Emirartes Airline ซื้อผ่าน Trip.com
เนื่องจากเป็นผู้ประสบภัย เดินทางคนเดียว คืนวันที่ 16 APR 2567
บินจาก ออสโล/นอร์เวย์ มาเปลี่ยนเครื่องที่ สนามบินดูไบ
ถึงสนามบินดูไบวันที่ 16 APR ประมาณ 02.40am
ตอนนั้นสนามบินมีพายุ พื้นที่เปียกแฉะ
มีบินต่อมายังสุวรรณภูมิ เที่ยวบิน EK0376 Boarding at 03.00am ของวันที่ 17APR
เวลาบินตี3 // 03.45 แต่เที่ยวบิน ถูก Delayed
03.45 เลื่อนเป็น 05.45
05.45 เลื่อนเป็น 07.00
07.00 เลื่อนเป็น 08.30
08.30 เลื่อนเป็น 11.00
11.00 เลื่อนเป็น 15.30 ทั้งหมดระหว่างทาง มีการเปลี่ยน Gate เปลี่ยน Terminal ไปเรื่อยๆ มันจะ งง งง.++
15.30 เลื่อนเป็น 17.00
17.00 เลื่อนเป็น 19.00 ได้บินแน่แน่แล้ว เห็นเครื่องบิน มีการโยกย้ายสัมภาระ ทุกคนต่างนั่งรอขึ้นเครื่อง
สรุป เที่ยวบิน Cancelled หลายนาที หลายชั่วโมง ผ่านไป ไม่มีประกาศในสนามบิน
ต่อมากลางดึก มีการแจ้งว่า ให้ไป Rebook Ticket ใหม่ ที่ เคาเตอร์ Connections Desk
ผู้คนหลายเที่ยวบิน จำนวนมาก มารอกันที่ตรงนี้ เพื่อทำการ Rebook ของตัวเอง หนาแน่น แออัด ไม่มีเจ้าหน้าที่มากพอเพียงกับจำนวนผู้โดยสาร
โดยส่วนตัว ใช้เวลายืนต่อคิว นาน คืนวันที่ 17 APR ทั้งคืน จนมาถึง ตอนเที่ยงวัน ของวันที่ 18APR
พอถึงคิวเรา ** สรุป ตั๋วเรา ไม่สามารถ Rebook ได้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า
ให้ติดต่อ Agancy Trip.com คือ ซื้อผ่าน Agency
พยายามติดต่อ Trip.com เจ้าหน้าที่แจ้งว่า สามารถให้ทางสายการบิน เปลี่ยนเที่ยวบิน ได้เลย โยนกันไปมา ระหว่าง Agency กับ สายการบิน
**เราเข้าใจดีว่าเวลานั้น สถานการณ์ฉุกเฉิน ท่านใด ถ้าต้องการอาหารและที่พัก ต้องติดต่อเคาเตอร์ Connections Desk เท่านั้น**
สมาชิกท่านอื่นที่ต่อแถวด้วยกันหลายคนที่ซื้อตรงผ่าน Emirates สามารถ Rebook ได้
จนถอดใจ ช่วงบ่าย พยายาม ไปติดต่อ Connections Desk อีกครั้ง !!! แน่นอนในการติดต่อและเข้าถึงเคาเตอร์ยากมาก +++++
ได้รับกระดาษ A4 มา1ใบ มีระบุเที่ยวบิน flight มา แต่ไม่มีระบุ ที่นั่ง เขียน Standby ** นึกในใจ ว่าเราจะได้กลับ
วันนี้เป็นวันที่ 19 Apr แล้ว เราก้ไปยืนๆนั่งๆ นอนๆรอที่ Gate ขึ้นเครื่อง เที่ยวบิน EK376 วันที่ 19 APR เวลาบินตี3 03.45
Delayed 03.45 เลื่อนมาเรื่อยๆ ทุก15นาที 30นาที จนถึง 8.00am. Boarding ขึ้น
สรุป เรา และ เพื่อนไทย เพื่อนต่างชาติ หลายๆคน โดนกัก ** ไม่สามารถขึ้นเครื่องได้ เจ้าหน้าที่พูดว่า I don't know.
แน่นอนล่ะว่า คนที่ติดอยู่ในนั้น จะได้ยินคำว่า I don't know เจ้าหน้าทึ่ทุกคนพูด I don't know !! I don't know !! I don't know !!
