พอดีผมพึ่งทำสัญญาอินเทอร์เน็ตกับทาง AIS ไปเมื่อช่วงสิ้นเดือนกุมภาที่ผ่านมานี้
กับบ้านหลังใหม่โซนชลบุรี แหลมฉบังครับ ยังไม่ได้มีการเข้าไปอยู่
และได้มีการทำสัญญาเป็นตัวโปรโมชั่น BYOD ที่ไม่มีตัว Router มาให้ แต่จะให้เป็น Router ONR เป็นคู่สายหลักมาแทน
และเนื่องจากวันติดตั้งทางเราทเตอร์ที่ผมเตรียมไปเป็นแบบ Sim Router (เคยใช้ที่หอ) ทางทีมช่างแจ้งว่าไม่สามารถ
ใช้งานได้ และแจ้งว่าตัวสัญญาณออกมาปกติไม่ได้มีปัญหาใดๆ
ทางผมเลยซื้อเป็นตัว Router ใหม่มาเป็นของ TP Link BE550 มาลองต่อในวันที่ 9 ที่ผ่านมา
และปรากฎว่าไม่สามารถใช้งานได้ จึงเรียกช่างให้เข้ามาดูในวันที่ 10 มีนาช่วง 15:00-18:00
และช่างได้เข้ามาเวลา 17:30 (โดยประมาณ) โดยไม่มีการโทรแจ้งหรือติดต่อเพื่อนัดหมายใดๆ
ทางผมหลังจากนัดช่างกับทาง Call center ก็สามารถเช็คได้แค่ในระบบ My AIS ที่ตอนแรกแจ้งว่าจะเข้าประมาณ 15:12
(แล้วก็กระเถิบไปเรื่อยๆที่ละ 20-30 นาที) และในระบบก็ไม่ได้มีการระบุเบอร์ช่างไว้ เป็นแค่ Operator กลางที่เป็นเบอร์ 02
ในวันที่ 9 ช่างเข้ามาเช็คสรุปว่าอุปกรณ์ชำรุด ไฟติดแค่ปุ่ม Power แบบกระพริบ และไม่สามารถแก้ไขได้ เพราะไม่ได้เอาอุปกรณ์สำรองมา
ผมเลยแจ้งนัดช่างไปทาง Call Center อีกครั้ง เพื่อทำการนัดหมายใหม่ และทาง Call center ก็ได้แจ้งกลับมาว่าจะนัดหมายใหม่ให้
เป็นวันนี้ (11 มี.ค.) เวลา 9:00-12:00 และได้แจ้งว่านัดให้เป็นคิวแรกของวัน
ทางผมปัจจุบันไม่ได้อยู่ที่ชลบุรี ไม่สะดวกขับรถมาในวันธรรมดา ทางแม่ผมจึงอาสามาให้ ต้องลางานช่วงเช้ามา (เป็น Leave without pay)
ปรากฎว่าวันนี้ช่วงเช้าก็ไม่ได้มีการติดต่อจากทางช่างหรือฝั่ง Operator ใดๆก่อนเข้างานเหมือนเดิม จากที่บอกคิวแรกของวัน
แม่ผมเลยไปรอตั้งแต่ 9:00 โมง ซึ่งทางผมดูในระบบแล้วก็เริ่มที่ประมาณ 9:12 รอจนถึงประมาณ 11:30 ในระบบก็ค่อยๆกระเถิบไปเรื่อยจน 11:45
ทำให้แม่ผมต้องขาดรายได้ ลางานทั้งวันเพื่อมานั่งรอทางทีมช่างมา แต่ก็ไม่ได้มีการเข้างานมาตามเวลาในวัน
จากนั้นทางทีมช่างได้มีการติดต่อเข้ามาภายใน เวลาประมาณ 15:30-15:40 ว่าอุปกรณ์ ONR จะได้ในวันพรุ่งนี้ (อังคารที่ 12 มี.ค.)
