การลงโฆษณา Facebook เป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับพ่อค้า เเม่ค้าในปัจจุบัน ทุกคนอาจจะเข้าใจว่า ถ้ายิ่งลงงบประมาณเยอะ ผลยิ่งดี เเต่ความจริงเเล้วไม่เป็นอย่างนั้น เพราะงบประมาณที่ลงไม่สามารถการันตียอดขายได้
หลายๆร้านค้าคงลองผิด ลองถูกในการลงกันเยอะ วันนี้ส่วนตัวจากคนที่ลงโฆษณามั่วๆไปหากลุ่มลูกค้าไม่ถูกใช้งบสิ้นเปลืองไปเยอะ วันนี้อยากเเนะนำตัวช่วยลงโฆษณาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นให้กับเพื่อนๆ pantip ทุกคน
มาเริ่มเรียนรู้การลงโฆษณาหากลุ่มลูกค้าเราที่ต้องการซื้อสินค้าเราจริงๆกันด้วยเครื่องมือจาก Kaojao เเชทบอทค่ะ ตัวช่วยนี้นอกจากจะมีเเชทบอทช่วยตอบในเพจเเล้ว เค้ายังมีตัวช่วยการตลาดเกี่ยวกับการลงโฆษณาด้วยนะคะ ซึ่ง tool นี้ช่วยได้เยอะเลยค่ะ
เข้าไปที่เว็บ Kaojao จากนั้นไปเชื่อมต่อ Ad Account ก่อนนะคะ
จากนั้นลองไปที่ฟีเจอร์กลุ่มเป้าหมายของเค้าค่ะ นี่คือจุดขายที่อยากให้เพื่อนๆได้ลอง
กดเลือกตัวเลือก สร้าง Custom Audience จากกลุ่มลูกค้าของเราจากเพจ
ซึ่งปกติการสร้าง Custom Audience ที่ดูจะแม่นสุด คือเราต้องมี Pixel จากเว็บ Sale page ของตัวเอง สร้างเป็นกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกัน (Lookalike) จากกลุ่มลูกค้าที่จ่ายจริง แต่ปัจจุบันเราสามารถเก็บกลุ่มลูกค้าเรามายิงโฆษณาจากเเชทได้เลย เรามาลงดีเทลกันนิดนึงนะคะ
-ลูกค้าที่ส่งสลิปทางอินบ็อกซ์
เก็บฐานลูกค้าจริงที่เคยส่งสลิปมาหาเราในเพจ ซึ่งเราสามารถเก็บสลิปได้เยอะมากเท่าไหร่ เรายิ่งสามารถนำข้อมูลนี้ไป Retarget ทำ Lookalike ได้อีก ซึ่งตัวเลือกนี้ส่วนตัวคิดว่ามีประโยชน์มากก
-อินบ็อกซ์ & คอมเมนต์ (เฉพาะคีย์เวิร์ด)
การเก็บเเบบนี้คือเมื่อเราเชื่อมระบบ Kaojao เนี่ยคีย์เวิร์ดต่างๆที่เราเซ็ตให้ระบบตอบกลับ สามารถเก็บการโต้ตอบข้อความ เเละคอมเมนต์พวกนี้มาเป็น Custom Audience เพื่อยิงโฆษณากลับไปหากลุ่มลูกค้าของเราได้ตรงขึ้น
-อินบ็อกซ์ (ทั้งหมด)
เก็บฐานลูกค้าทั้งหมดของเราจากการรับส่งข้อความทั้งหมด ตัวเลือกนี้คือการเก็บลูกค้าที่พูดคุยกับเราใน inbox ทั้งที่เคยทักมาถามเฉยๆ หรือสั่งซื้อกับเรา
-คอมเมนต์ (ทั้งหมด)
เก็บกลุ่มเป้าหมายลูกค้าจากกลุ่มคนที่มาคอมเมนต์ในโพสต์ หรือหน้าเพจทั้งหมด
-อินบ็อกซ์ & คอมเมนต์ (ทั้งหมด)
เก็บฐานลูกค้ากลุ่มใหญ่ขึ้นจากจำนวนทั้งหมด ที่มาคอมเมนต์ เเละทักเเชท การเก็บตัวเลือกนี้จะได้กลุ่มเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้นมากๆ เเละยิงไปถึงกลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้นจากตัวเลือกก่อนหน้า
