โดนโกงออนไลน์ ทำอย่างไรดี

“ตกลงซื้อสินค้าออนไลน์ ติดต่อคนขายไม่ได้ ไลน์ไปก็ไม่ตอบ โดนบล็อก แย่แล้วโดนโกงออนไลน์แน่ ๆ

ถ้าจ่ายเงินแล้วไม่ได้ของแบบนี้ทำอะไรได้บ้าง เจอแบบนี้อันดับแรกต้องแคปหน้าจอการสนทนาทั้งหมดแล้วปริ๊นต์ออกมาไว้เป็นหลักฐาน รวมทั้งหน้าเว็บไซต์ที่ขายของ รูปโปรไฟล์ของร้านค้า ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ เลขที่บัญชีของร้านค้าข้อความในแชทที่เราพูดคุยกับผู้ขาย ไม่ว่าจะเป็นการสอบถาม การสั่งซื้อ การยืนยันการชำระเงิน ฯลฯ หลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชี เช่น สลิปโอนเงิน สมุดบัญชีธนาคาร สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของเรา พร้อมใส่คำบรรยายกำกับแต่ละภาพที่แคปออกมา นำหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจในท้องที่ให้เร็วที่สุด ต้องระบุว่าต้องการแจ้งความเพื่อดำเนินคดีจนถึงที่สุด ไม่ใช่แค่ลงบันทึกประจำวัน แต่ต้องขอให้ตำรวจออกคำสั่งอายัดบัญชีให้เราด้วย

หรือจะร้องเรียนไปยัง สายด่วนภัยออนไลน์ 1441 และสามารถ “แจ้งความออนไลน์” สำหรับประชาชนที่ถูกหลอกลวงในคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เช่น การหลอกลวงออนไลน์ทางด้านการเงิน จำหน่ายสิ่งของผิดกฎหมาย หรือหลอกลวงจำหน่ายสินค้าออนไลน์ การเผยแพร่ข่าวปลอม และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ การล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กหรือสตรีทางอินเทอร์เน็ต และการค้ามนุษย์ การพนันออนไลน์ อาชญากรรมข้ามชาติ ประชาชนสามารถแจ้งความผ่านทางออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ https://thaipoliceonline.go.th/  เท่านั้น !

❌ไม่มีการรับแจ้งความออนไลน์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก
❌ไม่มีการรับแจ้งความออนไลน์ผ่านแชทไลน์ โปรดตรวจสอบชื่อเว็บไซต์ให้ถูกต้องทุกตัวอักษรก่อนจะดำเนินการแจ้งความโอกาสที่จะได้เงินคืนนั้นมีทั้งได้และไม่ได้ เนื่องจากโดยปกติแล้วเมื่อคนร้ายได้เงิน มักจะถอนเงินออกทันที ดังนั้นรอบคอบก่อนซื้อ จะไม่เจอปัญหาเหล่านี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่