สวัสดี สมาชิกทุกท่าน
เรามีปัญหาจะมาปรึกษาเรื่องคุณภาพของสินค้า samsung fold 4 และค่าซ่อมที่ดูจะแพงจนเกินคำว่าสมเหตุสมผลไปค่อนข้างเยอะ
พอดีเราใช้ Samsung Fold 4 มาได้สักระยะหนึ่ง (ซื้อเครื่องใหม่มือหนึ่งมา เครื่องไม่เคยทำการเคลมใดๆ) แล้วก็พบปัญหาจากการใช้งานฝาพับของโทรศัพท์ โดยมี timeline ดังนี้
วันที่ 20 มี.ค. 2567 : พบว่าพอกางหน้าจอออกมาผ่านไป 10 วินาทีหลังกางจอ จอดับ และเครื่องร้อน โดยพอผ่านไปสัก 3 นาที เรื่องทำการ restart เอง แล้วก็เป็นแบบนี้ทุกครั้งหลังทำการกางจอใหญ่ด้านใน
วันที่ 25 มี.ค. 2567 : เข้าไปที่ศูนย์ samsung service ที่สาขา ศรีนครินทร์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า สายแพร์เสีย ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งจอ ทั้งสายแพร์ ราคาประมาณ 18,000 บาท เราก็เลยตกใจว่าเราใช้พับวันนึงไม่ถึง 5 ครั้ง ใช้มาแค่ปีเดียว ดังนั้นก็ต้องไม่ถึง 1,800 ครั้งแน่ๆที่ทำการพับ
ทั้งๆที่ตอนโฆษณาสินค้า แจ้งว่าพับได้มากถึง 200,000 ครั้ง แล้วราคาค่าใช้จ่ายค่าซ่อมที่แจ้งมาก็แพงมากๆ คือ สามารถเอาค่าใช้จ่ายตรงนี้ไปซื้อโทรศัพท์เครื่องอื่นที่สเปคค่อนข้างสูงได้เลย
เลยอยากมาปรึกษาเพื่อนๆสมาชิกในนี้ว่า
1. เราควรจะทำอย่างไรกับเหตุการณ์นี้ดี เพราะทางศูนย์ก็ไม่เคลมให้ โดยอ้างว่าตัวโทรศัพท์หมดประกันไปแล้วเมื่อเดือน ก.พ. 2567 (ซึ่งอาการเสียผ่านมา 1 เดือนหลังจากหมดประกันไป)
2. คุณภาพของสินค้ามีปัญหาหรือไม่ เพราะตอนโฆษณาว่าพับได้ 200,000 ครั้ง แต่นี่ใช้ไปไม่ถึง 1,800 ครั้งแน่ๆ เกิดอาการเสียแล้ว
3. ค่าซ่อมที่แพงจนสามารถซื้อเครื่องใหม่ที่สเปคกลางๆค่อนไปสูงได้เลย
4. ถ้าซ่อมแล้ว แบบนี้ก็ต้องซ่อมทุกปี เพราะมันจะพังแบบนี้ทุกปี ทุกปี ใช่ไหม
5. มีสมาชิกท่านใดเจอเหตุการณืแบบนี้บ้างไหม แล้วทำอย่างไรกันบ้าง
เรายังคงไม่ได้ตอบตกลงซ่อมไปเพราะค่าซ่อมแพงมาก และก็คิดว่าคุณภาพสินค้ามันไม่ควรจะแย่ถึงขนาดนี้ เพราะมันห่างจากการใช้งานที่เคลมโฆษณาไว้เป็น 100 เท่าเลย
Samsung Fold 4 ปัญหาสายแพร์หน้าจอเสีย กับค่าซ่อมครั้งละ 18,000 บาท หลังจากหมดประกันไป 1 เดือน
เรามีปัญหาจะมาปรึกษาเรื่องคุณภาพของสินค้า samsung fold 4 และค่าซ่อมที่ดูจะแพงจนเกินคำว่าสมเหตุสมผลไปค่อนข้างเยอะ
พอดีเราใช้ Samsung Fold 4 มาได้สักระยะหนึ่ง (ซื้อเครื่องใหม่มือหนึ่งมา เครื่องไม่เคยทำการเคลมใดๆ) แล้วก็พบปัญหาจากการใช้งานฝาพับของโทรศัพท์ โดยมี timeline ดังนี้
วันที่ 20 มี.ค. 2567 : พบว่าพอกางหน้าจอออกมาผ่านไป 10 วินาทีหลังกางจอ จอดับ และเครื่องร้อน โดยพอผ่านไปสัก 3 นาที เรื่องทำการ restart เอง แล้วก็เป็นแบบนี้ทุกครั้งหลังทำการกางจอใหญ่ด้านใน
วันที่ 25 มี.ค. 2567 : เข้าไปที่ศูนย์ samsung service ที่สาขา ศรีนครินทร์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า สายแพร์เสีย ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งจอ ทั้งสายแพร์ ราคาประมาณ 18,000 บาท เราก็เลยตกใจว่าเราใช้พับวันนึงไม่ถึง 5 ครั้ง ใช้มาแค่ปีเดียว ดังนั้นก็ต้องไม่ถึง 1,800 ครั้งแน่ๆที่ทำการพับ ทั้งๆที่ตอนโฆษณาสินค้า แจ้งว่าพับได้มากถึง 200,000 ครั้ง แล้วราคาค่าใช้จ่ายค่าซ่อมที่แจ้งมาก็แพงมากๆ คือ สามารถเอาค่าใช้จ่ายตรงนี้ไปซื้อโทรศัพท์เครื่องอื่นที่สเปคค่อนข้างสูงได้เลย
เลยอยากมาปรึกษาเพื่อนๆสมาชิกในนี้ว่า
1. เราควรจะทำอย่างไรกับเหตุการณ์นี้ดี เพราะทางศูนย์ก็ไม่เคลมให้ โดยอ้างว่าตัวโทรศัพท์หมดประกันไปแล้วเมื่อเดือน ก.พ. 2567 (ซึ่งอาการเสียผ่านมา 1 เดือนหลังจากหมดประกันไป)
2. คุณภาพของสินค้ามีปัญหาหรือไม่ เพราะตอนโฆษณาว่าพับได้ 200,000 ครั้ง แต่นี่ใช้ไปไม่ถึง 1,800 ครั้งแน่ๆ เกิดอาการเสียแล้ว
3. ค่าซ่อมที่แพงจนสามารถซื้อเครื่องใหม่ที่สเปคกลางๆค่อนไปสูงได้เลย
4. ถ้าซ่อมแล้ว แบบนี้ก็ต้องซ่อมทุกปี เพราะมันจะพังแบบนี้ทุกปี ทุกปี ใช่ไหม
5. มีสมาชิกท่านใดเจอเหตุการณืแบบนี้บ้างไหม แล้วทำอย่างไรกันบ้าง
เรายังคงไม่ได้ตอบตกลงซ่อมไปเพราะค่าซ่อมแพงมาก และก็คิดว่าคุณภาพสินค้ามันไม่ควรจะแย่ถึงขนาดนี้ เพราะมันห่างจากการใช้งานที่เคลมโฆษณาไว้เป็น 100 เท่าเลย