สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
1 ศูนย์ใหญ่
1.1 อ้างว่า warranty เริ่มวันที่ 28 กพ 2562 ตามที่ตัวแทนในขณะนั้นคีย์ข้อมูลมาให้ และไม่นับวันที่ 29 กพ เป็นวันที่ตามปีปฐิทิน ดังนั้นรถของผู้ร้อง หมดประกันไปแล้วตามนิยามนี้
1.2 ไม่สามารถดำเนินการติดตามเรื่องให้ได้ นื่องจากตัวเเทนสาขานั้นปิดกิจการไปเเล้ว
สรุป เขาบอกเป็นนัยๆว่า เขารับเรื่องจากตัวเเทนมาอีกทอด ในระบบของเขาบันทึกวันเริ่ม - วันสิ้นสุดตามที่ตัวเเทนคีย์เข้าไป ตอนเเรกเหมือนจะช่วยประสาน แต่ไปไปมามาตัดจบซะงั้น
2.ลูกค้า
2.1 มีแต่ใบรับรถเป็นหลักฐาน ให้หาเอกสาร warranty ที่ทางตัวเเทนขาย (ออโต้เฮ้าส์) ขณะนั้นออกให้มาเพิ่มน้ำหนัก
2.2 ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเงื่อนไขการประกันคือตามที่เราเข้าใจ ถ้าเขาว่า 5 ปี ไม่มีดอกจันใดๆห้อย ข้ออ้างของศูนย์ใหญ่ที่ว่าไม่นับวันที่ 29 กพ เป็นวันในปฎิฐินฟังไม่ขึ้น (คือมันเป็นเงื่อนไขที่ฝั่งผู้ขายรับรู้ฝ่ายเดียว)
2.2 การคีย์คำสั่งซื้อสั่งจ้างของบริษัทเป็นเรื่องภายใน ผู้ซื้อไม่รู้เรื่องด้วย สิ่งที่ผู้ซื้อได้รับคือเอกสารข้อ 1 หรือเอกสารอื่นใดที่ชี้แจงว่าเป็นวันเริ่ม warranty ที่ออกมาจากตัวเเทนขายซึ่งได้รับมอบสิทธิ์การขายมาจากศูนย์ใหญ่อีกต่อ เพราะงั้นศูนย์ใหญ่กับตัวเเทนต้องไปเคลียร์กันเอง
ตามมุมมองคนข้างนอก เคสนี้เป็นความผิดพลาดภายในของบริษัท เหตุผลที่เขายกมามันเป็นเหตุผลฝั่งของเขาฝั่งเดียวซึ่งลูกค้าไม่รู้ด้วย เพราะลูกค้าก็ยึดตามเอกสารที่เขาออกให้ ถ้าคุยกันไม่รู้เรื่องแล้วตัดสินใจฟ้องศาล ลูกค้ามีโอกาสชนะมากกว่า บริษัทมีแต่เสียกับเสียอยู่ที่จะยอมเสียมากหรือน้อย
อยู่ที่คุณเลือก
1.1 อ้างว่า warranty เริ่มวันที่ 28 กพ 2562 ตามที่ตัวแทนในขณะนั้นคีย์ข้อมูลมาให้ และไม่นับวันที่ 29 กพ เป็นวันที่ตามปีปฐิทิน ดังนั้นรถของผู้ร้อง หมดประกันไปแล้วตามนิยามนี้
1.2 ไม่สามารถดำเนินการติดตามเรื่องให้ได้ นื่องจากตัวเเทนสาขานั้นปิดกิจการไปเเล้ว
สรุป เขาบอกเป็นนัยๆว่า เขารับเรื่องจากตัวเเทนมาอีกทอด ในระบบของเขาบันทึกวันเริ่ม - วันสิ้นสุดตามที่ตัวเเทนคีย์เข้าไป ตอนเเรกเหมือนจะช่วยประสาน แต่ไปไปมามาตัดจบซะงั้น
2.ลูกค้า
2.1 มีแต่ใบรับรถเป็นหลักฐาน ให้หาเอกสาร warranty ที่ทางตัวเเทนขาย (ออโต้เฮ้าส์) ขณะนั้นออกให้มาเพิ่มน้ำหนัก
2.2 ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเงื่อนไขการประกันคือตามที่เราเข้าใจ ถ้าเขาว่า 5 ปี ไม่มีดอกจันใดๆห้อย ข้ออ้างของศูนย์ใหญ่ที่ว่าไม่นับวันที่ 29 กพ เป็นวันในปฎิฐินฟังไม่ขึ้น (คือมันเป็นเงื่อนไขที่ฝั่งผู้ขายรับรู้ฝ่ายเดียว)
2.2 การคีย์คำสั่งซื้อสั่งจ้างของบริษัทเป็นเรื่องภายใน ผู้ซื้อไม่รู้เรื่องด้วย สิ่งที่ผู้ซื้อได้รับคือเอกสารข้อ 1 หรือเอกสารอื่นใดที่ชี้แจงว่าเป็นวันเริ่ม warranty ที่ออกมาจากตัวเเทนขายซึ่งได้รับมอบสิทธิ์การขายมาจากศูนย์ใหญ่อีกต่อ เพราะงั้นศูนย์ใหญ่กับตัวเเทนต้องไปเคลียร์กันเอง
ตามมุมมองคนข้างนอก เคสนี้เป็นความผิดพลาดภายในของบริษัท เหตุผลที่เขายกมามันเป็นเหตุผลฝั่งของเขาฝั่งเดียวซึ่งลูกค้าไม่รู้ด้วย เพราะลูกค้าก็ยึดตามเอกสารที่เขาออกให้ ถ้าคุยกันไม่รู้เรื่องแล้วตัดสินใจฟ้องศาล ลูกค้ามีโอกาสชนะมากกว่า บริษัทมีแต่เสียกับเสียอยู่ที่จะยอมเสียมากหรือน้อย
