ประสบการณ์ครั้งแรก "โดนเซลล์ มิตซูบิชิ บีเอ็นที" ไม่ให้จองรถ แถมแบน ?

***** ซื้อรถครั้งแรกในชีวิตก็เจอเรื่องเลย ..... เซลล์เขาทำแบบนี้กันด้วยหรอครับ 
แก้ไขอีกรอบแบบสั้นๆ เข้าใจง่ายๆ แบบง่ายสุดๆ

จุดเกิดเหตุ : บูธรถ BNT งานหน้าศาล จ.ชลบุรี วันที่ 11-12-13
*เซลล์ [สาขา 1] โปรดี ส่วนลดเยอะ ของแถมเยอะ แต่ขอรายละเอียดแล้วไม่มีที่มาที่ไป
เวลาจะจอง ในใบจองจะเขียนแค่ 2 ข้อ 1.ของแถมตามอะไรสักอย่าง 2.บัตรน้ำมัน 2,000 ของงานหน้าศาล
คุยรายละเอียดถามทุกอย่างเพื่อให้ชัดเจน [เพราะกลัวในเรื่องเอกสารปลอมแปลง / แอบแฝง]
สรุปเจอกัน 2วัน [11-12] วันที่ 12 จะจองแต่ต้องรอสักแปบไม่นานเกินเพราะรอเอกสารสำเนามาจอง
***แต่เซลล์ เดินมาบอกโปรนี้มีคนโทรจองเต็มเรียบร้อยแล้วนะครับ*** ตัดจบก็ขอบคุณครับลากลับ

**เซลล์ [สาขา 2] โปรดี ส่วนลดปกติตามที่ควรเป็น 110,000 ของแถมเยอะ รายละเอียดชัดเจนมีที่มาที่ไป
แต่ดันนัดเจอที่ บูธ เพราะตัวเขามางานพอดี ก็เลยไปจอง กำลังหาสำเนา และ โอนเงินเพื่อจอง
***เซลล์ [สาขา 1] เห็นตั้งแต่ผมเดินเข้าไป ก็เลยไปกุเรื่อง ฟ้องผู้จัดการ เซลล์สาขา 2 ว่าให้ส่วนลดเกินจริง 135,000บาท
ผู้จัดการคงตกใจ เลยมาดึงตัว เซลล์ 2 ไปคุย หลังจากนั้น เซลล์ 2 เลยรีบมาปิดดีล ไม่ให้จอง
ให้เหตุผลว่า ผมได้จองกับเซลล์ 1 ไปแล้ว ผมก็เถียงว่ายังไม่ได้เซ็น จนจบก็กลับ

โดยรวม เซลล์ 1 - 2 ยืนชี้แจง กับ ผู้จัดการ เซลล์ 2 คงเถียงกันน่าดู [เพราะดูจากท่าทางที่ผมถ่ายคลิปไว้]
จนผู้จัดการเซลล์ 1 มา ดีลปิดจะได้ไม่มีปัญหา
ในส่วนนี้ เซลล์ 2 โทรมาบอกเหตุผลให้ผมฟังทั้งหมด และ ขอโทษที่เกิดเรื่อง

** จบแบบสั้นนะครับหวังว่าจะเข้าใจกันนะครับ **
ผมไม่ได้เรื่องเยอะกับเซลล์ 2 เพียงแต่เซลล์ 1 อาจจะไม่ชอบผมตรงที่ผมรู้ข้อมูลมากเกินไป
หรือ อาจจะทำการจองช้าเกินไป เนื่องจากผมต้องรอ คุณแม่ มาเซ็น [ซึ่งคนในงานมันเยอะมาก เดินลำบาก]
เลยจะมาทำการกักยอดจอง หรือ กักยอดขายของตัวเขาเอง เนื่องจาก BNT เหมือนกัน แต่คนละสาขา
ข้อมูลทั้งหมดตามที่เซลล์  2 ได้อธิบายให้ผมฟัง โดยที่ผมได้ทำการบันทึกไว้ทั้งหมด

#รายละเอียดจริงเยอะกว่านี้ครับแล้วแต่คนอยากจะขอฟัง
ขอบคุณมากๆเลยนะครับทุกความคิดเห็น

เอาง่ายๆเลย 1 คุณตัดจบปิดจองไปแล้วก็ควรจบ
ผมจะจองกับ 2 ก็คือสิทธิ์ที่ผมสามารถจองได้ แต่ทำไมต้องไป ปั่นเรื่อง ก็แค่นั้น
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 19
ก็แค่แย่งยอดจองกันธรรมดา ของเซลล์ครับ
ไม่มีอะไรในก่อไผ่เลย

แค่คนที่ 1 คุยกับคุณก่อน  พอมาอีกครั้ง คนที่ 2 จะปิดจองได้ ก็ไม่พอใจเป็นธรรมดา
ผจก. เขาไม่สนใจหรอกว่าเซลล์ จะลดราคาเท่าไหร่ ลดมากก็เขาเนื้อเซลล์มากแค่นั้น
ต่อให้จะไปคุยคนที่ 3 ที่ 4 คุณก็จองไม่ได้  ถ้าคนที่ 1 เห็น จะออกตัวต่อว่าทันทีว่าลูกค้าเขาคุยกับเขาก่อนก็แค่นั้น
เรื่องปกติธรรมดาครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
แบล็คลิสลูกค้าที่มีปัญหา คือตัดออกไปเลยกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต หากได้รถแล้วอาจจะมีปัญหาอย่างอื่นตามมาให้แบรนด์เขาปวดหัวอีก

เราอ่านที่ จขกท พิมพ์เราก็ว่า จขกท ก็คงไม่ธรรมดา นู่นนี่นั่นแพรวพราว ชักเข้าชักออก ลูกล่อลูกชนกับเซลเขาเหมือนกัน เข้าใจว่าเพื่อประโยชน์สูงสุดในการซื้อ แต่ถ้าทำบ่อยๆกับหลายที่หลายคนในแบรนด์เดียวกัน และ ฝ่ายขายเขาถึงกันหมด สิ่งที่คุณทำอาจปรากฏใน line กลุ่มฝ่ายขาย ว่าลูกค้าแต่ละคนเป็นยังไง อาจเป็นที่มาของการที่เขาไม่อยากให้คุณจอง

วิธีแก้ไม่ยาก พูดให้น้อย แสดงความจริงใจว่าจอง วางเงินจอง เซ็นสัญญาจอง ยื่นเอกสาร รอฟังผล จบ

ขออภัยถ้าตอบไม่ถูกใจ จขกท ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่