ผมมีเรื่องอะไรเล่าให้ทุกท่านที่อ่าน กระทู้นี้ฟังครับว่า เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 18.30 น. ที่ผ่านมานี้ผมได้เดินทางโดยตั้งใจว่าจะไปทานชาบู "
สุกกี้ตี๋น้อย สาขาอมตะ ชลบรี ครั้งแรก!!!" นี่แหละครับ!! พอไปถึงเราเองตกใจ คนเยอะมาก ซึ่งวันที่ผมไปเป็นวันพฤหัสบดีและเป็นช่วงเวลาที่คนเลิกงาน ก็...อ๋อ พอเข้าใจและได้เข้าไปกดบัตรคิวที่นั่ง 2 ท่าน ได้ลำดับที 079 ซึ่งขณะนั้นการรันคิวเพื่อเข้าทานอยู่ระหว่างช่วงลำดับที่ 050-054 ประมาณนี้!! ไอ่เราก็...เบื่อๆ เดินเล่นระแวกนั้นไปพลางๆ ก่อน พอเดินกลับมหน้าร้านเจอหญิงท่านหนึ่ง (ตามประกอบภาพด้านล่าง) เดินมาทักและถามพวกผมว่า.....
หญิง (ขายบัตร) : ได้ลำดับคิวที่เท่าไหร่? คะ (ในใจถามทำไมวะ ?)
ผม: ก็เลยตอบไป 079 ครับ
หญิง (ขายบัตร) : พี่มีบัตรลำดับที่ 062 สนใจแลกกับพี่มั่ย? พอดีพี่นัดกับเพื่อนไว้ 3 คนตอน 21.00 น. (แต่อย่าลืมนะครับบัตรผมเป็น 2 ท่าน) โดยคิวรันจะถึงแล้ว และให้น้องกดบัตรคิว 3 ท่านให้พี่อีกบัตรหนึ่ง ผมก็เดินไปกดด้วยความซื่อๆ งงๆ วิเคราะห์ยะังไม่ทัน จนกดคิว 3 ท่านเสร็จ (จำลำดับคิวไม่ได้) ให้หญิงคนนั้นไป และหญิงคนดังกล่าว ได้บอกผมอีกว่าอย่ากดยกเลิกคิวนะ หมายถึงที่สแกนไว้ก่อนหน้า (ลำดับ 079) นั้นแหละ
ผม: ครับ...
ตอนนั้งรอคิวเข้า คนมันว่างนั่งคิด วิเคราะห์ดีๆกับพวก เฮ้ยมันใช่หลอว่ะ และบัตรคิวในมือลำดับที่ 062 ที่ตรูถือมานี่ของใคร? (เขายกเลิกไปหรือยัง?) นั่งคำถามในใจนานพอสมควรก่อนคิวจะถึง....และเสียวสันวาบบบว่าตรูจะโดนหลอกหรือป่าว!!! อิเจ้นั้นเป็นใคร่!!!
ผ่านไปชั่วขณะหนึ่ง อิเจ้ผู้หญิงเดินวนเวียนอยู่บริเวณหน้าร้านและคอยถามลูกค้าที่มาใหม่ โดยบทสนทนา (ที่ผมคาดเดา) ประมาณว่ามีบัตรคิวหรือยัง? ประมาณนี้โดยพูดหว่านล้อมลูกค้ามาใหม่ว่าคิวอีกนาน สนใจบุตรคิวหรือไม่ และขายบัตรละ 100 -150 บาท บางคนซื้อและโอนตรงหน้าร้านเลยจ้าาาา...
ผม....คิดในใจทันทีตรูโดนละ!! บัตรที่ตรูกดมาแน่ๆ ที่ขายให้ลูกค้าคนอื่นที่มาใหม่...!!!! (เพราะหากอิเจ้เข้าไปกดคิวเอง พนักงานจำได้แน่เลยใช้คนอื่นซึ่งเป็นผมไง) จะขอแลกก็คิดว่ามันคงขายไปแล้วแหละ...ในขณะเดียวกันคิวถึงผมพอดี ลำดับที่ 062 ที่มันขอแลกนั้นแหละ สรุปเข้าทานได้ ผมไม่พอใจเป็นอย่างมากกับการกระทำของคนกลุ่มนี้ ซึ่งพวกคุณขาศีลธรรมและ..... จริง และสงสารลูกค้าท่านอื่นที่เขานั่งรอจนถึงคิวของตนเอง หากมีการหลวกลวงประเภทนี้อยู่มันเป็นการตัดสิทธิลูกค้าท่านอื่น (เขาไม่ได้แจกฟรี แต่ผมเชื่อว่าคนที่เขาตั้งใจมาทานแน่นอนของอร่อย ราคาถูก จับต้องได้ คนปกติเข้าถึง) ผมสงสารลูกค้าที่เขาตั้งใจมาทานจริงๆ และคงเห็นการกระทำแบบนี้ แบบผมคงเสียความรู้สึก เพียงเพราะคนจำพวกนี้ที่หาช่องว่างดังกล่าวมาประกอบอาชีพเป็นหล้ำเป็นสัน ทางเพจหรือแอพพลิเคชั่นอื่นๆ (ค้นหากันเอง) ทั้งที่ทุกคนก็รู้ว่ามันผิด สังคมมันจะอยู่อย่างไร?