จะเห็นว่าหลังจากที่สร้างกลุ่มเป้าหมายที่เราเลือกจะมาปรากฏในหน้ากลุ่มเป้าหมายของเรานะคะ
ซึ่งตัวเลือกการสร้าง Custom Audience นี้ช่วยให้เรายิงกลุ่มเป้าหมายได้ถูกกลุ่ม เเละเเม่นยำมากยิ่งขึ้น ยิ่งเราเก็บข้อมูลนี้ได้กลุ่มลูกค้าเกิน 100 จะสามารถนำไปสร้าง Lookalike audience ได้ดีมากขึ้น ถือว่าเป็น Tool ใหม่ที่ร้านค้าควรลองใช้เลย
นอกจากนี้เค้ามีเครื่องมือที่ชื่อว่าค้นหาความสนใจ เพื่อนำไปค้นหาความสนใจลูกค้าให้ตรงกลุ่มมากขึ้น เพราะสามารถค้นหาได้มากกว่า Facebook Insight ค้นหาได้ทีเดียวมากกว่า 100 ความสนใจ ที่สำคัญกดนำไปใช้ได้เลยทันทีกับเเคมเปญที่เราเลือก
ฟีเจอร์โฆษณา Facebook อื่นๆไม่ว่าจะเป็นเชื่อมเเชทบอทเพื่อตอบตามโพสต์โฆษณา หรือค้นหาเพจคู่เเข่ง ฟีเจอร์อื่นๆลองทักไปถามเค้าได้ที่
https://kaojao.com/ หรือเพจ Kaojao เเชทบอทเพื่อทดลองใช้งานฟรีได้เลยนะคะ
ก่อนจากกัน ขอบคุณทุกคนมากๆเลยนะคะที่เข้ามาอ่านกัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนค่ะ หากใครมีคำถามคอมเมนต์พูดคุยกันได้เลย โอกาสหน้ามีอะไรใหม่ๆ เราจะนำมาเเชร์เพื่อเป็นข้อมูลให้กับทุกคนนะคะ
[Advertorial]
[BR] ลงโฆษณา Facebook ยังไงให้ได้ผลด้วย Kaojao
หลายๆร้านค้าคงลองผิด ลองถูกในการลงกันเยอะ วันนี้ส่วนตัวจากคนที่ลงโฆษณามั่วๆไปหากลุ่มลูกค้าไม่ถูกใช้งบสิ้นเปลืองไปเยอะ วันนี้อยากเเนะนำตัวช่วยลงโฆษณาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นให้กับเพื่อนๆ pantip ทุกคน
มาเริ่มเรียนรู้การลงโฆษณาหากลุ่มลูกค้าเราที่ต้องการซื้อสินค้าเราจริงๆกันด้วยเครื่องมือจาก Kaojao เเชทบอทค่ะ ตัวช่วยนี้นอกจากจะมีเเชทบอทช่วยตอบในเพจเเล้ว เค้ายังมีตัวช่วยการตลาดเกี่ยวกับการลงโฆษณาด้วยนะคะ ซึ่ง tool นี้ช่วยได้เยอะเลยค่ะ
เข้าไปที่เว็บ Kaojao จากนั้นไปเชื่อมต่อ Ad Account ก่อนนะคะ
จากนั้นลองไปที่ฟีเจอร์กลุ่มเป้าหมายของเค้าค่ะ นี่คือจุดขายที่อยากให้เพื่อนๆได้ลอง
กดเลือกตัวเลือก สร้าง Custom Audience จากกลุ่มลูกค้าของเราจากเพจ
ซึ่งปกติการสร้าง Custom Audience ที่ดูจะแม่นสุด คือเราต้องมี Pixel จากเว็บ Sale page ของตัวเอง สร้างเป็นกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกัน (Lookalike) จากกลุ่มลูกค้าที่จ่ายจริง แต่ปัจจุบันเราสามารถเก็บกลุ่มลูกค้าเรามายิงโฆษณาจากเเชทได้เลย เรามาลงดีเทลกันนิดนึงนะคะ
