ตามหัวข้อค่ะ สงสัยมานานละ เวลาเข้าช่องจ่ายเงินสด
ยกตัวอย่างบทสนทนา
เรา: ขอใบเสร็จด้วยค่ะ (พูดดีมาก)
พนักงานในตู้ : ท่าทางเหมือนกำลังไม่พอใจอะไรสักอย่าง ก่อนยื่นใบเสร็จให้ แบบหน้างอๆ โดยไม่พูดอะไรแม้แต่คําเดียว
ตัวอย่างที่ 2
เรา: จ่ายบัตรเครดิตค่ะ
พนักงาน: หน้าเฉยๆ พยักหน้า
เรา : (หลังเเตะบัตรเครดิตบนเครื่องอ่านเสร็จ) เรียบร้อยนะคะ
พนักงาน: หน้าเฉยๆ พยักหน้า เหมือนเดิม
ถ้าใบไม่ขอใบเสร็จ ก็จะได้เจอพนักงานในตู้ที่ท่าทางเหมือนโกรธใครมา แล้วเอามือคว้าเงินในมือเราไป เหมือนไม่พอใจอะไรอยู่
โดยจะไม่มีการสื่อสารด้วยคําพูดแม้แต่คําเดียว
ทุกครั้งที่ขึ้นทางด้วย ถ้าไม่ได้ใช้ Easy Pass ก็จะเจอพนักงานนิสัยแบบที่เราเขียนมา
ท่าทางแต่ละคนเหมือนกับโดนบังคับให้มาทํางานยังไงอย่างนั้น
ตอนเราไปญี่ปุ่น บนทางด่วน เจ้าหน้าที่ในตู้ พูด ありがとうございま ทุกรอบ
หรือ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย จะงบน้อย เลยหาคนดีๆ มาทํางานไม่ได้ ถ้าไม่คิดว่าอยู่ในตลาดผูกขาด คงเจ้งไปนานละ ด้วยนํ้ามือของพนักงานพวกนี้ เราเอาเงินมาให้พวกคุณนะ ไม่ได้มาขอขึ้นทางด่วนฟรี
สงสัยว่ามีกฏห้ามพนักงานเก็บค่าทางด่วนในประเทศไทย พูดคุยกับคนขับรถไหมคะ
ยกตัวอย่างบทสนทนา
เรา: ขอใบเสร็จด้วยค่ะ (พูดดีมาก)
พนักงานในตู้ : ท่าทางเหมือนกำลังไม่พอใจอะไรสักอย่าง ก่อนยื่นใบเสร็จให้ แบบหน้างอๆ โดยไม่พูดอะไรแม้แต่คําเดียว
ตัวอย่างที่ 2
เรา: จ่ายบัตรเครดิตค่ะ
พนักงาน: หน้าเฉยๆ พยักหน้า
เรา : (หลังเเตะบัตรเครดิตบนเครื่องอ่านเสร็จ) เรียบร้อยนะคะ
พนักงาน: หน้าเฉยๆ พยักหน้า เหมือนเดิม
ถ้าใบไม่ขอใบเสร็จ ก็จะได้เจอพนักงานในตู้ที่ท่าทางเหมือนโกรธใครมา แล้วเอามือคว้าเงินในมือเราไป เหมือนไม่พอใจอะไรอยู่
โดยจะไม่มีการสื่อสารด้วยคําพูดแม้แต่คําเดียว
ทุกครั้งที่ขึ้นทางด้วย ถ้าไม่ได้ใช้ Easy Pass ก็จะเจอพนักงานนิสัยแบบที่เราเขียนมา
ท่าทางแต่ละคนเหมือนกับโดนบังคับให้มาทํางานยังไงอย่างนั้น
ตอนเราไปญี่ปุ่น บนทางด่วน เจ้าหน้าที่ในตู้ พูด ありがとうございま ทุกรอบ
หรือ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย จะงบน้อย เลยหาคนดีๆ มาทํางานไม่ได้ ถ้าไม่คิดว่าอยู่ในตลาดผูกขาด คงเจ้งไปนานละ ด้วยนํ้ามือของพนักงานพวกนี้ เราเอาเงินมาให้พวกคุณนะ ไม่ได้มาขอขึ้นทางด่วนฟรี