วิ่งไป วิ่งมา อยู่ในนั้น เจ้าหน้าที่ ให้ไปเครื่องบิน เที่ยวบินอื่น ....ซึ่งไม่มี Ticket เป็นไปได้ยากมาก ที่จะได้ขึ้น
ทั้งคนไทย และ ชาวต่างชาติ หลายๆคน เจอสถานการณ์ แบบเดียวกัน
วันนี้ 19 APR แล้ว แทบไม่รู้วัน เวลา วิ่งๆ เดิน ๆ ยืนๆ ทั้งวัน ทั้งคืน ตัดสินใจ ไปติดต่อ Connections Desk อีกครั้ง เป็นครั้งที่3
แน่นอนล่ะ ฉันไปคนเดียว ไม่มีเพื่อนร่วมทาง ถ้าต้องต่อคิวทั้งวัน ไม่สามารถออกไปห้องน้ำ ไปทำธุระอย่างอื่น
เพื่อนหลายๆคน ร่วมชะตากรรมหลายคนได้บินกลับไปแล้ว
** เย็น 16.00 เจอพนักงานผู้จัดการ ชาวเอเซียท่านนึง ใน Duty Free เค้าเห็นเราเดินลอยเคว้งอยู่คนเดียว
เค้าใจดี น่ารักมาก พยายามพาเราไปติดต่อเจ้าหน้าที่ Connections Desk อีกครั้ง พยายามถามพนักงานในสนามบินด้วยกันว่าต้องทำยังไง ?
สุดท้าย มีเจ้าหน้าหัวหน้าชาวยุโรป Connections Desk ให้หมายเลข REF.มา แล้วแจ้งว่า เย็นนี้ได้กลับ Flight นี้แน่นอน คุณจะได้กลับบ้าน
ให้เราไปขึ้นเครื่อง ได้เลย ชัวร์ +++!!
ดราม่า เริ่มบังเกิด.....
EK374 เวลาบิน 22.10 Gate : A9
เราเหนื่อยมาก ตั้งแต่วันที่ 16APR รองเท้าไม่ได้ถอด ซึ่ง
ทั้งชื้น และเหม็นอับ ไม่มีรองเท้าเปลี่ยน รู้ตัวเองแหล่ะ!! ว่าเหม็นมาก
นับไป นับมา 4วันแล้ว ที่เราไม่ได้อาบน้ำ วิ่งๆ ยืนๆ นั่ง ๆ นอน ๆ ภายในสนามบิน
เราไปนั่งลุ้นรอที่หน้า Gate ซึ่งห่างไกลผู้คนระดับนึง
เราถอดถุงเท้าออก แล้ว ใส่รองเท้าเหยียบส้น เพื่อให้เท้าเราได้ระบาย
มี
คนไทย อยู่ท่านนึงเดินมานั่งใกล้ๆ ที่เรานั่ง ซึ่งเรานั่งมาก่อนเป็นชั่วโมง
เค้าบินมาถึงตอนเช้าวันที่ 19 APR แน่นอนล่ะ !! เค้าโชคดี ที่มีเที่ยวบินกลับภายในวันนั้นเลย
อยู่ๆ เค้าพูดยืนขึ้นมาพูด เสียงดังว่า พี่เท้าเหม็น .!!!!!!! ดังมาก ถ้าเรา ไม่อายก็บ้าแล้ว ยอมรับเลยว่า อับอาย
ทั้งอาย และ เสียใจ
แค่ลุ้นว่าจะได้ขึ้นเครื่องหรือไม่ มันก้เครียดมากพอแล้ว
คนไทยด้วยกัน แต่พูดแบบนี้ ไร้ซึ่งความเห็นใจ ทั้งๆที่รู้มาก่อนแล้ว ว่าเราติดอยู่ในนั้นหลายวัน
หลายวันที่ผ่านมา เราเข้มแข็งมาตลอด แต่ มาเจอตอนนี้แหล่ะ มาด่าเราเหม็น คือมันทั้งเสียใจ ทั้งเสียความรู้สึก
จนเวลาใกล้เครื่องออก เราได้เห็น คนไทยด้วยกัน ที่ติดอยู่ในนั้นด้วยกันหลายวัน เดินมาขึ้นเครื่อง
เราอัดอั้นกลั้นใจ ดีใจจนพูดระบายออกมา ว่า มี
คนไทยด้วยกัน เค้าโชคดี ที่มีเที่ยวบินกลับภายในวันนั้นเลย ต่อว่าเรา
เราร้องไห้ โห!!!! น้ำตาไหลออกมา ชุดใหญ่ สิ่งที่ทำให้เราที่เข้มแข็งตลอดหลายวันที่ผ่านมา
ต้องมาเสียใจ เพราะคำพูดของคนคนนึง ที่
พูดโดยไม่คิด และ ไม่คิดก่อนพูด ว่าจะเป็นการทำลายความรู้สึกคนอื่น
อยากเล่าและแบ่งปันประสบการณ์ .++ เพื่อให้เป็นข้อคิด ว่า จะพูดอะไร ให้คิดก่อนพูด
