แผนการเดินทาง ดังนี้ค่ะ (เป็นการเดินทางไปยุโรปครั้งแรก, เดินทาง 2 ท่าน)
1.) 1 MAR 24 เที่ยวบินที่ TG960 (การบินไทย *บินตรง) กำหนดออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 00:25 น. ถึง สวีเดน ( Arlanda ) เวลา 06:55 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)
2.) 1 MAR 24 เที่ยวบิน SAS / SK2023 Stockholm Arlanda(สวีเดน) ไปยัง Umea กำหนดออกเดินทาง 11.05 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)
(แนบรูป Ticket ด้านล่าง)
------------------------------
วันที่ 29 Feb 24 ได้รับแจ้งจากการบินไทยว่า... " ไม่สามารถออกเดินทางตามกำหนดเวลาได้เนื่องจากการหมุนเวียนเครื่องบิน เวลาออกเดินทางโดยประมาณใหม่คือ 05:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และเวลามาถึงโดยประมาณที่ 11:30 น. เป็นเวลาท้องถิ่น "
ปัญหาคือ...ตกเครื่อง ไปขึ้นเครื่องเที่ยวบิน SAS / SK2023 Stockholm Arlanda Departure 11.05 น ไม่ทัน
*Ticket เที่ยวบิน SAS / SK2023 ไม่สามารถเลื่อนการเดินทางได้ เนื่องจากเป็นTicket แบบ Fix
ทางเราจึงโทรติดต่อไปที่ Call center ของการบินไทย เพื่อสอบถามและขอความช่วยเหลือ เนื่องจากไปต่อเครื่องที่ Stockholm Arlanda ไม่ทัน เจ้าหน้าที่แจ้งข้อมูลดังนี้
1. จะหาเที่ยวบินให้ใหม่ โดยเสนอเป็นออกเดินทางจากกรุงเทพฯ 1 MAR 24 เวลา 00.30 น. ต่อเครื่อง/เปลี่ยนเครื่องที่ โคเปนเฮเกน และถึงปลายทาง Arlanda 1 MAR 24 ตอน 9.15 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)
- ข้อเสนอนี้ไม่สามารถรับไว้ได้ เนื่องจากไปต่อเครื่อง เที่ยวบิน SAS / SK2023 ไม่ทันค่ะ (เหตุผล: มีกระเป๋าโหลด, เดินทางครั้งแรก ต่อเครื่องไม่เป็น,ต้องเผื่อเวลาผ่าน ตม.(ถ้าคนเยอะ) และยังไม่รวมเวลาเช็คอินที่หน้าเคาท์เตอร์)
- การบินไทย ไม่ได้หาเที่ยวบินใหม่ที่ Stockholm Arlanda ให้ค่ะ ทั้งๆ ที่แจ้งแล้วว่าเราไปต่อเครื่องไม่ทัน
2. คืนเงินค่า Ticket
- ข้อเสนอนี้ ไม่สามารถรับได้ เพราะเราต้องเดินทางตามกำหนดการเดิม เนื่องจากการซื้อ Ticket ใหม่ก่อนเดินทาง 1 วัน ทำให้มีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าเดิมค่ะ
ทางเราจึงต้องยอมเดินทางกับการบินไทยตามเดิม และต้องซื้อ Ticket ที่สวีเดน(Arlanda)ใหม่
*เนื่องจากเป็นการซื้อ Ticket ก่อนเดินทาง 1 วัน จึงได้ราคาที่ค่อนข้างแพง (ซื้อวันที่ 29 Feb 24 เดินทาง 1 MAR 24) มีค่าเสียหายในการซื้อTicket ใหม่จำนวน 15,266.20 บาท (เดินทาง 2 ท่าน) ซื้อผ่าน Booking.com
------------------------------
เราส่งเรื่องร้องเรียนค่าเสียหาย กับการบินไทยแล้วค่ะ *แต่ไม่ได้รับความช่วยเหลือ หรือเยียวยาค่าเสียหายใดๆ
>> อีเมลตอบกลับจากการบินไทยแจ้งว่า...ไม่สามารถดำเนินการชดเชยความเสียหายดังกล่าวได้ ตามสัญญาและเงื่อนไขในการขนส่ง (CONDITION OF CARRIAGE) ข้อ 9 -10 ตามลิงค์
https://www.thaiairways.com/th_TH/Terms_condition/contract_of_carriage.page?
------------------------------
สอบถาม และขอคำแนะนำ
1. ค่าเสียหายที่ต้องซื้อTicket ใหม่ ( 15,266.20 บาท ) สาเหตุเพราะการบินไทย ไม่สามารถออกเดินทางตามกำหนดเวลาได้เนื่องจาก
"การหมุนเวียนเครื่องบิน" ส่งผลให้ลูกค้าตกเครื่องนั้น ใครต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ?
2.เรา(ลูกค้า) ทำพลาดตรงไหน หรือทำอะไรผิด ถึงต้องมาแบกรับค่าเสียหายที่ต้องซื้อ Ticket ใหม่ จำนวน 15,266.20 บาท
ช่วยแนะนำและบอกเราด้วยค่ะ ว่าเราทำพลาดหรือทำอะไรผิดที่ขั้นตอนไหน หรือต้องทำอย่างไรต่อดี ตอนนี้ไม่รู้จะทำอย่างไงเลยค่ะ เงินจำนวน 15,266.20 บาทที่ต้องซื้อตั๋วเครื่องบินใหม่ มันคือเงินเดือนทั้งเดือนเลยค่ะ
การบินไทยเปลี่ยนแปลงเวลาบิน ทำให้ไปต่อเครื่องไม่ทัน ค่าเสียหายที่ต้องซื้อตั๋วเครื่องบินใหม่ ใครต้องรับผิดชอบ?
