คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
น้ำหนัก พอๆ กับ เสือภูเขา มากกว่านะท่าน เคยใช้ อยู่ 3 คัน ล้อ 20 นิ้ว เฟรม อะลู น้ำหนัก ประมาณ 13 กิโล กับ มีโช็ค หน้าหลัง หนัก ประมาณ 18 กิโล ล้อ 26 นิ้วโช็คหน้าหลัง เฟรมเหล็ก หนัก ประมาณ 22 - 24 กิโล
1.เรื่อง เฟรม ไม่ทราบ เพราะ ไม่เคย ลองจักรยานพับโครโมลี่
2.เราคิดว่า service ไง ท่าน dahon ให้มากกว่า จองคิว service ฟรี ปีละ ครั้ง ได้ 10 ปี บางรุ่น 5 ปี การบริการ และ ประกัน หลังการขาย ดี กว่า หลายๆ เจ้า บางเจ้า เน้น ราคาถูก กว่า แล้ว บริการหลังการขายแทบไม่มี อะไหล่ แต่ง ก็มากกว่า บางเจ้า ปัญหา ที่ไม่ชอบ คือ ดุมล้อจะมีความกว้าง (OLD) แปลกๆ กับ อะไหล่ ระดับล่างกว่า ยี่ห้อ อื่นๆ แต่ เราก็ ไม่เคยใช้ Dahon เรางบนน้อย จับมือ 2 ญี่ปุ่น ไม่เกิน 4000 น่ะ
3. Backer x-lite-plus กระโหลก อยู่สูงกว่า ปกติ นะ
ปล. เราก็ใช้ เสือภูเขา และ ไฮบริด บนถนนนะ ถ้าทำความเร็ว และ รักษาความเร็ว เรา ว่าจักรยานพับ ทำได้แย่กว่า ไฮบริด อาจจะแย่กว่า เสือภูเขาด้วย แต่จักรยานพับ ใช้ช่วงเลี้ยวแคบกว่า
1.เรื่อง เฟรม ไม่ทราบ เพราะ ไม่เคย ลองจักรยานพับโครโมลี่
2.เราคิดว่า service ไง ท่าน dahon ให้มากกว่า จองคิว service ฟรี ปีละ ครั้ง ได้ 10 ปี บางรุ่น 5 ปี การบริการ และ ประกัน หลังการขาย ดี กว่า หลายๆ เจ้า บางเจ้า เน้น ราคาถูก กว่า แล้ว บริการหลังการขายแทบไม่มี อะไหล่ แต่ง ก็มากกว่า บางเจ้า ปัญหา ที่ไม่ชอบ คือ ดุมล้อจะมีความกว้าง (OLD) แปลกๆ กับ อะไหล่ ระดับล่างกว่า ยี่ห้อ อื่นๆ แต่ เราก็ ไม่เคยใช้ Dahon เรางบนน้อย จับมือ 2 ญี่ปุ่น ไม่เกิน 4000 น่ะ
3. Backer x-lite-plus กระโหลก อยู่สูงกว่า ปกติ นะ
ปล. เราก็ใช้ เสือภูเขา และ ไฮบริด บนถนนนะ ถ้าทำความเร็ว และ รักษาความเร็ว เรา ว่าจักรยานพับ ทำได้แย่กว่า ไฮบริด อาจจะแย่กว่า เสือภูเขาด้วย แต่จักรยานพับ ใช้ช่วงเลี้ยวแคบกว่า
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ของเราที่บ้านเป็นแบบนี้ค่ะ ขนาดกำลังดีไม่เล็กไม่ใหญ่ เป็นแบบไฟฟ้าที่พับได้ ขับได้ไกลถึง 30-220 กิโลเมตร รับน้ำหนักได้เยอะ ทำความเร็วได้พอสมควร เหมาะกับขี่ภายในหมู่บ้าน ไปใกล้ๆ ไม่ไกลมาก โครงสร้างวัสดุดูแข็งแรงดี ราคาเหมาะสมกับคุณภาพดีค่ะ ที่บ้านชอบกันทุกคน
https://c-goo.short.gy/Uh6pbc
https://c-goo.short.gy/Uh6pbc
แสดงความคิดเห็น
ช่วยแนะนำจักรยานพับ เปิดโลกทัศน์อีกด้านของผมหน่อยครับ
แต่ตอนนี้ ย้ายมาทำงานอยู่ติดสกายเลนเลย แต่ยังอยากที่จะปั่นจักรยานอยู่ จะใช้เสือภูเขาลัดเลาะไปแบบที่เคยไม่ได้ละ รถเยอะมาก เสียวจะเกิดอุบัติเหตุ ก็เลยไปปั่นสกายเลน
ความรู้สึกคือ สะดวก โล่ง ปลอดภัยดี แต่เกิดความรู้สึกแบบนี้ครับ
*ที่นี่ แทบไม่มีใครปั่นเสือภูเขา มีเสือหมอบ ไฮบริด และรถพับ ตรงนี้ไม่ใช่ปัญหานะครับ แต่อยากเขียนบอกเพื่อเป็นข้อมูลข้อต่อๆ ไป รวมถึงขอคำแนะนำด้วย
** ตอนที่ปั่นเสือภูเขาที่นี่ อารมณ์ มันไม่สนุกเหมือนเคยเลยครับ มันมีความรู้สึกว่า ต้องปั่นไปเรื่อยๆ จนครบรอบ แล้วมันต้องเร่ง เพราะคันรอบข้างแซงหน้าเราไปหมด ด้วยสูงวัย และด้วยที่ใช้เสือภูเขา /ก็ไม่ได้จะแข่งอะไรใครนะครับ แต่มันรู้สึกไปเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 10 km แรก ที่ต้านลม รู้สึกหนักตัวมาก
*** ตอนนี้ อยากได้จักรยานพับล้อ 20" ซักคันครับ (คิดว่าน้ำหนักรถอาจลดลง และดูชิวกว่าเสือภูเขา ที่สกายเลน) โดยปั่นที่สกายเลน เป็นหลัก และพับเก็บใ่ส่ท้ายรถไปปั่นที่อื่นได้ วางงบไว้ ต่ำกว่า 20,000 บาท แต่ประหยัดได้มากก็ยิ่งดีครับ แต่ตอนนี้ยังขาดความรู้ ประสบการณ์กับรถพับ หลายข้อขอถามดังนี้ครับ
1. เลือก เฟรมโครโมลี่ หรือ อลูดีครับ ข้อดีข้อเสีย คืออะไร ฟิลลิ่งในการขับขี่เป็นอย่างไรครับ
2. นอกจากชื่อเสียงของแบรนด์ dahon แล้ว อะไรคือเหตุผลที่คนส่วนใหญ่ใช้ และร้านก็เชียร์ ทั้งที่ราคาถือว่าสูงกว่าแบรนด์อื่นๆ
3.ตอนนี้ ที่เล็งไว้ แบบซื้อมาแล้วลุยเลย เช่น Backer ecosmo z9, Tinx Flybird 4.0, ,Backer x-lite-plus แล้วเปรียบเทียบกับเราซื้อ พวก Dahon route มาอัพดุม ล้อ จะแตกต่างกันยังไงครับ (ไม่รวมเรื่องขายต่อ)
4. หากมีคำแนะนำอื่นๆ ก็ชี้แนะด้วยครับ โดยที่ตัดเสือหมอบ กับไฮบริด ออกไปเลยนะครับ