เราได้กลับ เที่ยวบินนี้ เราดีใจมาก เราถึงไทยแล้ว ++++
ต่อว่าคนอื่น ตัวเหม็น เท้าเหม็น .!! คำพูดที่ไม่คิดก่อนพูด
เนื่องจากเป็นผู้ประสบภัย เดินทางคนเดียว คืนวันที่ 16 APR 2567
บินจาก ออสโล/นอร์เวย์ มาเปลี่ยนเครื่องที่ สนามบินดูไบ
ถึงสนามบินดูไบวันที่ 16 APR ประมาณ 02.40am ตอนนั้นสนามบินมีพายุ พื้นที่เปียกแฉะ
มีบินต่อมายังสุวรรณภูมิ เที่ยวบิน EK0376 Boarding at 03.00am ของวันที่ 17APR
เวลาบินตี3 // 03.45 แต่เที่ยวบิน ถูก Delayed
03.45 เลื่อนเป็น 05.45
05.45 เลื่อนเป็น 07.00
07.00 เลื่อนเป็น 08.30
08.30 เลื่อนเป็น 11.00
11.00 เลื่อนเป็น 15.30 ทั้งหมดระหว่างทาง มีการเปลี่ยน Gate เปลี่ยน Terminal ไปเรื่อยๆ มันจะ งง งง.++
15.30 เลื่อนเป็น 17.00
17.00 เลื่อนเป็น 19.00 ได้บินแน่แน่แล้ว เห็นเครื่องบิน มีการโยกย้ายสัมภาระ ทุกคนต่างนั่งรอขึ้นเครื่อง
สรุป เที่ยวบิน Cancelled หลายนาที หลายชั่วโมง ผ่านไป ไม่มีประกาศในสนามบิน
ต่อมากลางดึก มีการแจ้งว่า ให้ไป Rebook Ticket ใหม่ ที่ เคาเตอร์ Connections Desk
ผู้คนหลายเที่ยวบิน จำนวนมาก มารอกันที่ตรงนี้ เพื่อทำการ Rebook ของตัวเอง หนาแน่น แออัด ไม่มีเจ้าหน้าที่มากพอเพียงกับจำนวนผู้โดยสาร
โดยส่วนตัว ใช้เวลายืนต่อคิว นาน คืนวันที่ 17 APR ทั้งคืน จนมาถึง ตอนเที่ยงวัน ของวันที่ 18APR
พอถึงคิวเรา ** สรุป ตั๋วเรา ไม่สามารถ Rebook ได้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ให้ติดต่อ Agancy Trip.com คือ ซื้อผ่าน Agency
พยายามติดต่อ Trip.com เจ้าหน้าที่แจ้งว่า สามารถให้ทางสายการบิน เปลี่ยนเที่ยวบิน ได้เลย โยนกันไปมา ระหว่าง Agency กับ สายการบิน
**เราเข้าใจดีว่าเวลานั้น สถานการณ์ฉุกเฉิน ท่านใด ถ้าต้องการอาหารและที่พัก ต้องติดต่อเคาเตอร์ Connections Desk เท่านั้น**
สมาชิกท่านอื่นที่ต่อแถวด้วยกันหลายคนที่ซื้อตรงผ่าน Emirates สามารถ Rebook ได้
จนถอดใจ ช่วงบ่าย พยายาม ไปติดต่อ Connections Desk อีกครั้ง !!! แน่นอนในการติดต่อและเข้าถึงเคาเตอร์ยากมาก +++++
ได้รับกระดาษ A4 มา1ใบ มีระบุเที่ยวบิน flight มา แต่ไม่มีระบุ ที่นั่ง เขียน Standby ** นึกในใจ ว่าเราจะได้กลับ
วันนี้เป็นวันที่ 19 Apr แล้ว เราก้ไปยืนๆนั่งๆ นอนๆรอที่ Gate ขึ้นเครื่อง เที่ยวบิน EK376 วันที่ 19 APR เวลาบินตี3 03.45
Delayed 03.45 เลื่อนมาเรื่อยๆ ทุก15นาที 30นาที จนถึง 8.00am. Boarding ขึ้น
สรุป เรา และ เพื่อนไทย เพื่อนต่างชาติ หลายๆคน โดนกัก ** ไม่สามารถขึ้นเครื่องได้ เจ้าหน้าที่พูดว่า I don't know.
แน่นอนล่ะว่า คนที่ติดอยู่ในนั้น จะได้ยินคำว่า I don't know เจ้าหน้าทึ่ทุกคนพูด I don't know !! I don't know !! I don't know !!