ท้ายนี้>>> ขณะที่ผมนั่งทานได้สอบถามพนักงานภายในร้าน น้องแจ้งว่าปัญหานี้แก้ไขได้ยากมากและแก้ไขมานาน ร้องเรียนสาขาผู้จัดการออกตรวจสอบ ไล่คนพวกนี้ไม่นานเขาก็กลับมาอีก ท่านใดมีความคิดเห็นอย่างไร สามารถเข้ามาแสดงความคิดเห็นได้ถือว่าร่วมสนุกละกันเนาะ ว่าป.ไทยเรามีแบบนี้จริงๆ และมันยังเกิดขึ้นแม้ขณะนี้....ตอนที่คุณกำลังนั่งอ่านกระทู้ผมอยู่.....
ขอบคุณมากเลยครับที่อ่านจนจบ...
ขายบัตรคิว "สุกกี้ ตี๋น้อยสาขาอมตะนคร ชลบุรี" ทำได้ด้วยหรือ?
หญิง (ขายบัตร) : ได้ลำดับคิวที่เท่าไหร่? คะ (ในใจถามทำไมวะ ?)
ผม: ก็เลยตอบไป 079 ครับ
หญิง (ขายบัตร) : พี่มีบัตรลำดับที่ 062 สนใจแลกกับพี่มั่ย? พอดีพี่นัดกับเพื่อนไว้ 3 คนตอน 21.00 น. (แต่อย่าลืมนะครับบัตรผมเป็น 2 ท่าน) โดยคิวรันจะถึงแล้ว และให้น้องกดบัตรคิว 3 ท่านให้พี่อีกบัตรหนึ่ง ผมก็เดินไปกดด้วยความซื่อๆ งงๆ วิเคราะห์ยะังไม่ทัน จนกดคิว 3 ท่านเสร็จ (จำลำดับคิวไม่ได้) ให้หญิงคนนั้นไป และหญิงคนดังกล่าว ได้บอกผมอีกว่าอย่ากดยกเลิกคิวนะ หมายถึงที่สแกนไว้ก่อนหน้า (ลำดับ 079) นั้นแหละ
ผม: ครับ...
ตอนนั้งรอคิวเข้า คนมันว่างนั่งคิด วิเคราะห์ดีๆกับพวก เฮ้ยมันใช่หลอว่ะ และบัตรคิวในมือลำดับที่ 062 ที่ตรูถือมานี่ของใคร? (เขายกเลิกไปหรือยัง?) นั่งคำถามในใจนานพอสมควรก่อนคิวจะถึง....และเสียวสันวาบบบว่าตรูจะโดนหลอกหรือป่าว!!! อิเจ้นั้นเป็นใคร่!!!
ผ่านไปชั่วขณะหนึ่ง อิเจ้ผู้หญิงเดินวนเวียนอยู่บริเวณหน้าร้านและคอยถามลูกค้าที่มาใหม่ โดยบทสนทนา (ที่ผมคาดเดา) ประมาณว่ามีบัตรคิวหรือยัง? ประมาณนี้โดยพูดหว่านล้อมลูกค้ามาใหม่ว่าคิวอีกนาน สนใจบุตรคิวหรือไม่ และขายบัตรละ 100 -150 บาท บางคนซื้อและโอนตรงหน้าร้านเลยจ้าาาา...
ผม....คิดในใจทันทีตรูโดนละ!! บัตรที่ตรูกดมาแน่ๆ ที่ขายให้ลูกค้าคนอื่นที่มาใหม่...!!!! (เพราะหากอิเจ้เข้าไปกดคิวเอง พนักงานจำได้แน่เลยใช้คนอื่นซึ่งเป็นผมไง) จะขอแลกก็คิดว่ามันคงขายไปแล้วแหละ...ในขณะเดียวกันคิวถึงผมพอดี ลำดับที่ 062 ที่มันขอแลกนั้นแหละ สรุปเข้าทานได้ ผมไม่พอใจเป็นอย่างมากกับการกระทำของคนกลุ่มนี้ ซึ่งพวกคุณขาศีลธรรมและ..... จริง และสงสารลูกค้าท่านอื่นที่เขานั่งรอจนถึงคิวของตนเอง หากมีการหลวกลวงประเภทนี้อยู่มันเป็นการตัดสิทธิลูกค้าท่านอื่น (เขาไม่ได้แจกฟรี แต่ผมเชื่อว่าคนที่เขาตั้งใจมาทานแน่นอนของอร่อย ราคาถูก จับต้องได้ คนปกติเข้าถึง) ผมสงสารลูกค้าที่เขาตั้งใจมาทานจริงๆ และคงเห็นการกระทำแบบนี้ แบบผมคงเสียความรู้สึก เพียงเพราะคนจำพวกนี้ที่หาช่องว่างดังกล่าวมาประกอบอาชีพเป็นหล้ำเป็นสัน ทางเพจหรือแอพพลิเคชั่นอื่นๆ (ค้นหากันเอง) ทั้งที่ทุกคนก็รู้ว่ามันผิด สังคมมันจะอยู่อย่างไร?
ท้ายนี้>>> ขณะที่ผมนั่งทานได้สอบถามพนักงานภายในร้าน น้องแจ้งว่าปัญหานี้แก้ไขได้ยากมากและแก้ไขมานาน ร้องเรียนสาขาผู้จัดการออกตรวจสอบ ไล่คนพวกนี้ไม่นานเขาก็กลับมาอีก ท่านใดมีความคิดเห็นอย่างไร สามารถเข้ามาแสดงความคิดเห็นได้ถือว่าร่วมสนุกละกันเนาะ ว่าป.ไทยเรามีแบบนี้จริงๆ และมันยังเกิดขึ้นแม้ขณะนี้....ตอนที่คุณกำลังนั่งอ่านกระทู้ผมอยู่.....
ขอบคุณมากเลยครับที่อ่านจนจบ...