ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีแบรนด์รถ และ รุ่นรถ ค่อนข้างจำกัดและไม่ค่อยหลากหลายเท่าใดนัก
ผู้บริโภคที่ตัดสินใจกำเงินไปซื้อรถยุโรปเข้าบ้านสักคัน นอกจากสมรรถนะการขับขี่และวัสดุการตกแต่งแล้วนั้น
ผมเชื่อว่าลึกๆทุกคนต้องมีการคำนึงถึงเรื่อง "ภาพลักษณ์" ไม่มากก็น้อย
ถ้าพูดกันถึงค่ายรถฝั่งยุโรปที่เป็น "เจ้าตลาด" ใครๆก็ยกให้ เบนซ์ และ บีเอ็ม มาเป็นค่ายหลัก
จะซื้อรถทีไรเชื่อว่าสองแบรนด์นี้มักจะลอยมาเป็นอับดับต้นๆ
แต่ในขณะเดียวกัน ตลาดรถไทยก็ยังมีผู้เล่นในกลุ่ม Premium Brands อีกหลากหลาย
เช่น Audi , Volvo , Land Rover , หรือแม้แต่ Lexus ที่นับว่าเป็น Premium Brand เช่นกัน
อยากมาชวนคุยว่า ถ้าพูดกันถึงแบรนด์รถที่คนทั่วไปจับต้องได้ ไม่นับ Supercar , Hypercar
สมาชิกพันทิปมีมุมมองต่อภาพลักษณ์ค่ายรถพรีเมี่ยมแบรนด์รองในตลาดประเทศไทย ณ ปัจจุบัน อย่างไรครับ?
และสำหรับท่านที่เป็นเจ้าของรถ Premium Brands ค่ายรอง วันที่ท่านตัดสินใจซื้อรถ เหตุผลใดถึงเลือกเป็นเจ้าของรถค่ายรองครับ?
ภาพลักษณ์ค่ายรถ Premium "แบรนด์รอง" ในสังคมไทยเป็นอย่างไรในปัจจุบัน
ผู้บริโภคที่ตัดสินใจกำเงินไปซื้อรถยุโรปเข้าบ้านสักคัน นอกจากสมรรถนะการขับขี่และวัสดุการตกแต่งแล้วนั้น
ผมเชื่อว่าลึกๆทุกคนต้องมีการคำนึงถึงเรื่อง "ภาพลักษณ์" ไม่มากก็น้อย
ถ้าพูดกันถึงค่ายรถฝั่งยุโรปที่เป็น "เจ้าตลาด" ใครๆก็ยกให้ เบนซ์ และ บีเอ็ม มาเป็นค่ายหลัก
จะซื้อรถทีไรเชื่อว่าสองแบรนด์นี้มักจะลอยมาเป็นอับดับต้นๆ
แต่ในขณะเดียวกัน ตลาดรถไทยก็ยังมีผู้เล่นในกลุ่ม Premium Brands อีกหลากหลาย
เช่น Audi , Volvo , Land Rover , หรือแม้แต่ Lexus ที่นับว่าเป็น Premium Brand เช่นกัน
อยากมาชวนคุยว่า ถ้าพูดกันถึงแบรนด์รถที่คนทั่วไปจับต้องได้ ไม่นับ Supercar , Hypercar
สมาชิกพันทิปมีมุมมองต่อภาพลักษณ์ค่ายรถพรีเมี่ยมแบรนด์รองในตลาดประเทศไทย ณ ปัจจุบัน อย่างไรครับ?
และสำหรับท่านที่เป็นเจ้าของรถ Premium Brands ค่ายรอง วันที่ท่านตัดสินใจซื้อรถ เหตุผลใดถึงเลือกเป็นเจ้าของรถค่ายรองครับ?