สงสัยว่ามีกฏห้ามพนักงานเก็บค่าทางด่วนในประเทศไทย พูดคุยกับคนขับรถไหมคะ

ตามหัวข้อค่ะ สงสัยมานานละ เวลาเข้าช่องจ่ายเงินสด 

ยกตัวอย่างบทสนทนา 
เรา: ขอใบเสร็จด้วยค่ะ (พูดดีมาก) 
พนักงานในตู้ : ท่าทางเหมือนกำลังไม่พอใจอะไรสักอย่าง ก่อนยื่นใบเสร็จให้ แบบหน้างอๆ โดยไม่พูดอะไรแม้แต่คําเดียว

ตัวอย่างที่ 2 
เรา: จ่ายบัตรเครดิตค่ะ 
พนักงาน: หน้าเฉยๆ พยักหน้า 
เรา : (หลังเเตะบัตรเครดิตบนเครื่องอ่านเสร็จ) เรียบร้อยนะคะ 
พนักงาน: หน้าเฉยๆ พยักหน้า เหมือนเดิม 

ถ้าใบไม่ขอใบเสร็จ ก็จะได้เจอพนักงานในตู้ที่ท่าทางเหมือนโกรธใครมา แล้วเอามือคว้าเงินในมือเราไป เหมือนไม่พอใจอะไรอยู่

โดยจะไม่มีการสื่อสารด้วยคําพูดแม้แต่คําเดียว 

ทุกครั้งที่ขึ้นทางด้วย ถ้าไม่ได้ใช้ Easy Pass ก็จะเจอพนักงานนิสัยแบบที่เราเขียนมา 

ท่าทางแต่ละคนเหมือนกับโดนบังคับให้มาทํางานยังไงอย่างนั้น
ตอนเราไปญี่ปุ่น บนทางด่วน เจ้าหน้าที่ในตู้ พูด ありがとうございま ทุกรอบ 

หรือ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย จะงบน้อย เลยหาคนดีๆ มาทํางานไม่ได้ ถ้าไม่คิดว่าอยู่ในตลาดผูกขาด คงเจ้งไปนานละ ด้วยนํ้ามือของพนักงานพวกนี้ เราเอาเงินมาให้พวกคุณนะ ไม่ได้มาขอขึ้นทางด่วนฟรี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่