ายแม่ในเวลาเดียวกัน เพียงแต่มีการเปรียบเทียบกับ Gomo อีกเบอร์ ซึ่งผลออกมาทางเดียวกันคือดรอปทุกเบอร์ใน Gomo
ไม่รู้ว่าทำไม Gomo มีปัญหา
แต่เท่าที่เคยใช้งาน AIS มาในเวลาไล่เลี่ยกันห่างกันไม่ถึง1อาทิตย์ผมก็ย้าย AIS มา Gomo ผลคือ AIS ไม่มีปัญหาเรื่องปิงเท่า Gomo เลย
3. เรื่องการใช้งานแอป Gomo
ตัวแอปค่อยข้างทันสมัยใช้งานง่าย มีความน่าใช้งาน แต่ไม่ราบรื่นเท่า myais (ขอเปรียบเทียบตรงๆนะครับ)
อยากจะให้ปรับแก้ในเรื่องความเร็วและความสเถียรของแอปให้มากกว่านี้ แต่โดยรวมในตัวแอปไม่ขาดฟีเจอหลัก จัดการในแอปได้ทุกอย่าง
โดยรวมของ Gomo ควรจะดีมากกว่านี้ทั้งในด้านการบริการลูกค้า,สัญญาณที่ดี
การใช้งานทั่วไปไม่มีปัญหาเลยและใช้งานได้ปกติดี แต่ในกรณีผมใช้งานหลากหลายและใช้งานหนักในรูปแบบของการอัปโหลด/ดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ,เล่นเกม,ดูกราฟราคาหุ้นราคาต่างๆ ฯลฯ
ที่ผมเลือกใช้ Gomo เพราะมั่นใจใน AIS มากๆว่าจะต้องดีไม่ต่างกัน แต่เท่าที่ใช้งานมายังไม่ถูกใจผมมากขนาดนั้น(สำหรับผมนะครับ)
มันทำให้ผมต้องมีการเปรียบเทียบเพื่อให้มีการพัฒนาและให้ผู้บริโภคได้รับผลประโยชน์มากที่สุด เพราะไม่ได้มีแค่ Gomo ที่ให้บริการแบบออนไลน์ 100% ค่ายเดียว
อย่างไรก็ตามหาก Gomo ยังไม่ตอบโจทย์ ผมก็เตรียมจะลองใช้ค่ายอื่นนอกเหนือจากเครือ AIS