[2 เมษายน 2567] สัญญาเน็ตค่าย AIS เกิดอะไรขึ้นทั้งวันเลยครับ ?

กระทู้คำถาม
รบกวนสอบถามไปยัง AIS ด้วยนะครับ

วันนี้ 2 เมษายน 2567 สัญญาเน็ตค่าย AIS เกิดอะไรขึ้นทั้งวันเลยครับ ?
- ปกติผมใช้กับตัว RUIO ZLT X21G (router ใส่ซิม)  เนื่องจากอยู่อาคารสวัสดิการ (condo)
- ซื้อพร้อม package Non stop unlimited; speedtest; 20-40 mb (download) 
- ทุกวันใช้งานได้ปกติ จะมีสัญญาณไม่ดีประมาณ 30 นาที - 1 ชม. (ช่วงเวลาประมาณ 23.30-02.00 น. ต่างกันไปในแต่ละวัน รับได้ครับข้อนี้)

*แต่วันนี้อย่าเรียกว่าใช้งานได้ แทบจะไม่สามารถใช้งานได้เลยครับ
- speedtest; 0.5-1 mb (download) 

- [สายที่ 1] ประสานงานไป เวลา 18.15 น.  ; call center แจ้งว่า engineer เช็คใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ให้ลอง reboot
= ทำตามขั้นตอน ; กลับมาใช้งานได้ประมาณ 30 นาที ; เมื่อเวลา 19.04 น. กลับมาเป็นเหมือนเดิม

-  [สายที่ 2] ประสานงานไป เวลา 19.16 น. ; call center แจ้งว่า engineer เช็คแต่ไม่แจ้งเวลา ไม่ได้แนะนำให้ทำอะไรนอกจากรอ sms
= ขณะนี้เวลา 20.20 น. แนบภาพประกอบ speedtest มาให้แล้วนะครับ



สิ่งที่ต้องการจาก AIS ในวันนี้

1. ช่วยอธิบายด้วยครับว่าเกิดอะไรขึ้น ?
2. ถ้าจะให้ดีกว่านั้น ช่วยแก้ปัญหาให้ด้วยก็จะเป็นพระคุณมากเลยครับ

แก้ไข; ถือว่าพอใช้งานได้นะครับ เพราะโพสต์กระทู้ ppantip.com ได้อยู่ (แถมแนบรูปภาพด้วย)
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
Update วันที่ 02/04/2024 เวลา20.48น.
สมายล์-สร้อยเพชรขอ Update หน้าไมค์เพิ่มเติมนะคะ ได้รับอัพเดตว่าใช้งานได้ปกติแล้วนะคะ หากต้องการให้ดูแลเพิ่มเติม สามารถแจ้งข้อมูลตอบกลับเพิ่มเติมเข้ามาได้ตลอด 24 ชม. จากนั้นยินดีดูแลต่อเนื่องเลยนะคะ



สวัสดีค่ะ สมายล์-สร้อยเพชรรับหน้าที่ดูแลคุณ Alongkornius นะคะ ดิฉันจะมอบบริการอย่างสุดความสามารถเลยค่ะ สำหรับปัญหาสัญญาณอินเทอร์เน็ตจะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่างเลยค่ะ เช่น คุณสมบัติตัวเครื่อง ,จำนวนผู้ใช้งาน ,พื้นที่การใช้งาน และแพ็กเกจที่ใช้งาน ฯลฯ นะคะ เบื้องต้นแนะนำปิด/เปิดตัวเครื่อง เพื่อรีเซตสัญญาณ จากนั้นทดลองใช้งานอีกครั้งค่ะ

พร้อมทั้งแนะนำแก้ไขที่ตัวเครื่องเพิ่มเติม ข้อมูลดังนี้
1. เปิด/ปิดโหมดเครื่องบิน หรือปิด/เปิดเครื่องเพื่อ Reset สัญญาณ
2. ลบแคชบนตัวเครื่อง Android หรือหากใช้งาน iPhone โดยปิดหน้าต่างที่ไม่ได้ใช้งานแล้วบ่อยๆ จากนั้นทดลองใช้งานใหม่อีกครั้ง เพียงเท่านี้ก็จะสามารถทำให้การใช้งานแอพต่างๆ เร็วหรือมีประสิทธิภาพมากขึ้นค่ะ

หากยังพบปัญหา สบายใจได้เลยนะคะ ยินดีเร่งส่งตรวจสอบเพียงแจ้งข้อมูลเข้ามาทางหลังไมค์ Pantip ตามที่สอบถามไป หลังจากได้รับข้อมูลแล้วทางเราจะรีบตรวจสอบและดูแลให้ทันทีค่ะ

ขอใช้โอกาสนี้ แนะนำช่องทาง myAIS ช่องทางที่สะดวกสบายไม่ต้องรอคิว สามารถตรวจสอบและใช้สิทธิพิเศษพอยท์ที่ App myAIS โดยทุกค่าใช้บริการ 25 บาท (รวม VAT) รับ 1 พอยท์สะสมเพื่อนำมาแลกของรางวัลจากเอไอเอส ระยะเวลาการแลกพอยท์ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2567 นี้เท่านั้น สามารถสมัคร, เช็ก, ใช้คะแนน, แลกของรางวัลและส่วนลดมากมาย ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมเพียงคลิก https://bit.ly/Operator_AISPoint หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม คลิก https://m.ais.co.th/RedeemOnmyAIS ค่ะ

วันนี้สมายล์-สร้อยเพชรให้ข้อมูลเรื่องการแก้ไขปัญหาเน็ตครบถ้วนแล้วนะคะ หากมีเรื่องอื่นๆ สอบถามเพิ่มเติมสามารถแจ้งรายละเอียดมาได้ตลอด 24 ชั่วโมง หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รับความพึงพอใจในการดูแลในครั้งนี้สูงสุดค่ะ

ช่วงนี้ฝุ่น PM2.5 ค่อนข้างสูง อย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันและดูแลสุขภาพด้วยนะคะ ด้วยความห่วงใยจากสมายล์-สร้อยเพชร และ AIS ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่