1.) 1 MAR 24 เที่ยวบินที่ TG960 (การบินไทย *บินตรง) กำหนดออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 00:25 น. ถึง สวีเดน ( Arlanda ) เวลา 06:55 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)
2.) 1 MAR 24 เที่ยวบิน SAS / SK2023 Stockholm Arlanda(สวีเดน) ไปยัง Umea กำหนดออกเดินทาง 11.05 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)
(แนบรูป Ticket ด้านล่าง)
------------------------------
วันที่ 29 Feb 24 ได้รับแจ้งจากการบินไทยว่า... " ไม่สามารถออกเดินทางตามกำหนดเวลาได้เนื่องจากการหมุนเวียนเครื่องบิน เวลาออกเดินทางโดยประมาณใหม่คือ 05:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และเวลามาถึงโดยประมาณที่ 11:30 น. เป็นเวลาท้องถิ่น "
ปัญหาคือ...ตกเครื่อง ไปขึ้นเครื่องเที่ยวบิน SAS / SK2023 Stockholm Arlanda Departure 11.05 น ไม่ทัน
*Ticket เที่ยวบิน SAS / SK2023 ไม่สามารถเลื่อนการเดินทางได้ เนื่องจากเป็นTicket แบบ Fix
ทางเราจึงโทรติดต่อไปที่ Call center ของการบินไทย เพื่อสอบถามและขอความช่วยเหลือ เนื่องจากไปต่อเครื่องที่ Stockholm Arlanda ไม่ทัน เจ้าหน้าที่แจ้งข้อมูลดังนี้
1. จะหาเที่ยวบินให้ใหม่ โดยเสนอเป็นออกเดินทางจากกรุงเทพฯ 1 MAR 24 เวลา 00.30 น. ต่อเครื่อง/เปลี่ยนเครื่องที่ โคเปนเฮเกน และถึงปลายทาง Arlanda 1 MAR 24 ตอน 9.15 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)
- ข้อเสนอนี้ไม่สามารถรับไว้ได้ เนื่องจากไปต่อเครื่อง เที่ยวบิน SAS / SK2023 ไม่ทันค่ะ (เหตุผล: มีกระเป๋าโหลด, เดินทางครั้งแรก ต่อเครื่องไม่เป็น,ต้องเผื่อเวลาผ่าน ตม.(ถ้าคนเยอะ) และยังไม่รวมเวลาเช็คอินที่หน้าเคาท์เตอร์)
- การบินไทย ไม่ได้หาเที่ยวบินใหม่ที่ Stockholm Arlanda ให้ค่ะ ทั้งๆ ที่แจ้งแล้วว่าเราไปต่อเครื่องไม่ทัน
2. คืนเงินค่า Ticket
- ข้อเสนอนี้ ไม่สามารถรับได้ เพราะเราต้องเดินทางตามกำหนดการเดิม เนื่องจากการซื้อ Ticket ใหม่ก่อนเดินทาง 1 วัน ทำให้มีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าเดิมค่ะ
ทางเราจึงต้องยอมเดินทางกับการบินไทยตามเดิม และต้องซื้อ Ticket ที่สวีเดน(Arlanda)ใหม่
*เนื่องจากเป็นการซื้อ Ticket ก่อนเดินทาง 1 วัน จึงได้ราคาที่ค่อนข้างแพง (ซื้อวันที่ 29 Feb 24 เดินทาง 1 MAR 24) มีค่าเสียหายในการซื้อTicket ใหม่จำนวน 15,266.20 บาท (เดินทาง 2 ท่าน) ซื้อผ่าน Booking.com
------------------------------
เราส่งเรื่องร้องเรียนค่าเสียหาย กับการบินไทยแล้วค่ะ *แต่ไม่ได้รับความช่วยเหลือ หรือเยียวยาค่าเสียหายใดๆ
>> อีเมลตอบกลับจากการบินไทยแจ้งว่า...ไม่สามารถดำเนินการชดเชยความเสียหายดังกล่าวได้ ตามสัญญาและเงื่อนไขในการขนส่ง (CONDITION OF CARRIAGE) ข้อ 9 -10 ตามลิงค์ https://www.thaiairways.com/th_TH/Terms_condition/contract_of_carriage.page?
------------------------------
สอบถาม และขอคำแนะนำ
1. ค่าเสียหายที่ต้องซื้อTicket ใหม่ ( 15,266.20 บาท ) สาเหตุเพราะการบินไทย ไม่สามารถออกเดินทางตามกำหนดเวลาได้เนื่องจาก "การหมุนเวียนเครื่องบิน" ส่งผลให้ลูกค้าตกเครื่องนั้น ใครต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ?
2.เรา(ลูกค้า) ทำพลาดตรงไหน หรือทำอะไรผิด ถึงต้องมาแบกรับค่าเสียหายที่ต้องซื้อ Ticket ใหม่ จำนวน 15,266.20 บาท
ช่วยแนะนำและบอกเราด้วยค่ะ ว่าเราทำพลาดหรือทำอะไรผิดที่ขั้นตอนไหน หรือต้องทำอย่างไรต่อดี ตอนนี้ไม่รู้จะทำอย่างไงเลยค่ะ เงินจำนวน 15,266.20 บาทที่ต้องซื้อตั๋วเครื่องบินใหม่ มันคือเงินเดือนทั้งเดือนเลยค่ะ