เรื่องของเรื่อง..
-ผมไม่ใช่ลูกค้า แต่เป็น Vendor ของ AIS หรือ (AWN)
-ผมค้นหาเบอร์กลาง ของ AIS ใน Google map ก็ได้ข้อมูลว่าเป็นเบอร์ 02-029-5000
ผมโทรไปเบอร์ 02-029-5000
-หวังว่า จะมีเสียงตอบรับอัตโนมัต กด 1 ติดต่อ แผนกโน่น กด 2 ติดต่อแผนกนี่ .... และสุดท้าย กด 0 ติดต่อ โอเปอเรเตอร์ ผมรอกด 0 เพื่อติดต่อ โอเปอเรเตอร์ เพื่อขอทราบเบอร์ติดต่อภายในของแผนกบัญชี
- ผมกด 0 เครื่องตอบรับบอกว่า ไม่มีคนว่างรับสาย ให้กด # เพื่อรอ
"ขออภัยค่ะขนะนี้เจ้าหน้าที่กำลังรับสายอยู่ทุกคู่สาย กรุณากด # เพื่อ รอสาย หรือ โทรติดต่อเข้ามาใหม่"
-ผมกด # เพื่อรอเจ้าหน้าที่รับสายอยู่ประมาณ 10 ครั้ง (ประ10 นาที)
สุดท้าย ผมรอไม่ไหว
-โทรไป 1175 กับ 1149 เพื่อขอคำปรึกษาว่าจะติดต่อ แผนกการเงิน ของ AWN ได้อย่างไร 1175 1149 ตอบว่า ไม่รู้เบอร์กลาง (020295000) ของ AIS ...ขนาดเบอร์กลาง ยังไม่รู้ เบอร์ภายในคงยากที่จะรู้ ..ผมเลยวางสายไป
สุดท้ายผมต้องโทรไปหาคนรู้จักส่วนตัวใน AIS ซึ่งเค้าอยู่กันคนละแผนก เค้าช่วยหาเบอร์แผนกที่ต้องการให้ เรื่องก็เลยจบ
สรุป ผมงง
-callcenter 1175 กับ 1149 ไม่รู้จักเบอร์ กลางขององค์กรตัวเองได้อย่างไร
- 02 0295000 ซึ่งเป็นเบอร์กลาง โทรไปกลับไม่มีคนรับสาย ให้กด # รอ ให้รอ ให้รอ ถ้ารอไม่ไหว ให้วางสายไป
- หรือ AIS มีนโยบายที่ไม่ต้องการให้คนติดต่อทางโทรศัพท์ ?
- หรือ เบอร 02 0295000 ไม่ใช่เป็นเบอร์ main contact ของ AIS แต่เป็นเบอร์ยาม
-คือแปลกใจ บริษัทที่มีพนักงานเป็นหมื่นคน มียอดขาย เป็น แสนล้าน แต่ โทรไปไม่มีคนรับสาย
******************************
คุณเชื่อมั๊ย เบอร์กลาง ของ AIS (02 0295000) โทรไปไม่มีคนรับสาย
-ผมไม่ใช่ลูกค้า แต่เป็น Vendor ของ AIS หรือ (AWN)
-ผมค้นหาเบอร์กลาง ของ AIS ใน Google map ก็ได้ข้อมูลว่าเป็นเบอร์ 02-029-5000
ผมโทรไปเบอร์ 02-029-5000
-หวังว่า จะมีเสียงตอบรับอัตโนมัต กด 1 ติดต่อ แผนกโน่น กด 2 ติดต่อแผนกนี่ .... และสุดท้าย กด 0 ติดต่อ โอเปอเรเตอร์ ผมรอกด 0 เพื่อติดต่อ โอเปอเรเตอร์ เพื่อขอทราบเบอร์ติดต่อภายในของแผนกบัญชี
- ผมกด 0 เครื่องตอบรับบอกว่า ไม่มีคนว่างรับสาย ให้กด # เพื่อรอ
"ขออภัยค่ะขนะนี้เจ้าหน้าที่กำลังรับสายอยู่ทุกคู่สาย กรุณากด # เพื่อ รอสาย หรือ โทรติดต่อเข้ามาใหม่"
-ผมกด # เพื่อรอเจ้าหน้าที่รับสายอยู่ประมาณ 10 ครั้ง (ประ10 นาที)
สุดท้าย ผมรอไม่ไหว
-โทรไป 1175 กับ 1149 เพื่อขอคำปรึกษาว่าจะติดต่อ แผนกการเงิน ของ AWN ได้อย่างไร 1175 1149 ตอบว่า ไม่รู้เบอร์กลาง (020295000) ของ AIS ...ขนาดเบอร์กลาง ยังไม่รู้ เบอร์ภายในคงยากที่จะรู้ ..ผมเลยวางสายไป
สุดท้ายผมต้องโทรไปหาคนรู้จักส่วนตัวใน AIS ซึ่งเค้าอยู่กันคนละแผนก เค้าช่วยหาเบอร์แผนกที่ต้องการให้ เรื่องก็เลยจบ
สรุป ผมงง
-callcenter 1175 กับ 1149 ไม่รู้จักเบอร์ กลางขององค์กรตัวเองได้อย่างไร
- 02 0295000 ซึ่งเป็นเบอร์กลาง โทรไปกลับไม่มีคนรับสาย ให้กด # รอ ให้รอ ให้รอ ถ้ารอไม่ไหว ให้วางสายไป
- หรือ AIS มีนโยบายที่ไม่ต้องการให้คนติดต่อทางโทรศัพท์ ?
- หรือ เบอร 02 0295000 ไม่ใช่เป็นเบอร์ main contact ของ AIS แต่เป็นเบอร์ยาม
-คือแปลกใจ บริษัทที่มีพนักงานเป็นหมื่นคน มียอดขาย เป็น แสนล้าน แต่ โทรไปไม่มีคนรับสาย
******************************