คือเราเปิดบัญชีเงินฝากสาขามิตรทาวน์ซึ่งได้รับแจ้งว่าเป็นสาขา digital ไม่มีเงินสดไว้สำหรับรับเงินเดือนที่ทำงาน
ต่อมาเราย้ายงานและไม่ได้ใช้ของกรุงศรีรับเงินเดือนแล้วจึงจะไปปิดแต่พบปัญหาดังนี้
- ไปสาขาที่ไม่ใช่ digital ทั้งสาขาฟิวเจอร์รังสิตและใกล้บ้านก็จะโดนบ่ายเบี่ยงไม่ยอมปิดให้และแนะนำให้ถอดเงินให้หมดแล้วปล่อยให้บัญชีปิดไปเอง พอเราตื้อจะขอปิดให้ได้ก็จะค่อนข้างลำบากเพราะลายเซ็นเราที่เซ็นไว้บน digital ไม่มีบนหน้า bookbank เนื่องจากเซ็นบนตู้ touchscreen ไม่ใช่ปากกา พอเราเซ็นด้วยปากกาจนทก็ไม่ทำให้เพราะไม่เหมือนแบบเป๊ะ ๆ และได้คำแนะนำว่าให้ไปติดที่สาขามิตรทาวน์เอง
- พอไปปิดบัญชีที่สาขามิตรทาวน์ก็ปิดไม่ได้เนื่องจากสาขานี้ไม่มีเงินสด ตอนแรกก็ย้ายเงินออกจนหมดบัญชีก็คิดว่าปิดได้แต่ยังไม่ได้เพราะมีดอกเบี้ยในอนาคตค้างในยอดบัญชีซึ่งโอนออกไม่ได้ พนง.สาขามิตรทาวน์ก็แนะนำเหมือนสองสาขาแรกคือปล่อยให้บัญชีปิดไปเอง เราไม่ยอมก็ได้คำตอบว่าให้กลับไปปิดที่สาขาเงินสดแทน...
สรุปว่าเราไปมา 3 สาขาแต่ก็ยังปิดบัญชีไม่ได้
สิ่งที่เราอยากขอความรู้คือ
1. พนง.สามารถแนะนำให้ลูกค้าปิดบัญชีด้วยการถอดเงินให้หมดแล้วทิ้งไว้ให้ระบบปิดบัญชีเองได้ด้วยหรือไม่ ถูกต้องตามหลักการหรือไม่
2. ถ้าบัญชีเราโดนปิดไปเองเพราะไม่มีเงินให้โดนปรับ เราจะเสียเครดิตบูโรหรือไม่
3. ทำไมสาขา cashless หรือ digital ไม่คิดเผื่อกรณีที่ลูกค้าจะมาปิดบัญชีที่สาขาตนบ้าง....2-3บาทค่าดอกเบี้ยยังไม่มีคืนให้ลูกค้า ลูกค้าจะไม่เอาเงินดอกเบี้ยอนาคตก็ไม่ได้อีก เป็นลูกค้ามาหลายแบงค์แต่ไม่เคยเจอปัญหาการปิดบัญชีที่สาขาที่เปิดบัญชีแล้วยุ่งยากขนาดนี้
ขอความรู้เกี่ยวกับการปิดบัญชีเงินฝากกับกรุงศรีที่สาขา cashless/digital
ต่อมาเราย้ายงานและไม่ได้ใช้ของกรุงศรีรับเงินเดือนแล้วจึงจะไปปิดแต่พบปัญหาดังนี้
- ไปสาขาที่ไม่ใช่ digital ทั้งสาขาฟิวเจอร์รังสิตและใกล้บ้านก็จะโดนบ่ายเบี่ยงไม่ยอมปิดให้และแนะนำให้ถอดเงินให้หมดแล้วปล่อยให้บัญชีปิดไปเอง พอเราตื้อจะขอปิดให้ได้ก็จะค่อนข้างลำบากเพราะลายเซ็นเราที่เซ็นไว้บน digital ไม่มีบนหน้า bookbank เนื่องจากเซ็นบนตู้ touchscreen ไม่ใช่ปากกา พอเราเซ็นด้วยปากกาจนทก็ไม่ทำให้เพราะไม่เหมือนแบบเป๊ะ ๆ และได้คำแนะนำว่าให้ไปติดที่สาขามิตรทาวน์เอง
- พอไปปิดบัญชีที่สาขามิตรทาวน์ก็ปิดไม่ได้เนื่องจากสาขานี้ไม่มีเงินสด ตอนแรกก็ย้ายเงินออกจนหมดบัญชีก็คิดว่าปิดได้แต่ยังไม่ได้เพราะมีดอกเบี้ยในอนาคตค้างในยอดบัญชีซึ่งโอนออกไม่ได้ พนง.สาขามิตรทาวน์ก็แนะนำเหมือนสองสาขาแรกคือปล่อยให้บัญชีปิดไปเอง เราไม่ยอมก็ได้คำตอบว่าให้กลับไปปิดที่สาขาเงินสดแทน...
สรุปว่าเราไปมา 3 สาขาแต่ก็ยังปิดบัญชีไม่ได้
สิ่งที่เราอยากขอความรู้คือ
1. พนง.สามารถแนะนำให้ลูกค้าปิดบัญชีด้วยการถอดเงินให้หมดแล้วทิ้งไว้ให้ระบบปิดบัญชีเองได้ด้วยหรือไม่ ถูกต้องตามหลักการหรือไม่
2. ถ้าบัญชีเราโดนปิดไปเองเพราะไม่มีเงินให้โดนปรับ เราจะเสียเครดิตบูโรหรือไม่
3. ทำไมสาขา cashless หรือ digital ไม่คิดเผื่อกรณีที่ลูกค้าจะมาปิดบัญชีที่สาขาตนบ้าง....2-3บาทค่าดอกเบี้ยยังไม่มีคืนให้ลูกค้า ลูกค้าจะไม่เอาเงินดอกเบี้ยอนาคตก็ไม่ได้อีก เป็นลูกค้ามาหลายแบงค์แต่ไม่เคยเจอปัญหาการปิดบัญชีที่สาขาที่เปิดบัญชีแล้วยุ่งยากขนาดนี้