การใช้ การรับรู้ การมีส่วนร่วม บน facebook funnel

ผมหาข้อมูลมาสักพักนึงแล้ว ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจอยู่ดีครับ คือ funnel ด้านบนสุดคือ การรับรู้ ถัดมาเริ่มมีปฎิสัมพันธ์ ถัดมาก็สนใจซื้อ (แบ่งแบบง่ายๆ 3 ระดับ)

มันก็คือกรองลงมาเรื่อยๆใช่มั้ยครับ แล้วทีนี้สิ่งที่ไม่เข้าใจและยังสงสัยคือ
 **ตามที่ผมเข้าใจ** เวลาที่เรายิงโฆษณาเฟสบุค (สินค้าเป็น คลินิคเสริมสวย) เราต้องยิง การรับรู้ เพื่อให้ได้กลุ่มเป้าหมายมา เช่น ยิงไป 5,000 บาท สัก 7 วัน เราก็จะได้กลุ่มเป้าหมายมาจำนวนนึง 200,000 reach (สมมุติ) แล้วเราก็ยิง แคมเปญการมีส่วนร่วม( ดู vdo ทักข้อความ กดไลท์ ) ไปหากลุ่ม 200,000 คน โดยการ retarget สร้าง custom audience ขึ้นมา หลังจากนั้น เราจะได้คนที่สนใจมีส่วนร่วม ไลท์ เมนท์ แชร์ กรองลงมาได้คนกลุ่มนี้ สักประมาณ 5000 คน เราก็ retarget ปิดการขาย ใส่โปรโมชั่นไปที่คนกลุ่มนี้อีก 1 แคมเปญ ที่ผมพูดมา ผมไม่แน่ใจว่าผมเข้าใจถูกมั้ย เพราะว่าที่ผมหาข้อมูลในกูเกิ้ล ในยูทูป ก็จะมีแต่บอกขั้นตอนที่ retarget ไปหากลุ่มคนที่เคยมีส่วนร่วม ไม่เคยเห็นที่บอกว่า retarget ไปหา การรับรู้

หรืออีกแบบ คือยิงการรับรู้ไป ควบคู่ไปกับการมีส่วนร่วม พอได้กลุ่มเป้าหมายจำนวนหนึ่ง ก็ยิง retarget ข้อความไปหากลุ่มเป้าหมายนั้น

ผมพอจะเข้าใจคอนเซป ของกรวย funnel ครับ แต่ขั้นตอน ของการรู้ ไปมีส่วนร่วม จนไปถึงการซื้อ จริงๆแล้วมันควรจะเป็นแบบไหนครับ
ผมมีเงินทุนไม่เยอะ และอยากจะให้ตั้งต้นแบบถูกต้อง ผมหาข้อมูลมาสักพักแล้ว ก็ยังได้คำตอบไม่ชัดเจนและยังมีข้อสงสัยอยู่อีกหลายอย่าง
เลยอยากมาขอความช่วยเหลือ ความคิดเห็น คำแนะนำจากพี่ๆน้องๆในพันธ์ทิพย์ครับ

ผมอยากได้ความรู้ตรงนี้ไปปรับใช้กับธุรกิจครับ ยังไงผิดพลาดตรงไหน อธิบายให้ผมเข้าใจหน่อยครับ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  โฆษณาออนไลน์ การตลาด Facebook Ads การโฆษณา
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่