Dior เกาหลี มียอดขายทะลุ 1 ล้านล้านวอนเป็นครั้งแรก(2.7 หมื่นล้านบาท) จากการเป็นแอมบาสซาเดอร์ของ JISOO

ยอดขายแต่ละปี
-2020 / 3.28 แสนล้านวอน
-2021 / 6.13 แสนล้านวอน
-2022 / 9.30 แสนล้านวอน
-2023 / 1.04 ล้านล้านวอน

สำนักข่าวเกาหลีรายงานปี 2023 ดิออร์เกาหลีมียอดขายทะลุ 1 ล้านล้านวอนเป็นครั้งแรก(2.7 หมื่นล้านบาท) จากการเป็นแอมบาสซาเดอร์ของ JISOO
แบรนด์หรูของฝรั่งเศส Dior มียอดขายมากกว่า 1 ล้านล้านวอนในเกาหลีเมื่อปีที่แล้ว
ตามรายงานของ Financial Supervisory Service เมื่อวันที่ 3 Christian Dior Couture Korea มียอดขาย 145 ล้านล้านวอนและกําไรจากการดําเนินงาน 312 พันล้านวอนในปีที่แล้ว
นี่เป็นครั้งแรกที่ดิออร์มียอดขายทะลุ 1 ล้านล้านวอน นี่คือการเพิ่มขึ้น 12.4% จากยอดขายของปีที่แล้วที่ 930.5 พันล้านวอน
กําไรจากการดําเนินงานลดลง 3.6% จากปีที่แล้ว (323.8 พันล้านวอน) แต่ยังคงอยู่ในช่วง 3 แสนล้านวอน กําไรจากการดําเนินงานเป็นผลจากความต้องการที่ลดลงในอุตสาหกรรมสินค้าฟุ่มเฟือยเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ําอย่างต่อเนื่อง กําไรสุทธิ 238.6 พันล้านวอน
พบว่าการบริจาคเป็น 19.2 ล้านวอน นี่คือการเพิ่มขึ้น 3 ล้านวอนจากปี 2022 แต่เป็นเพียง 0.002% ของยอดขายทั้งหมด สินค้าตัวแทนของดิออร์ “เลดี้ ดิออร์” ราคากระเป๋าขนาดกลาง (8.95 ล้านวอน) อยู่ที่ระดับสอง
ในทางกลับกัน เงินปันผลถูกกําหนดไว้ที่ 214.8 พันล้านวอน เพิ่มขึ้นจาก 164.7 พันล้านวอนในปีที่แล้ว
ในช่วงเวลาเดียวกัน แนวโน้มการจ่ายเงินปันผลขยายตัวจาก 68% เป็น 90% สัดส่วนการถือหุ้นของ Christian Dior Couture Korea ประกอบด้วย Dior Hong Kong Corporation (67.80%) และสํานักงานใหญ่ในฝรั่งเศส (32.20%) นอกจากนี้ ค่าใช้จ่ายโฆษณา (41.9 พันล้านวอน) และค่าใช้จ่ายในการส่งเสริมการขาย (1 พันล้านวอน) ทั้งหมดเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว
ปัจจุบัน Dior มีบทบาทในฐานะแอมบาสเดอร์โดย Jisoo สมาชิก Blkerpink
ดิออร์ประกาศเมื่อเดือนมีนาคม 2021 ว่า "ดัชนีมีความพิเศษและน่าดึงดูดใจที่สะท้อนถึงวิสัยทัศน์สมัยใหม่ของดิออร์และความคิดสร้างสรรค์ที่หลงใหลของมาเรีย กราเซีย ชิอุริ" และ "ดัชนีจะเป็นรําพึงใหม่สําหรับดิออร์ นําแรงบันดาลใจมากมายมาสู่คอลเลกชั่นฤดูใบไม้ร่วงปี 2021"

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่