แล้วทาง Operator กับทีมช่างไม่ได้มีการคุยกันเหรอครับ? ว่าจะได้ของเมื่อไหร่ แล้วมาทำนัดกับผมในวันปกติ ซึ่งทางผมก็ต้องมารอไง
ทางผมได้ปฏิเสธการแก้ไขกับทางช่างที่โทรมาในเวลาบ่าย 3 เพราะได้โทรไปขอยกเลิกสัญญากับทาง Call center AIS ในช่วงเช้าแล้ว
เนื่องจากทางทีมบกพร่องในเรื่องการประสานงานและบริการ ทำให้ทางผมสูญเสียเวลาและรายได้ และทาง Call center ก็แจ้งเพียงจะขอ
ประสานงานผู้ที่เกี่ยวข้องและโทรมาคุยเพื่อไกล่เกลี่ยเท่านั้น ไม่ได้มีการเยียวยาหรืออนุมัติส่วนของการยกเลิกสัญญาก่อนอายุสัญญาแต่อย่างใด
ผมพึ่งขอติดตั้งเน็ตไปไม่ถึงเดือน ทำให้ค่าบริการมีการคิดเป็นแบบรายวัน ผมจึงให้ทาง Call center ได้ประสานงานกับทีมเทคนิค
เช็คว่าสัญญาณเน็ต Down ไปตั้งแต่เมื่อไหร่ จะได้มีการทำใบลดหนี้ในส่วนที่ไม่ได้ใช้งานจริง แต่ก็ได้แค่คำตอบว่าจะตรวจสอบและติดต่อกลับเท่านั้น
ซึ่งผ่านมาแล้ว 1 วัน ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆจากฝ่ายไหนในประเด็นนี้ ทำไมแจ้งเลยไม่ได้? ผู้บริการอินเทอร์เน็ตไม่มี Log ให้ดูเหรอครับ?
ทางผมเลยอยากจะขอยกเลิกสัญญาณอินเทอร์เน็ตพร้อมทั้งลดหนี้ค่าบริการทั้งหมดนับตั้งแต่วันที่อินเทอร์เน็ตไม่สามารถใช้งานได้
กรณีที่ทางผมไม่ต้องการไกล่เกลี่ยใดๆทั้งสิ้น ผมสามารถฉีกสัญญาได้ไหมครับ
กรณีที่งานบริการบกพร่องและไม่ได้รับความเป็นธรรมในฐานะผู้ใช้บริการ?
รบกวนขอความเห็นชาวพันทิปที่มีประสบการณ์ไม่ดีกับการบริการอินเทอร์เน็ตบ้านค่ายเขียวหน่อยครับ
อยากยกเลิกสัญญา AIS FIBRE แบบผูกสัญญาก่อนหมดสัญญาเนื่องจากบกพร่องด้านบริการ
กับบ้านหลังใหม่โซนชลบุรี แหลมฉบังครับ ยังไม่ได้มีการเข้าไปอยู่
และได้มีการทำสัญญาเป็นตัวโปรโมชั่น BYOD ที่ไม่มีตัว Router มาให้ แต่จะให้เป็น Router ONR เป็นคู่สายหลักมาแทน
และเนื่องจากวันติดตั้งทางเราทเตอร์ที่ผมเตรียมไปเป็นแบบ Sim Router (เคยใช้ที่หอ) ทางทีมช่างแจ้งว่าไม่สามารถ
ใช้งานได้ และแจ้งว่าตัวสัญญาณออกมาปกติไม่ได้มีปัญหาใดๆ
ทางผมเลยซื้อเป็นตัว Router ใหม่มาเป็นของ TP Link BE550 มาลองต่อในวันที่ 9 ที่ผ่านมา
และปรากฎว่าไม่สามารถใช้งานได้ จึงเรียกช่างให้เข้ามาดูในวันที่ 10 มีนาช่วง 15:00-18:00
และช่างได้เข้ามาเวลา 17:30 (โดยประมาณ) โดยไม่มีการโทรแจ้งหรือติดต่อเพื่อนัดหมายใดๆ
ทางผมหลังจากนัดช่างกับทาง Call center ก็สามารถเช็คได้แค่ในระบบ My AIS ที่ตอนแรกแจ้งว่าจะเข้าประมาณ 15:12
(แล้วก็กระเถิบไปเรื่อยๆที่ละ 20-30 นาที) และในระบบก็ไม่ได้มีการระบุเบอร์ช่างไว้ เป็นแค่ Operator กลางที่เป็นเบอร์ 02