-ลูกค้าที่ส่งสลิปทางอินบ็อกซ์
เก็บฐานลูกค้าจริงที่เคยส่งสลิปมาหาเราในเพจ ซึ่งเราสามารถเก็บสลิปได้เยอะมากเท่าไหร่ เรายิ่งสามารถนำข้อมูลนี้ไป Retarget ทำ Lookalike ได้อีก ซึ่งตัวเลือกนี้ส่วนตัวคิดว่ามีประโยชน์มากก
-อินบ็อกซ์ & คอมเมนต์ (เฉพาะคีย์เวิร์ด)
การเก็บเเบบนี้คือเมื่อเราเชื่อมระบบ Kaojao เนี่ยคีย์เวิร์ดต่างๆที่เราเซ็ตให้ระบบตอบกลับ สามารถเก็บการโต้ตอบข้อความ เเละคอมเมนต์พวกนี้มาเป็น Custom Audience เพื่อยิงโฆษณากลับไปหากลุ่มลูกค้าของเราได้ตรงขึ้น
-อินบ็อกซ์ (ทั้งหมด)
เก็บฐานลูกค้าทั้งหมดของเราจากการรับส่งข้อความทั้งหมด ตัวเลือกนี้คือการเก็บลูกค้าที่พูดคุยกับเราใน inbox ทั้งที่เคยทักมาถามเฉยๆ หรือสั่งซื้อกับเรา
-คอมเมนต์ (ทั้งหมด)
เก็บกลุ่มเป้าหมายลูกค้าจากกลุ่มคนที่มาคอมเมนต์ในโพสต์ หรือหน้าเพจทั้งหมด
-อินบ็อกซ์ & คอมเมนต์ (ทั้งหมด)
เก็บฐานลูกค้ากลุ่มใหญ่ขึ้นจากจำนวนทั้งหมด ที่มาคอมเมนต์ เเละทักเเชท การเก็บตัวเลือกนี้จะได้กลุ่มเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้นมากๆ เเละยิงไปถึงกลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้นจากตัวเลือกก่อนหน้า
จะเห็นว่าหลังจากที่สร้างกลุ่มเป้าหมายที่เราเลือกจะมาปรากฏในหน้ากลุ่มเป้าหมายของเรานะคะ
ซึ่งตัวเลือกการสร้าง Custom Audience นี้ช่วยให้เรายิงกลุ่มเป้าหมายได้ถูกกลุ่ม เเละเเม่นยำมากยิ่งขึ้น ยิ่งเราเก็บข้อมูลนี้ได้กลุ่มลูกค้าเกิน 100 จะสามารถนำไปสร้าง Lookalike audience ได้ดีมากขึ้น ถือว่าเป็น Tool ใหม่ที่ร้านค้าควรลองใช้เลย
นอกจากนี้เค้ามีเครื่องมือที่ชื่อว่าค้นหาความสนใจ เพื่อนำไปค้นหาความสนใจลูกค้าให้ตรงกลุ่มมากขึ้น เพราะสามารถค้นหาได้มากกว่า Facebook Insight ค้นหาได้ทีเดียวมากกว่า 100 ความสนใจ ที่สำคัญกดนำไปใช้ได้เลยทันทีกับเเคมเปญที่เราเลือก
ฟีเจอร์โฆษณา Facebook อื่นๆไม่ว่าจะเป็นเชื่อมเเชทบอทเพื่อตอบตามโพสต์โฆษณา หรือค้นหาเพจคู่เเข่ง ฟีเจอร์อื่นๆลองทักไปถามเค้าได้ที่ https://kaojao.com/ หรือเพจ Kaojao เเชทบอทเพื่อทดลองใช้งานฟรีได้เลยนะคะ
ก่อนจากกัน ขอบคุณทุกคนมากๆเลยนะคะที่เข้ามาอ่านกัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนค่ะ หากใครมีคำถามคอมเมนต์พูดคุยกันได้เลย โอกาสหน้ามีอะไรใหม่ๆ เราจะนำมาเเชร์เพื่อเป็นข้อมูลให้กับทุกคนนะคะ
[Advertorial]
BR - Business Review : กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวจากผู้สนับสนุน