สั่งของผ่าน e-commerce ไม่รับประกันความปลอดภัยจนกว่าจะซื้อประกัน?? มันไม่ควรนะ

สั่งของผ่าน แพลตฟอร์มนึง ตอนนี้ ผู้ใช้งานจะต้อง พิจารณาซื้อประกันเพื่อความปลอดภัยของสินค้าที่เราสั่ง... เพื่อ?? การที่คุณไม่สามารถหา solution ในการรับประกันความปลอดภัยของสินค้าได้ เลยสร้างโปรเจ็คใหม่โดยการออกบริการ “ การรับประกันสินค้า” ที่process ต่างๆเหมือนขั้นตอนการเคลมสินค้า.. หรอ

โดยเฉพาะการที่สินค้าถูกขโมย มันไม่ควรเกิดขึ้นกับการซื้อของผ่านออนไลน์ แต่สามารถเกิดขึ้นได้ถ้าขนส่งไม่สามารถควบคุมพนักงาน แพลตฟอร์มควรจะไป defended และอีกส่วนหนึ่งคือการตรวจสอบจากทางแพลตฟอร์มเอง สามารถตรวจสอบสถานะน้ำหนักต่างๆของแต่ละจุดได้ แพลตฟอร์เองเวลาเจอเคสแบบนี้ ยังไปขอคลิปวิดีโอการแพ็คของจากร้านค้าเลย  หลายครั้งน้ำหนักต้นทางหนักเกือบครึ่งโล แต่น้ำหนักปลายทาง ก่อนถึงลูกค้าเหลือกระจึ้งนึง ยังกล้าที่จะไปขอคลิปเปิดสินค้ากับลูกค้าอีก

ซึ่ง process ต่างๆที่ทาง แพลตฟอร์ม list up เพื่อใช้ในการเคลมประกัน พูดตรงตรงว่ามันก็คือหลักฐานที่ใช้ในการเคลมตามปกติก่อนหน้านี้

ใครมีมุมมองอื่นๆเพิ่มแนะนำทีได้ไหมคะ ว่าเรามองผิดมุมมองหรือเปล่า เพราะเราเองก็เป็นคนใน เกี่ยวกับ process แบบนี้ในหลายที่ แต่ถ้ายิ่งมองในมุมมองผู้บริโภคยิ่งไม่โอเคกับนโยบายแบบนี้เลย





สุดท้ายแล้วถ้ามันเกิดความเสียหาย แพลตฟอร์มก็จะอ้างว่า “คุณไม่ซื้อประกันเอง”  ที่ถ้ามองในมุมมองคนขายของแล้ว จะขายของแต่ไม่รับประกันความปลอดภัย ต้องคิดว่าโปรเจ็คนี้ไม่มีใครยกมือค้านเลยหรอ หลายคนอาจจะมองว่าก็ดีนะ เพื่อความปลอดภัยเพิ่มแค่ 6 บาทเอง แต่ก่อนหน้านี้มันการันตีมาตลอด พอมองจากตรงนี้เหมือนรู้เลยว่า แพลตฟอร์มไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหาหรือดีเฟ้น กับขนส่งได้ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นที่ผ่านมามันเกิดจากใคร เพราะถ้าไม่มีหลักฐานขนส่งเค้าก็ไม่ยอมรับหรอกว่าเกิดจากเขา คุณก็ต้องรับจบไปหรือเปล่า

ปล. จริงๆขนส่ง ก็มีนโยบายแบบนี้ ถ้าลูกค้าไม่ยอมซื้อประกันและส่งของแพง พนักงานเลือกที่จะปฏิเสธในการรับสินค้านั้นส่ง ก็คงไม่กล้ารับประกันพนักงานตัวเองหรอก ว่าจะเป็นคนชั่วหรือคนดี
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่