ในวันที่ 9 ช่างเข้ามาเช็คสรุปว่าอุปกรณ์ชำรุด ไฟติดแค่ปุ่ม Power แบบกระพริบ และไม่สามารถแก้ไขได้ เพราะไม่ได้เอาอุปกรณ์สำรองมา
ผมเลยแจ้งนัดช่างไปทาง Call Center อีกครั้ง เพื่อทำการนัดหมายใหม่ และทาง Call center ก็ได้แจ้งกลับมาว่าจะนัดหมายใหม่ให้
เป็นวันนี้ (11 มี.ค.) เวลา 9:00-12:00 และได้แจ้งว่านัดให้เป็นคิวแรกของวัน
ทางผมปัจจุบันไม่ได้อยู่ที่ชลบุรี ไม่สะดวกขับรถมาในวันธรรมดา ทางแม่ผมจึงอาสามาให้ ต้องลางานช่วงเช้ามา (เป็น Leave without pay)
ปรากฎว่าวันนี้ช่วงเช้าก็ไม่ได้มีการติดต่อจากทางช่างหรือฝั่ง Operator ใดๆก่อนเข้างานเหมือนเดิม จากที่บอกคิวแรกของวัน
แม่ผมเลยไปรอตั้งแต่ 9:00 โมง ซึ่งทางผมดูในระบบแล้วก็เริ่มที่ประมาณ 9:12 รอจนถึงประมาณ 11:30 ในระบบก็ค่อยๆกระเถิบไปเรื่อยจน 11:45
ทำให้แม่ผมต้องขาดรายได้ ลางานทั้งวันเพื่อมานั่งรอทางทีมช่างมา แต่ก็ไม่ได้มีการเข้างานมาตามเวลาในวัน
จากนั้นทางทีมช่างได้มีการติดต่อเข้ามาภายใน เวลาประมาณ 15:30-15:40 ว่าอุปกรณ์ ONR จะได้ในวันพรุ่งนี้ (อังคารที่ 12 มี.ค.)
แล้วทาง Operator กับทีมช่างไม่ได้มีการคุยกันเหรอครับ? ว่าจะได้ของเมื่อไหร่ แล้วมาทำนัดกับผมในวันปกติ ซึ่งทางผมก็ต้องมารอไง
ทางผมได้ปฏิเสธการแก้ไขกับทางช่างที่โทรมาในเวลาบ่าย 3 เพราะได้โทรไปขอยกเลิกสัญญากับทาง Call center AIS ในช่วงเช้าแล้ว
เนื่องจากทางทีมบกพร่องในเรื่องการประสานงานและบริการ ทำให้ทางผมสูญเสียเวลาและรายได้ และทาง Call center ก็แจ้งเพียงจะขอ
ประสานงานผู้ที่เกี่ยวข้องและโทรมาคุยเพื่อไกล่เกลี่ยเท่านั้น ไม่ได้มีการเยียวยาหรืออนุมัติส่วนของการยกเลิกสัญญาก่อนอายุสัญญาแต่อย่างใด
ผมพึ่งขอติดตั้งเน็ตไปไม่ถึงเดือน ทำให้ค่าบริการมีการคิดเป็นแบบรายวัน ผมจึงให้ทาง Call center ได้ประสานงานกับทีมเทคนิค
เช็คว่าสัญญาณเน็ต Down ไปตั้งแต่เมื่อไหร่ จะได้มีการทำใบลดหนี้ในส่วนที่ไม่ได้ใช้งานจริง แต่ก็ได้แค่คำตอบว่าจะตรวจสอบและติดต่อกลับเท่านั้น
ซึ่งผ่านมาแล้ว 1 วัน ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆจากฝ่ายไหนในประเด็นนี้ ทำไมแจ้งเลยไม่ได้? ผู้บริการอินเทอร์เน็ตไม่มี Log ให้ดูเหรอครับ?
ทางผมเลยอยากจะขอยกเลิกสัญญาณอินเทอร์เน็ตพร้อมทั้งลดหนี้ค่าบริการทั้งหมดนับตั้งแต่วันที่อินเทอร์เน็ตไม่สามารถใช้งานได้
กรณีที่ทางผมไม่ต้องการไกล่เกลี่ยใดๆทั้งสิ้น ผมสามารถฉีกสัญญาได้ไหมครับ
กรณีที่งานบริการบกพร่องและไม่ได้รับความเป็นธรรมในฐานะผู้ใช้บริการ?
รบกวนขอความเห็นชาวพันทิปที่มีประสบการณ์ไม่ดีกับการบริการอินเทอร์เน็ตบ้านค่ายเขียวหน่อยครับ