อยู่ที่คุณเลือก
แสดงความคิดเห็น
MG Thailand ปฏิเสธความคุ้มครองคุณภาพรถยนต์ WARRANTY โดยให้เหตุผลว่าไม่นับวันที่ 29 กุมภาพันธ์ อยู่ในปีปฏิทิน พ.ศ. 2567
จึงแจ้งทางศูนย์ที่รับเรื่องซ่อมให้เช็คดูอีกที ได้ข้อมูลว่า ทางศูนย์ MG พระราม 2 " 14 ออโต้เฮ้าส์ ทำการคีย์ขายก่อนที่ลูกค้ารับรถ ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 เนื่องจากต้องการปิดยอดขายภายในเดือนกุมภาพันธ์ โดยที่เราไม่ทราบมาก่อน จนกระทั่งตอนมีปัญหารถเสียถึงได้รู้ และทางศูนย์ที่เรานำรถไปซ่อมแจ้งว่ารถเราหมด WARRANTY วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 *** จึงทำให้เราเสียสิทธิ์ในการใช้ความคุ้มครอง WARRANTY***
เราจึงปรึกษากับทางศูนย์ที่เรานำรถไปซ่อม ทางศูนย์แจ้งว่า เนื่องจากทางศูนย์ที่เราซื้อรถได้ปิดกิจการไปแล้ว จึงไม่สามารถดำเนินเรื่องให้ได้ แนะนำให้เราร้องเรียนไปที่ Call Center MG Thailand 1267 เราจึงส่งเรื่องร้องเรียนผ่านไปทาง Call Center 1267 พร้อมส่งเอกสารที่ระบุวันที่รับรถ เราตามเรื่องตลอดเป็นเวลา 2 อาทิตย์
Call Center 1267 ติดต่อยาก รอสายนาน อาทิตย์แรกไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ทั้งสิ้น จนเข้าอาทิตย์ที่ 2 เราโทรสอบถามเข้าไปก็ยังไม่มีความคืบหน้า จนวันที่ 14 มีนาคม 2567 ทางเจ้าหน้าที่ Call Center 1267 แจ้งกับเราว่า ทางผู้มีอำนาจพิจารณาของ MG Thailand สำนักงานใหญ่ ในเคสของลูกค้าไม่สามารถให้ความช่วยเหลือใด ๆ ได้ โดยให้เหตุผลกับเราว่า "ทาง บ.MG Thailand สำนักงานใหญ่ นับความคุ้มครอง WARRANTY รถยนต์ถึงแค่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ไม่นับวันที่ 29 ในปีปฏิทิน 2567 ซึ่งรถยนต์ของทางลูกค้าออกวันที่ 1 มีนาคม 2562 จึงไม่สามารถใช้สิทธิ์ ได้"
***เหตุผลที่แจ้งมาแบบนี้ เราคิดว่ามันไม่สมเหตุสมผลเลยค่ะ (nonsense)***
ประเด็นที่เราร้องเรียนเข้าไปคือ
1. เรื่องการคีย์ขายก่อนโดยที่เราไม่ทราบ กระทำโดยบุคลากรของคุณทางคุณก็เพิกเฉยไม่มีการแก้ไขปัญหาหรือกล่าวขอโทษแต่อย่างใด แล้วยังบอกปัดความรับผิดชอบด้วยการให้เหตุผลว่าวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ไม่นับเป็นวันที่อยู่ในWARRANTY เราจึงถามกลับไปว่าปีนี้ ปี 2567 เดือนกุมภาพันธ์มี 29 วัน ไม่นับตามปีปัจจุบันหรือค่ะ ได้ยินแต่เสียงจากปลายสายตอบกลับมาว่าไม่นับ ทำให้เราเสียความรู้สึกมากที่ได้คำตอบแบบนี้ จากผู้มีอำนาจพิจารณาเคสของเรา
!!!ทำให้เรารู้สึกผิดหวังกับการบริการหลังการขายของทาง MG Thailand มาก ๆ!!!
ถึงตอนนี้ทางศุนย์บริการที่เราได้แจ้งซ่อมไปและศูนย์บริการที่รับซ่อมรถเรากำลังหาทางออกให้กับเราอยู่โดยบอกกับเราว่าภายในอาทิตย์หน้าจะให้คำตอบ ถ้ามีความคืบหน้าอย่างไรเราขออณุญาตมาแชร์ให้ท่านสมาชิกPantipฟังนะค่ะ
***สุดท้าย เราจึงอยากฝากเคสของเราเป็นกรณีตัวอย่าง หากท่านใดเข้ามาอ่านในโพสของเรา แล้วกำลังมองหาแบรนด์รถยนต์ไปใช้ ขอให้เคสของดิฉันเป็นกรณีตัวอย่าง เรื่องการบริการหลังการขายนะคะ จะได้ไม่เสียใจแบบเรา ขอบคุณค่ะ***