วิ่งไป วิ่งมา อยู่ในนั้น เจ้าหน้าที่ ให้ไปเครื่องบิน เที่ยวบินอื่น ....ซึ่งไม่มี Ticket เป็นไปได้ยากมาก ที่จะได้ขึ้น
ทั้งคนไทย และ ชาวต่างชาติ หลายๆคน เจอสถานการณ์ แบบเดียวกัน
วันนี้ 19 APR แล้ว แทบไม่รู้วัน เวลา วิ่งๆ เดิน ๆ ยืนๆ ทั้งวัน ทั้งคืน ตัดสินใจ ไปติดต่อ Connections Desk อีกครั้ง เป็นครั้งที่3
แน่นอนล่ะ ฉันไปคนเดียว ไม่มีเพื่อนร่วมทาง ถ้าต้องต่อคิวทั้งวัน ไม่สามารถออกไปห้องน้ำ ไปทำธุระอย่างอื่น
เพื่อนหลายๆคน ร่วมชะตากรรมหลายคนได้บินกลับไปแล้ว
** เย็น 16.00 เจอพนักงานผู้จัดการ ชาวเอเซียท่านนึง ใน Duty Free เค้าเห็นเราเดินลอยเคว้งอยู่คนเดียว
เค้าใจดี น่ารักมาก พยายามพาเราไปติดต่อเจ้าหน้าที่ Connections Desk อีกครั้ง พยายามถามพนักงานในสนามบินด้วยกันว่าต้องทำยังไง ?
สุดท้าย มีเจ้าหน้าหัวหน้าชาวยุโรป Connections Desk ให้หมายเลข REF.มา แล้วแจ้งว่า เย็นนี้ได้กลับ Flight นี้แน่นอน คุณจะได้กลับบ้าน
ให้เราไปขึ้นเครื่อง ได้เลย ชัวร์ +++!!
ดราม่า เริ่มบังเกิด.....
EK374 เวลาบิน 22.10 Gate : A9
เราเหนื่อยมาก ตั้งแต่วันที่ 16APR รองเท้าไม่ได้ถอด ซึ่ง ทั้งชื้น และเหม็นอับ ไม่มีรองเท้าเปลี่ยน รู้ตัวเองแหล่ะ!! ว่าเหม็นมาก
นับไป นับมา 4วันแล้ว ที่เราไม่ได้อาบน้ำ วิ่งๆ ยืนๆ นั่ง ๆ นอน ๆ ภายในสนามบิน
เราไปนั่งลุ้นรอที่หน้า Gate ซึ่งห่างไกลผู้คนระดับนึง เราถอดถุงเท้าออก แล้ว ใส่รองเท้าเหยียบส้น เพื่อให้เท้าเราได้ระบาย
มี คนไทย อยู่ท่านนึงเดินมานั่งใกล้ๆ ที่เรานั่ง ซึ่งเรานั่งมาก่อนเป็นชั่วโมง
เค้าบินมาถึงตอนเช้าวันที่ 19 APR แน่นอนล่ะ !! เค้าโชคดี ที่มีเที่ยวบินกลับภายในวันนั้นเลย
อยู่ๆ เค้าพูดยืนขึ้นมาพูด เสียงดังว่า พี่เท้าเหม็น .!!!!!!! ดังมาก ถ้าเรา ไม่อายก็บ้าแล้ว ยอมรับเลยว่า อับอาย
ทั้งอาย และ เสียใจ แค่ลุ้นว่าจะได้ขึ้นเครื่องหรือไม่ มันก้เครียดมากพอแล้ว
คนไทยด้วยกัน แต่พูดแบบนี้ ไร้ซึ่งความเห็นใจ ทั้งๆที่รู้มาก่อนแล้ว ว่าเราติดอยู่ในนั้นหลายวัน
หลายวันที่ผ่านมา เราเข้มแข็งมาตลอด แต่ มาเจอตอนนี้แหล่ะ มาด่าเราเหม็น คือมันทั้งเสียใจ ทั้งเสียความรู้สึก
จนเวลาใกล้เครื่องออก เราได้เห็น คนไทยด้วยกัน ที่ติดอยู่ในนั้นด้วยกันหลายวัน เดินมาขึ้นเครื่อง
เราอัดอั้นกลั้นใจ ดีใจจนพูดระบายออกมา ว่า มีคนไทยด้วยกัน เค้าโชคดี ที่มีเที่ยวบินกลับภายในวันนั้นเลย ต่อว่าเรา
เราร้องไห้ โห!!!! น้ำตาไหลออกมา ชุดใหญ่ สิ่งที่ทำให้เราที่เข้มแข็งตลอดหลายวันที่ผ่านมา
ต้องมาเสียใจ เพราะคำพูดของคนคนนึง ที่ พูดโดยไม่คิด และ ไม่คิดก่อนพูด ว่าจะเป็นการทำลายความรู้สึกคนอื่น
อยากเล่าและแบ่งปันประสบการณ์ .++ เพื่อให้เป็นข้อคิด ว่า จะพูดอะไร ให้คิดก่อนพูด
เราได้กลับ เที่ยวบินนี้ เราดีใจมาก เราถึงไทยแล้ว ++++